Trọng tài Asiad 19 gặp tổn thương kinh hoàng: Chấn thương chân do tạ đánh trúng

Trọng tài Asiad 19 gặp tổn thương kinh hoàng: Chấn thương chân do tạ đánh trúng

Trọng tài điền kinh Trung Quốc, Huang Qinhua, gặp tai nạn khi bị vận động viên ném tạ trúng gãy chân phải Tình huống này có thể gây nguy hiểm nếu tạ đi lệch thêm

Trọng tài Asiad 19 gặp tổn thương kinh hoàng: Chấn thương chân do tạ đánh trúng

Cầu thủ Ali Zankawi đến nỗi hoảng sợ khiến trọng tài Huang Qinhua bị chấn thương chân vì quả tạ rơi trúng

Một vụ tai nạn kỳ lạ đã xảy ra tại cuộc thi ném búa tạ tại Asiad 19. Trong trận chung kết diễn ra vào ngày 30/9, cầu thủ người Kuwait Ali Zankawi đã không may ném quả tạ trúng vào vị trí của trọng tài kỹ thuật Huang Qinhua đứng sau lưới.

Quả tạ kim loại có trọng lượng 7,26kg và dùng dây xích để vận động viên quăng đi. Ali Zankawi thực hiện cú ném không tốt và xảy ra tai nạn. Thay vì bay thẳng ra khỏi sân, quả tạ lại bay ngang và đập thẳng vào chân ông Huang Qinhua ngồi ở bên phải.

Dù có lưới bảo vệ, nhưng quả tạ vẫn xuyên qua và gây chấn thương nặng cho trọng tài. Ali Zankawi rất hoảng hốt khi nhận ra tai nạn và vội vã chạy đến kiểm tra tình hình của ông Huang Qinhua. Các nhân viên y tế cũng nhanh chóng nhập viện sơ cứu cho vị trọng tài 62 tuổi này.

Hình ảnh cho thấy các ống quần của trọng tài Huang Qinhua đã bị thủng sau cú va chạm. Chân của ông bị gãy và có nhiều máu chảy. Trọng tài này đã cố gắng chịu đựng đau đớn trong khi Ali Zankawi giúp ông cố định chân.

Người phát ngôn của Asiad 19, Xu Deqing, đã xác nhận rằng ông Huang Qinhua đã bị gãy xương chày hở ở bên phải và đã được phẫu thuật ngay lập tức. Sức khỏe của trọng tài này đã ổn định.

Quay trở lại thông tin về cuộc thi ném búa tạ nam, Ali Zankawi đã trải qua tình trạng tâm lý sau khi vô tình ném tạ trúng chân trọng tài. Tuy nhiên, vận động viên này không thể nâng cao kết quả trước đó của mình là 67,57m và buộc phải chấp nhận vị trí thứ 8. Trái lại, Wang Qi của Trung Quốc đã giành huy chương vàng với thành tích 72,97m.