Tuyển nữ Campuchia gây sốt khi rút lui khỏi ASIAD với lý do bất ngờ!

Tuyển nữ Campuchia gây sốt khi rút lui khỏi ASIAD với lý do bất ngờ!

Đội tuyển nữ Campuchia đáng tiếc đã rút lui khỏi ASIAD 19 vì một loạt lý do khó đỡ Các cầu thủ bỏ bóng đá để tập trung vào học hành và phụ huynh không cho phép các em thi đấu xa nhà Quyết định đáng tiếc này đã gây ảnh hưởng lớn đến các đội bóng khác

Tuyển nữ Campuchia gây sốt khi rút lui khỏi ASIAD với lý do bất ngờ!

Đội tuyển nữ đã tan rã sau khi kết thúc SEA Games 32, vì vậy Campuchia không thể tham dự môn bóng đá nữ tại Á vận hội 19. Ban tổ chức giải đấu đã xác nhận quyết định này.

Ông Keo Sareth, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC), đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội tuyển nữ không thể tham gia ASIAD Trung Quốc. Ông cho biết, sau SEA Games, do không có đủ thời gian tập trung nguồn lực, đội tuyển đã giải tán.

Nhiều cầu thủ đã dạo chơi nhiều nơi khác nhau, có những người tiếp tục dành thời gian cho việc học văn hóa, còn người khác đã phải đối mặt với chấn thương. Do đó, khi bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) không thể triệu tập lại đội hình đã tham gia SEA Games 32. Một vấn đề khác là các cầu thủ thường không được phép cha mẹ cho đi huấn luyện xa nhà trong nhiều tháng.

Tuyển nữ Campuchia gây sốt khi rút lui khỏi ASIAD với lý do bất ngờ!

Đội tuyển nữ Campuchia đã được giải tán sau SEA Games 32.

Ngày 14/8, FFC đã xác nhận không thể chiêu mộ cầu thủ để tập luyện ở Trung Quốc, dẫn đến quyết định cuối cùng là Campuchia sẽ rút lui khỏi Á vận hội. Điều này đã gây ra những biến động chưa từng có, khi chỉ còn 2 đội tham gia trong bảng đấu của môn bóng đá nữ Á vận hội, thay vì có 4 đội. Ban tổ chức đã gặp không ít khó khăn trong việc thiết lập lại hệ thống và lịch thi đấu.

Quyết định cuối cùng là hai đội trong bảng đấu, gồm Triều Tiên và Singapore, sẽ đối đầu trong hai trận đấu để xác định đội dẫn đầu. Triều Tiên được xem là một trong những đội bóng đá nữ hàng đầu châu Á, trong khi Singapore thường xuyên gặp khó khăn trước các đối thủ. Sự chênh lệch này có thể làm cho hai trận đấu trong bảng C trở thành những trận đấu một chiều của Triều Tiên.

Việt Nam được xếp vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Sẽ có 5 đội đứng đầu 5 bảng tiến vào vòng tiếp theo, cùng với 3 đội nhì có thành tích tốt nhất (trừ bảng C chỉ có 2 đội đứng đầu đi tiếp).