Trường Giang cảm thấy tự hào khi vượt mặt Thành Lộc để giành giải diễn xuất

Trường Giang cảm thấy tự hào khi vượt mặt Thành Lộc để giành giải diễn xuất

Trường Giang đạt giải diễn xuất trên Thành Lộc tại giải Ngôi Sao Xanh 2023, nhưng anh cảm thấy xấu hổ và chưa xứng đáng với thành tích này

Tối 10/1, Trường Giang đã nhận giải Nam diễn viên xuất sắc trong hạng mục web drama từ hội đồng chuyên môn, vượt qua nghệ sĩ Thành Lộc và ca sĩ Ngô Kiến Huy - hai đề cử khác.

 

Trường Giang phát biểu khi nhận cúp Ngôi Sao Xanh. Video: Ban tổ chức cung cấp

Trên sân khấu nhận cúp, Trường Giang chia sẻ: "Đứng chung bảng đề cử với anh Thành Lộc và đoạt giải là sự ái hận của Trường Giang về sự học hành nghệ thuật".

Đối với anh, giải thưởng có ý nghĩa là sự yêu thương mà mọi người dành cho anh. Trong ngành nghề, Trường Giang luôn dành sự tôn trọng cho đàn anh. Anh cho rằng bản thân còn phải phấn đấu, trau dồi, học hỏi từ những người đi trước, xem đây như là "món nợ tình cảm và sẽ trả đủ đến cuối đời" bằng sự cống hiến trong công việc.

Trường Giang cảm thấy tự hào khi vượt mặt Thành Lộc để giành giải diễn xuất

Trường Giang (phải) cùng Ngọc Thanh Tâm nhận giải "Nam/Nữ diễn viên được yêu thích" hạng mục web drama tại sự kiện. Ảnh: Khánh Hà

Tại buổi gala, Trường Giang đã giành được cúp Nam diễn viên được yêu thích do sự bình chọn của khán giả. Năm 2023, anh đã phát hành web drama có tên Chủ tịch giao hàng, gồm năm tập, và tất cả đều đã thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube. Nội dung của bộ phim kể về một nhân viên giao hàng nhiệt huyết và có tính cách chân thật. Vì một sự cố nào đó, anh ta bất ngờ trở thành chủ tịch của một tập đoàn lớn. Câu chuyện đầy bi hài liên tiếp xảy ra, khiến anh phải đối mặt với nhiều thay đổi trong cuộc sống. Trường Giang đã đảm nhận nhiều vai trò trong dự án này, từ việc viết kịch bản, đóng vai chính, đầu tư, đến việc sáng tác nhạc cho phim.

 

Trường Giang trong trailer "Chủ tịch giao hàng". Video: Nhân vật cung cấp

Thành Lộc được đề cử vai diễn Xuân Lộc trong phim Thạch Sanh, Lý Thanh, do diễn viên Ngọc Thanh Tâm sản xuất. Nghệ sĩ thường không đóng web drama vì bận rộn với sân khấu kịch, nhưng anh đã hứng thú khi đọc kịch bản.

Thành Lộc, 62 tuổi, sinh ra trong gia đình nghệ thuật với cha là Nghệ sĩ Nhân dân Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ hát bội Huỳnh Mai, anh trai Bạch Long, và chị gái Bạch Lê. Anh nổi tiếng qua loạt vở thiếu nhi Ngày xưa, các kịch Dạ cổ hoài lang, Cậu đồng, Ngôi nhà không có đàn ông, Hợp đồng mãnh thú, và Tấm Cám. Anh cũng xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh như Mùi ngò gai, Chàng trai năm ấy, Tấm Cám chuyện chưa kể, và Ngôi nhà bươm bướm. Hồi tháng 9/2023, anh rời sân khấu Idecaf sau nhiều năm gắn bó, để ra mắt sân khấu riêng mang tên Thiên Đăng.

Trường Giang, 40 tuổi, sinh ra ở Quảng Nam, nổi tiếng từ vai diễn Mười Khó trong liveshow Bước chân miền Trung năm 2011. Từ năm 2015, anh tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế, sân khấu hài, làm MC và đóng phim điện ảnh như 49 ngày, Taxi em tên gì?, Siêu sao siêu ngố, 30 chưa phải Tết... Trường Giang và Nhã Phương kết hôn vào tháng 9/2018 sau bốn năm gắn bó. Hiện tại, họ có một cô con gái hơn ba tuổi.

Ngôi Sao Xanh do tạp chí Thế giới Điện ảnh và một kênh truyền hình tổ chức từ năm 2013, qua 10 mùa, nhằm tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình, web drama có nhiều đóng góp trong năm.

Tân Cao