Tuyển nữ Việt Nam chinh phục thành công World Cup 2023: Xem ngay bảng xếp hạng FIFA mới nhất!

Tuyển nữ Việt Nam chinh phục thành công World Cup 2023: Xem ngay bảng xếp hạng FIFA mới nhất!

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn duy trì vị trí ổn định trên bảng xếp hạng FIFA sau World Cup 2023, chỉ tụt 2 bậc so với dự đoán ban đầu Sự cố gắng và thành tích đáng khích lệ của đội đã giữ vững danh tiếng quốc gia trong làng bóng đá nữ quốc tế

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cập nhật bảng xếp hạng đội tuyển nữ ngày hôm nay (25/8). Sự biến đổi thứ hạng của các đội chủ yếu được ảnh hưởng bởi kết quả thi đấu tại World Cup nữ 2023.

Theo dự kiến, sau khi đội tuyển Việt Nam dừng chân ở vòng bảng World Cup nữ 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, có thể xếp hạng giảm 4 bậc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đội tuyển Việt Nam chỉ giảm hạng 2 bậc, đứng ở vị trí thứ 34 trên thế giới. Vị trí của nhà vô địch bóng đá nữ SEA Games tại châu Á (xếp hạng 5) và Đông Nam Á (xếp hạng 1) vẫn không thay đổi.

Tuyển nữ Việt Nam chinh phục thành công World Cup 2023: Xem ngay bảng xếp hạng FIFA mới nhất!

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xếp hạng thứ tức sau khi tham gia World Cup nữ 2023.

Tại giải đấu này, HLV Mai Đức Chung và đội bóng của ông đã thi đấu 3 trận và trải qua 3 thất bại, khiến họ bị trừ 25,94 điểm. Đội tuyển nữ Việt Nam đã rớt xuống vị trí dưới Ukraine (đội không có trận đấu nào trong suốt 2 tháng gần đây).

Huỳnh Như và đồng đội đã giảm hạng 1 bậc do sự thăng tiến nổi bật của đội bóng tại World Cup nữ 2023. Đội tuyển Nigeria đã leo lên hạng 40 trên thế giới vào tháng 6/2023. Họ đã tiến vào vòng 1/8 và chỉ thua đội tuyển Anh sau loạt luân lưu. Với thành tích đáng kinh ngạc này, đội bóng châu Phi đã được cộng thêm gần 100 điểm và tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trên bảng xếp hạng các đội tuyển nữ của FIFA là vị trí số 1 trên thế giới. Điều này chưa từng xảy ra kể từ năm 2017, khi đội tuyển Mỹ đã bị hãm xuống từ vị trí cao nhất. Đội bóng đất nước Hoa Kỳ đã bị trừ điểm 38,82 do không giữ được ngôi vương tại World Cup nữ 2023 và tụt xuống 2 bậc.

Đội vô địch World Cup nữ 2023 không phải đội đứng đầu bảng xếp hạng FIFA là Tây Ban Nha. Thay vào đó, họ chỉ tăng 4 bậc lên vị trí thứ 2 trên thế giới. Đội tuyển Thụy Điển, đoạt á quân World Cup nữ 2023, đã trở thành đội bóng số 1 thế giới - đây là vị trí cao nhất trong lịch sử bóng đá Thụy Điển mà họ chưa từng đạt được trước đây.