Trương Nghệ Mưu: 'Khán giả hoàn toàn bất ngờ với phim của tôi'

Trương Nghệ Mưu: 'Khán giả hoàn toàn bất ngờ với phim của tôi'

Trương Nghệ Mưu, đạo diễn Trung Quốc, cảm thấy vui mừng khi khán giả vẫn xem phim của ông và chê bai, tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi

Phim mới của ông - Sức mạnh vượt trội - sẽ chính thức được công chiếu từ ngày 28/9, và đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút của khán giả Trung Quốc trong kỳ nghỉ Trung thu và quốc khánh với doanh thu đạt đến 600 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 83 triệu USD).

 

Trailer "Vững như bàn thạch". Video: Mtime

Trên diễn đàn Douban, hơn 110.000 khán giả đã đánh giá phim với điểm số 6,5/10. Nhiều người khen ngợi tác phẩm này vì sự đột phá về đề tài trong sự nghiệp làm phim của Trương Nghệ Mưu. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, một số người cho rằng phim Vững như bàn thạch đã bị cắt bỏ nhiều đoạn quan trọng, làm cho nội dung trở nên không rõ ràng và mạch lạc.

Phim xoay quanh cuộc sống hiện đại, với chủ đề về cảnh sát và tội phạm, cùng sự góp mặt của nhiều diễn viên kỳ cựu và có thực lực trên màn ảnh Hoa ngữ như Lôi Giai Âm, Trương Quốc Lập, Vu Hòa Vỹ, Chu Đông Vũ, Trần Đạo Minh, và Trần Xung.

Trương Nghệ Mưu: 'Khán giả hoàn toàn bất ngờ với phim của tôi'

Trương Nghệ Mưu khi thực hiện "Vững như bàn thạch". Ảnh: Bazaar

Trên Xinhua, Trương Nghệ Mưu cho biết dù khán giả đánh giá phim như thế nào, ông luôn muốn cảm ơn họ. Nhiều người hỏi ông bận rộn với việc gì, mong đạt được gì. Trương Nghệ Mưu trả lời không mong đạt được gì cả, làm phim với ông là một thói quen, động lực và đam mê. Nghệ sĩ nói: "Ở tuổi của tôi, phim vẫn còn được khán giả xem, vẫn có người phê phán, có người khen ngợi và thảo luận. Điều này cho thấy mọi người vẫn quan tâm đến tác phẩm của tôi, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi trong ngành làm phim".

Sau 40 năm làm đạo diễn, Trương Nghệ Mưu rút ra hai yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của một tác phẩm là kịch bản và diễn viên xuất sắc hơn là đạo diễn. Trong đó, công việc của diễn viên không ai có thể thay thế, vì kịch bản có thể chỉnh sửa ngay trên phim trường, nhưng diễn xuất của diễn viên sẽ tồn tại mãi mãi.

Ở tuổi 73, Trương Nghệ Mưu vẫn là một tên tuổi vô cùng thu hút khán giả đến rạp. Vào đầu năm nay, bộ phim Mãn giang hồng của ông đã tạo nên cơn sốt trong việc hút khách, với doanh thu lên đến 673 triệu USD. Ông được mệnh danh là "Quốc sư điện ảnh Trung Quốc" và đã tạo ra nhiều tác phẩm gây tiếng vang quốc tế như Cao lương đỏ, Cúc Đậu, Anh hùng và Thập diện mai phục. Trong năm ngoái, ông đã đảm nhận vai trò tổng đạo diễn cho Sự Kiện Olympic Mùa Đông 2022, diễn ra tại Bắc Kinh.

(Theo Xinhua)