Trở thành thành công với ngành mỹ phẩm: Đánh tan định kiến và khẳng định bản thân

Trở thành thành công với ngành mỹ phẩm: Đánh tan định kiến và khẳng định bản thân

Từ bỏ lương cao ở Singapore, Quỳnh Như trở về Việt Nam và thành công xây dựng cộng đồng mua sắm mỹ phẩm uy tín, lành mạnh trên kênh TikTok Quỳnh Như Khongcoson

Hồ sơ ấn tượng phá vỡ quan niệm về TikToker

Hiện nay, mạng xã hội TikTok đang trở thành một nền tảng phổ biến và được phổ cập. Tuy nhiên, việc phát triển nhanh chóng và sự xuất hiện của những tài khoản gây tranh cãi về việc chia sẻ thông tin và nội dung chỉ nhằm mục đích câu like, câu view không mang lại giá trị tích cực đã tạo nên quan niệm tiêu cực về cộng đồng sáng tạo TikToker. Một số ý kiến cho rằng TikToker chỉ là những người không có việc làm ổn định, thiếu kiến thức và tạo ra nội dung giải trí thiếu giá trị và không hữu ích.

Tuy nhiên, chủ kênh TikTok "Quỳnh Như Khongcoson" đã chứng minh điều ngược lại khi có thành tích học tập ấn tượng. Quỳnh Như đã nhận được học bổng toàn phần tại SP Jain School of Global Management. Cô đã tốt nghiệp hai chuyên ngành Marketing và Entrepreneur với thành tích xuất sắc. Sau đó, Quỳnh Như nhận được lời mời làm việc từ tập đoàn logistics nổi tiếng thế giới, DHL, tại Singapore với mức lương nghìn đô cho vị trí Chuyên viên tư vấn chiến lược. Tuy nhiên, cô đã quyết định sẽ theo đuổi đam mê và lựa chọn một con đường khác.

Trở thành thành công với ngành mỹ phẩm: Đánh tan định kiến và khẳng định bản thân

Quỳnh Như quyết định trở về Việt Nam để thực hiện ước mơ khởi nghiệp của mình, đồng thời theo đuổi đam mê với mỹ phẩm. Ban đầu, cô đã thành lập công ty và mở các gian hàng trên các sàn TMĐT mang tên "Khongcoson" để phân phối các dòng mỹ phẩm chính hãng. Với khả năng kinh doanh tốt, Quỳnh Như nhanh chóng đạt được hai cửa hàng vật lý đầu tiên của Khongcoson vào năm 2021 - 2022.

Trở thành thành công với ngành mỹ phẩm: Đánh tan định kiến và khẳng định bản thân

Ngoài ra, Quỳnh Như cũng đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành tại công ty và mở rộng phân phối các sản phẩm đồ gia dụng được gắn kết với 3 thương hiệu Automatik, Micofi và Titakos. Như vậy, trước khi trở thành một TikToker nổi tiếng, Quỳnh Như đã tự mình chống đẩy bản thân lên bằng cách luôn cố gắng học tập và xây dựng sự nghiệp một cách cống hiến.

Bước sang TikTok với mục tiêu mang đến những giá trị thực tế.

Vào đầu năm 2022, khi nhận ra tiềm năng của TikTok, Quỳnh Như đã bắt đầu tạo kênh "Quỳnh Như Khongcoson" với mục đích mang đến những nội dung làm đẹp hữu ích cho người xem. Series "so sánh hàng thật - hàng giả" đã ghi điểm với nỗi đau của khách hàng và thu hút hàng triệu lượt xem, giúp kênh phát triển lên đến 200k người theo dõi như hiện tại.

Trở thành thành công với ngành mỹ phẩm: Đánh tan định kiến và khẳng định bản thân

Quỳnh Như đã chia sẻ một trong những bí quyết thành công là luôn nắm bắt xu hướng công nghệ. Chính vì vậy, kênh TikTok "Quỳnh Như Khongcoson" đã nhanh chóng tham gia livestream và mở cửa hàng TikTok Shop. Điều tạo nên sự khác biệt cho Khongcoson là cửa hàng cam kết chỉ bán các sản phẩm chính hãng và tích cực hợp tác với các thương hiệu để mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người mua. Nhờ uy tín và sự sáng tạo tích cực, Quỳnh Như nhanh chóng trở thành Top Creator trên TikTok, cửa hàng Khongcoson cũng đạt vị trí Top Seller trên nền tảng này trong năm 2022.

Thành công nhờ hiểu rõ thị trường

Trên "chiến trường" TikTok, dù có nhiều TikToker và KOC/KOLs tạo nội dung về làm đẹp, Quỳnh Như vẫn thành công vì luôn tuân thủ nguyên tắc tử tế và thân thiện trong suốt chuỗi nội dung. Các video review của Quỳnh Như luôn mang đến những thông tin "sạch", hữu ích và cập nhật về những điều mới nhất. Là cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng, Quỳnh Như luôn sẵn lòng bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Không chỉ thế, Quỳnh Như còn đặc biệt quan tâm đến cộng đồng Beauty Creators tại Việt Nam khi sáng lập MCN 61 Plus với mục tiêu tạo sự kết nối và đào tạo các tài năng trẻ. Trong các dự án của mình, Quỳnh Như luôn áp dụng niềm đam mê mãnh liệt với ngành mỹ phẩm, mong muốn truyền đạt những giá trị tốt đẹp và tin rằng sẽ đến ngày "hưởng thành quả". Điều này được chứng minh qua việc chỉ trong thời gian ngắn dưới một tháng, MCN 61 Plus đã đạt thành tích tăng trưởng ấn tượng và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.