Tuyển nữ Việt Nam gặp thách thức nào tại World Cup 2023?

Tuyển nữ Việt Nam gặp thách thức nào tại World Cup 2023?

Thông tin sai lệch về đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 đã xuất hiện trước khi họ tham gia giải đấu này tại New Zealand HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ chưa có kế hoạch ra sân nhưng đã có nhiều tin tức không chính xác được lan truyền

“Chúng tôi cam đảm bảo số tiền thưởng cho cầu thủ, tất cả sẽ được nhận theo thông báo trước đó. Tuy nhiên, việc chuyển tiền trực tiếp cho từng cầu thủ không thể thực hiện được. Thay vào đó, FIFA sẽ chuyển tiền đến các liên đoàn và yêu cầu liên đoàn chuyển tiền cho cầu thủ” - Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết.

Tại World Cup nữ 2023, FIFA đã thông báo rằng mỗi cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký sẽ nhận được khoản tiền 30.000 USD (tương đương hơn 700 triệu đồng), ngay cả khi đội tuyển không vượt qua vòng bảng. Ngoài ra, FIFA cũng sẽ hỗ trợ các liên đoàn thành viên với các khoản tiền khác để chi trả các chi phí.

Một số thông tin mới đây cho rằng FIFA sẽ không chuyển khoản thưởng cầu thủ cho các liên đoàn, mà trao trực tiếp từng người. Tuy nhiên, với tuyên bố trên của Chủ tịch FIFA Infantino, có thể xác định rằng đây là thông tin không chính xác.

Tuyển nữ Việt Nam gặp thách thức nào tại World Cup 2023?

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham gia vào kỳ World Cup lịch sử tại New Zealand với trận đầu tiên gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7.

Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, đã có thông tin không chính xác được đưa ra. Gần đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bác bỏ thông tin rằng HLV Mai Đức Chung không được đăng ký làm HLV trưởng cho World Cup 2023 do thiếu bằng FIFA Pro.

Một đại diện của VFF đã cho biết đội tuyển sẽ có cán bộ phụ trách thông tin tại World Cup 2023 để cung cấp các tin tức chính thức đến người hâm mộ. Việc tung ra thông tin không được kiểm chứng có thể ảnh hưởng đến sự tập trung chuyên môn của các cầu thủ.