Tuyển U23 Việt Nam nhận món quà độc đáo, thêm động lực vươn tầm top 3 châu Á!

Tuyển U23 Việt Nam nhận món quà độc đáo, thêm động lực vươn tầm top 3 châu Á!

U23 Việt Nam sẽ nhận một món quà hiếm thấy, đó sẽ là động lực mạnh mẽ để chinh phục top ba châu Á tại vòng loại U23 2024 Đội bóng này đã thu hút sự cổ vũ đông đảo từ NHM nhà, không giống như các đội U23 khác tham gia giải đấu này

Tối hôm qua, U23 Việt Nam đã kết thúc bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 với kết quả hòa 2-2 trước U23 Singapore. Thực tế là sau 2 trận thắng trước U23 Đảo Guam và U23 Yemen, đội bóng đã sớm giành vé dự VCK U23 châu Á (trừ chủ nhà). Bên cạnh việc đạt được thành tích đáng khích lệ, bóng đá Việt Nam còn gây ghen tỵ cho nhiều đội U23 châu Á khác với không khí náo nhiệt tại SVĐ Việt Trì. Theo số liệu thống kê, trong trận đấu đầu tiên gặp U23 Đảo Guam, có hơn 7.000 người hâm mộ đến cổ vũ cho U23 Việt Nam. Con số này đã tăng lên trên 12.000 người khi đội bóng thi đấu với U23 Yemen. Và trong trận đấu với U23 Singapore ngày hôm qua, có 11.268 cổ động viên đã đến SVĐ Việt Trì!

Tuyển U23 Việt Nam nhận món quà độc đáo, thêm động lực vươn tầm top 3 châu Á!

Ở SVĐ Việt Trì, số lượng NHM nhà hâm mộ ủng hộ U23 Việt Nam luôn rất đông đảo (Ảnh: Tú Anh).

Để nhận thức rõ ràng về điều này, chỉ cần nhìn vào bảng A của giải đấu tại Jordan. Trong trận đấu trên sân nhà, Jordan chỉ có khoảng 900 người đến xem trận gặp Brunei. Trận tiếp theo, khi Jordan gặp Oman, số lượng khán giả tăng lên khoảng 2.800 người.

Bảng D tổ chức tại Bahrain có một tình hình "thảm hơn rất nhiều". Các trận đấu của đội chủ nhà thu hút một số lượng CĐV nhiều hơn so với trận đấu trung lập, nhưng chỉ khoảng từ 200 đến 300 CĐV.

Bảng B, được tổ chức tại Hàn Quốc - một đội bóng đá hàng đầu châu Á, khi đội chủ nhà đấu với Kyrgyzstan, đã có một lượng khán giả đáng kể nhưng cũng chỉ ở mức khoảng 7.000 CĐV...

So sánh gần hơn, ở Thái Lan, bảng H chỉ có khoảng 1.500 người xem các trận đấu trên sân nhà, con số này quá ít so với lượng khán giả tới SVĐ Việt Trì.

Chỉ có fans Indonesia ở khu vực Đông Nam Á là tạo được sự náo nhiệt tương tự fans Việt Nam. Trong 2 trận đấu của U23 Indonesia, số lượng CĐV tới cổ vũ lượt là 14.540 và 15.890 người.

Nhiều đội chủ nhà cũng bị NHM "coi thường" thì dễ hiểu, hầu hết các đội phải thi đấu trên sân khách đều không có CĐV đến cổ vũ.

Tuyển U23 Việt Nam nhận món quà độc đáo, thêm động lực vươn tầm top 3 châu Á!

Khung cảnh cổ vũ bóng đá tại Sân vận động Việt Trì ấn tượng nhất trong vòng loại U23 châu Á 2024 (Ảnh: Tú Anh).

Nói như vậy để thấy, trên toàn châu Á, U23 Việt Nam đang nhận được sự quan tâm và cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ. Những lời cổ vũ đó sẽ là động lực đáng kể để U23 Việt Nam tiếp tục rèn luyện, trở nên mạnh mẽ hơn và chơi tốt hơn trong giải đấu châu lục sắp tới, diễn ra vào tháng Tư.

Chia sẻ về U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh mới đây đã cho biết rằng đội tuyển còn nhiều điểm yếu cần cải thiện. Điều quan trọng là các cầu thủ của HLV Troussier phải nỗ lực và có tinh thần chiến đấu cao nhất cả trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Khi tham gia vào vòng chung kết, chúng ta sẽ đối mặt với những đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, từ bây giờ cho đến đó, chúng ta cũng sẽ chuẩn bị tinh thần và tổ chức thi đấu tốt hơn. Đội U23 Việt Nam sẽ nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ người hâm mộ. Tinh thần và sự quyết tâm của các thành viên đội tuyển sẽ được nâng cao theo đó. Tôi tin rằng chúng ta có thể giành chiến thắng và có khả năng cạnh tranh cho vị trí trong top 3 giải đấu. Quan trọng là từ bây giờ cho đến đó, cả đội cần rèn luyện chăm chỉ để nâng cao khả năng.

Những dù khó khăn tới đâu, U23 Việt Nam hãy luôn vững tin là còn có rất nhiều NHM đồng hành!