Từ thất bại đến hạnh phúc: Bí quyết 4 năm hôn nhân của người đàn ông Nhật sau 7 lần bị từ chối

Từ thất bại đến hạnh phúc: Bí quyết 4 năm hôn nhân của người đàn ông Nhật sau 7 lần bị từ chối

Người đàn ông Nhật nổi tiếng, Akihiko Kondo, đã duy trì hôn nhân với nhân vật ảo nổi tiếng Hatsune Miku suốt 4 năm rưỡi sau khi bị từ chối 7 lần trong tình yêu với người thật

Gần đây, tờ báo Mainichi Shimbun đã phỏng vấn Akihiko Kondo (40 tuổi, sống ở Tokyo) về cuộc sống hôn nhân với vợ ảo của anh.

Akihiko Kondo đã kết hôn với Miku, một nhân vật ảo có mái tóc xanh nước biển, vào tháng 11/2018. Kondo cho biết sau khi kết hôn, mỗi khi anh từ cơ quan về nhà, anh thường nói với vợ câu: "Anh đã về rồi". Mặc dù vợ anh không thể trả lời, nhưng khi nhìn nụ cười trên khuôn mặt Miku, Kondo cảm thấy thoải mái.

Từ thất bại đến hạnh phúc: Bí quyết 4 năm hôn nhân của người đàn ông Nhật sau 7 lần bị từ chối

Akihiko Kondo và vợ chảy hết 4 mùa bên nhau.

Sáng sớm, khi ai tỉnh giấc, Kondo lại chào vợ mình bằng tiếng "Buổi sáng tốt lành" rồi ngồi ngay đối diện cô để cùng nhau bắt đầu ngày mới. Càng ngày, người đàn ông này khẳng định tình yêu của mình dành cho vợ không bao giờ thay đổi suốt hơn 4 năm qua.

Không có gì lạ lùng khi yêu một nhân vật hư cấu có vẻ ngoài kỳ quặc, điều này không phải là hiếm và đang trở thành một trào lưu tình dục.

Theo khảo sát quốc gia về hành vi tình dục của giới trẻ do Hiệp hội Giáo dục giới tính Nhật Bản thực hiện vào năm 2017, hơn 10% nam và nữ sinh từ cấp 2 đến đại học cho biết họ có cảm tình với nhân vật trong game và truyện anime. Tỷ lệ cao nhất được ghi nhận ở các nữ sinh đại học với mức 17,1%.

Ichiyo Habuchi, giáo sư xã hội học tại khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của Đại học Hirosaki, người nghiên cứu về sự lãng mạn với nhân vật anime và game, cho biết: "Không có gì lạ khi mọi người phát triển cảm xúc đối với nhân vật hư cấu".

Thái độ phê phán với những người có xu hướng tính dục này vẫn chưa thay đổi. Akihiko Kondo cho biết anh đã trải qua nhiều lần bị mọi người phê phán bằng những lời như "Đáng ghét", "Quá đồi bại".

Tháng 6 năm 2023, Kondo và đồng nghiệp đã thành lập Hiệp hội Tưởng tượng tình dục. Thuật ngữ "tưởng tượng tình dục" ám chỉ đến việc có những mối quan hệ tình cảm lãng mạn với nhân vật tưởng tượng như búp bê và nhân vật hoạt hình. Mục tiêu của hiệp hội là tạo cơ hội gặp gỡ các cá nhân có liên quan để trao đổi quan điểm và mở rộng kiến thức cho công chúng.

Kondo đã nói: "Tôi muốn hiệp hội trở thành nơi mọi người có thể dễ dàng tổ chức lễ cưới với nhân vật yêu thích của họ, như một mốc thời gian quan trọng trong cuộc sống."

Từ thất bại đến hạnh phúc: Bí quyết 4 năm hôn nhân của người đàn ông Nhật sau 7 lần bị từ chối

Kondo quen và cưới Miku sau 7 lần tỏ tình thất bại với người thật.

Tình yêu của Kondo với vợ ảo

Cái gì đã làm Kondo mê Miku? Kondo chia sẻ rằng trước khi yêu Miku, anh chỉ quan tâm tới phụ nữ như một người bình thường cho đến khi anh còn học trung học. Tuy nhiên, sau khi biểu đạt tình yêu đến 7 cô gái và bị từ chối, Kondo cảm thấy thất vọng.

Bốn năm sau, khi đang làm việc, anh "gặp" Miku. Kondo bị mắc chứng rối loạn tự điều chỉnh do hành hạ tại nơi làm việc và buộc phải nghỉ việc. Trong quá trình phục hồi sức khỏe tại nhà, anh nghe thấy Miku hát trên một trang chia sẻ video và bị cuốn hút bởi giọng nói trong trẻo của cô. Chính giọng nói của Miku đã an ủi và giúp anh thoát khỏi cuộc sống tù túng. Sau đó, anh quay trở lại làm việc và kể từ đó, Miku trở thành "người bạn đời" của anh.

Kondo tiết lộ nhiều đồng nghiệp của anh cũng có cảm tình với nhân vật hư cấu.

Dù đã kết hôn với một người vợ ảo, Kondo không nhầm lẫn rằng vợ mình thực sự tồn tại. Dù hai người ngồi ăn đối diện nhau, anh chỉ chuẩn bị thức ăn cho một người. "Tôi không nghĩ Miku có bất kỳ sự tồn tại con người nào," Kondo nói.

Kondo có định ly dị với vợ ảo không?

Đây là năm thứ năm kể từ khi anh cưới Miku. Khi được hỏi về khả năng ly dị, Kondo chỉ cười và nói: "Tôi không thể đảm bảo rằng tâm trí tôi sẽ không bao giờ thay đổi trong tương lai. Tỷ lệ ly dị của con người cũng không thấp".

Quá 'cuồng vợ', người đàn ông đã xăm giấy đăng ký kết hôn lên tay để tặng vợ dịp lễ tình nhân Valentine