Tuyển Việt Nam có đối thủ mất ngôi sao đắt giá, giá trị gấp 15 lần Quang Hải

Tuyển Việt Nam có đối thủ mất ngôi sao đắt giá, giá trị gấp 15 lần Quang Hải

Đối thủ của tuyển Việt Nam đánh mất ngôi sao chất lượng Omar Khribin trước trận đấu giao hữu Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Syria đã không có tên trong danh sách cầu thủ sẽ đối đầu với Việt Nam

HLV Hector Cuper đã đưa đến Việt Nam 26 cầu thủ với tổng giá trị đội hình (theo Transfermarkt) lên tới hơn 8,7 triệu euro. Trong số đó, tiền đạo Omar Al Somah là cầu thủ có giá trị cao nhất, với giá 1,3 triệu euro. Al Somah được xếp thứ 7 trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Syria.

Tuy nhiên, Al Somah không phải là cầu thủ có giá trị cao nhất trong bóng đá Syria hiện nay. Vị trí đó thuộc về Omar Khribin, cầu thủ của Shabab Al Ahli, được Transfermarkt định giá 4,5 triệu euro, gấp 15 lần giá Quang Hải. Trên dữ liệu của Transfermarkt, cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất hiện nay là Nguyễn Hoàng Đức, chỉ được định giá 400 nghìn euro.

Omar Khribin đã không thể tham gia vào đội hình của Syria trong chuyến du đấu sang Việt Nam lần này. Nguyên nhân cho sự vắng mặt của cầu thủ 29 tuổi này là do anh đang bận rộn giải quyết một số vấn đề cá nhân.

Tuyển Việt Nam có đối thủ mất ngôi sao đắt giá, giá trị gấp 15 lần Quang Hải

Đội tuyển Syria được xem là một trong những đội bóng mạnh tại châu Á.

Hosam Aiesh, người từng thi đấu cho CLB Ostersunds FK (Thụy Điển) và ghi bàn vào lưới Arsenal ở Europa League, được đánh giá có giá trị 500 nghìn euro theo Transfermarkt. Tuy nhiên, anh không thi đấu trong nhiều tháng qua sau khi chuyển sang khoác áo Seoul FC (Hàn Quốc) vào đầu năm 2023 và chưa có cơ hội ra sân.

Đội tuyển Syria đã thể hiện sự ưu việt vượt trội hơn đội tuyển Việt Nam khi có tới 10 cầu thủ được Transfermarkt định giá từ 300 nghìn euro trở lên, trong khi đội tuyển Việt Nam chỉ có 7 người. Tổng giá trị đội tuyển Syria cũng cao hơn gấp rưỡi so với đội chủ nhà. Đây là những con số tham khảo cho thấy đối thủ của đội tuyển Việt Nam có sức mạnh và thực lực cao hơn.

Đội tuyển Syria đã vượt qua vòng loại cuối cùng của hai kỳ World Cup gần nhất. Vào năm 2018, đội tuyển Syria đã gặp Australia trong trận play-off khu vực châu Á, tuy nhiên đã thất bại với tỷ số 1-2 sau hai lượt trận.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Syria đứng vị trí thứ 90, cao hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc. Điều này cho thấy khoảng cách giữa hai đội không lớn. Trong trận giao hữu gần đây nhất vào năm 2016, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Syria với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Quyết.

Đội tuyển Syria sẽ là một thử thách đáng gờm cho thầy trò HLV Philippe Troussier. Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).