Trường Giang: Chinh phục Sài Gòn với viết nhạc tầm hoàn toàn khác

Trường Giang: Chinh phục Sài Gòn với viết nhạc tầm hoàn toàn khác

'Dù không thành công, tôi vẫn phải viết nhạc để kiếm tiền sống ở Sài Gòn Khi tôi thành công, tôi sẽ tạm ngừng viết nhạc bậy và tập trung vào diễn xuất', Trường Giang chia sẻ

Chương trình Nhà Trọ Destiny vừa mới được phát sóng gần đây, với sự tham gia của Trường Giang, LyLy, Ricky Star, Phương Lan và Liên Bỉnh Phát.

Sự kiện Chung kết Miss Grand Vietnam đã đón nhận sự xuất hiện của dàn sao hàng đầu như Trường Giang, Nhã Phương, Thùy Tiên và Phương Nhi, tạo nên một cuộc so tài đầy sắc nét.

Bắt đầu chương trình, các nghệ sĩ ngồi cùng nhau ăn uống trong khuôn viên rộng lớn của ngôi nhà Trường Giang. Trong lúc ăn, Trường Giang bất ngờ nhắc lại kỷ niệm thời khó khăn.

Anh ta chia sẻ: "Ngày xưa, khi tôi chưa nổi tiếng, không có tiền, tôi phải viết nhạc thiếu chất lượng để kiếm hai ba triệu. Tôi không biết nhiều về âm nhạc, chỉ viết theo một số dòng cơ bản và bán đi lấy vài triệu".

Trường Giang: Chinh phục Sài Gòn với viết nhạc tầm hoàn toàn khác

Trường Giang và Phương Lan

Dù kết quả không được như mong đợi, nhưng tôi vẫn phải sáng tác nhạc để kiếm tiền sống ở Sài Gòn. Sau này khi đi biểu diễn có thu nhập, tôi sẽ ngừng viết những bài nhạc đó.

Hiện tại, tôi chỉ tập trung sản xuất âm nhạc cho dự án cá nhân của mình, không bán nhạc nữa. Trong tương lai gần, tôi đang làm một series phim Tết gồm 5 tập và tôi cũng tự viết hai bài hát cho nó".

LyLy, nghệ sĩ ca nhạc, nghe thấy điều này và thể hiện sự đồng cảm với Trường Giang: "Tình hình đẩy đưa mình vào tình thế buộc phải làm như vậy. Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể tự viết nhạc và không hề nghĩ rằng các bài hát của tôi sau đó có thể trở thành hiệt nữa hit. Nhưng vào thời điểm đó, tôi không có đủ tiền để mua bài hát để biểu diễn, nên tôi đành phải tự viết để biểu diễn".

Sau đó, Trường Giang nhớ lại kỷ niệm về lần đầu gặp các đàn em: "Lần đầu tôi gặp LyLy là trong một tiết mục tam ca tại chương trình Sóng Vieon. Tôi đã nghe nhạc của LyLy từ trước đó nhưng đó là lần đầu tiên tôi gặp cô ấy ngoài đời.

Còn với Phương Lan, lần đầu tiên tôi gặp cô ấy là tại rạp Công Nhân, khi cô ấy tham gia diễn tấu hài. Khi đó, Phương Lan chưa đẹp như hiện tại nên tôi không có ấn tượng đặc biệt".

Trường Giang: Chinh phục Sài Gòn với viết nhạc tầm hoàn toàn khác

Trường Giang và LyLy

Phương Lan nghe vậy liền bày tỏ: "Hồi đó tôi đứng xem anh Trường Giang và Chí Tài diễn mà mê luôn".

LyLy nói thêm: "Đôi khi tôi nghĩ lại, thật là kỳ diệu. Khi tôi còn bé, tôi thường xem chú Trường Giang biểu diễn, không ngờ giờ đây chú ấy đã trở thành đồng nghiệp của tôi".

Có thông tin cho biết, trước khi đạt được thành công hiện tại, Trường Giang đã trải qua thời gian đầy khó khăn. Nam diễn viên chia sẻ rằng, trước đây anh không có mơ ước gì. Anh đã ngồi trên ghế nhà trường trong 12 năm nhưng không biết đến sự tồn tại của bữa sáng, cũng không ăn trưa và tối. Anh chỉ có thể dựa vào những gì mà hàng xóm giúp đỡ để có thể có gì để ăn.

Khi đó, Trường Giang không tin tưởng vào bất cứ điều gì và không biết mình sẽ làm gì. Anh chỉ nghĩ rằng học sư phạm sẽ không mất tiền. Tuy nhiên, khả năng học của anh không đủ để thi vào đại học, nên anh buộc phải sang trường cao đẳng, nhưng vẫn trượt.

Để kiếm sống, Trường Giang phải làm đủ loại công việc để trang trải cuộc sống. Sau đó, anh quyết định lên Sài Gòn để bán nước suối kiếm tiền. Tuy nhiên, khi anh đến gọi cửa để tiếp thị, mọi người đều đóng cửa lại.

Sau đó, anh đã đi phát tờ rơi và làm việc tại quán, đôi khi cũng làm phục vụ tại vũ trường.

Hiện nay, Trường Giang đã thành công với sự giàu có, danh tiếng và sở hữu một ngôi nhà lớn cùng với vợ xinh đẹp Nhã Phương và con gái nhỏ.