Tuyên bố gây sốc của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau vụ bê bối hôn cầu thủ nữ tại World Cup

Tuyên bố gây sốc của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau vụ bê bối hôn cầu thủ nữ tại World Cup

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau scandal tình dục với cầu thủ nữ World Cup 2023

Ông Luis Rubiales đã từ chức chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Hiện tại, ông đang thực hiện quyết định đình chỉ công việc của mình trong 90 ngày theo yêu cầu từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

"Vị trí chủ tịch? Đúng vậy. Tôi cần phải từ chức vì không thể tiếp tục công việc nữa. Tôi đã đưa ra quyết định này sau khi đảm bảo rằng việc tôi từ chức sẽ đóng góp vào việc đảm bảo sự ổn định để Kỳ World Cup 2030 được tổ chức tại Tây Ban Nha", ông Rubiales giải thích trong cuộc phỏng vấn.

Tuyên bố gây sốc của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau vụ bê bối hôn cầu thủ nữ tại World Cup

Vừa qua, ông Rubiales đã ra đi từ vị trí Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Trong một bức thư được đăng tải trên mạng xã hội, người đứng đầu RFEF đã nhấn mạnh mong muốn bảo tồn sự phát triển của bóng đá Tây Ban Nha, đặc biệt là trong cuộc đua để đăng cai World Cup 2030. Trong khi đó, ông Rubiales đã khẳng định rằng, ông không có lỗi trong sự cố liên quan đến việc hôn cầu thủ trong lễ công bố chiến thắng của World Cup nữ năm 2023.

"Tôi tin tưởng vào sự thật và tôi sẽ cố gắng hết sức để chứng minh điều đó," tuyên bố ông Rubiales.

Bê bối của ông Rubiales xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023, trong lễ đăng quang của đội tuyển Tây Ban Nha. Khi trao giải cho đội nhà, ông Rubiales đã ôm hôn cầu thủ Jennifer Hermoso. Tiền đạo này đã nói rằng đây là một hành động cưỡng ép.

Sau khi đối mặt với một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ và bị FIFA đình chỉ 90 ngày để tiến hành điều tra, ông Rubiales ban đầu không có ý định từ chức. LĐBĐ Tây Ban Nha cũng ủng hộ ông, tin tưởng rằng hành động ông hôn cầu thủ không đồng nghĩa với việc quấy rối.

Tất cả các cầu thủ và thành viên của ban huấn luyện (trừ HLV trưởng) của đội tuyển Tây Ban Nha, những người đã vô địch World Cup 2023, đã quyết định rút lui và tuyên bố không trở lại đội bóng nhằm thể hiện sự phản đối của mình. Sau đó, các thành viên của RFEF thay đổi quan điểm và yêu cầu ông Rubiales từ chức.

Jennifer Hermoso đã nộp đơn kiện về hành vi của ông Rubiales. Văn phòng công tố Tây Ban Nha đã thông báo rằng đơn kiện sẽ được xử lý nhanh chóng. Ông Luis Rubiales sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự cùng với cuộc điều tra của Tòa án thể thao Tây Ban Nha về "hành vi sai trái nghiêm trọng". Hơn nữa, FIFA cũng đã khởi tố và tạm đình chỉ công việc của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha trong vòng 90 ngày.