Trở lại sóng gió với 'Yêu lại chồng ngầu' - bộ phim hài về cuộc sống vợ chồng son

Trở lại sóng gió với 'Yêu lại chồng ngầu' - bộ phim hài về cuộc sống vợ chồng son

'Yêu lại vợ ngầu' - bộ phim hài vui nhộn của đạo diễn Nam Dae Jung, mang đến câu chuyện hài hước về cuộc sống đôi vợ chồng trẻ đầy mâu thuẫn Khám phá ngay những tình huống hài lòng tràn đầy tiếng cười trong phim!

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer "Yêu lại vợ ngầu" (Love Reset), khởi chiếu ngày 10/11. Video: CJ ENM

Tác phẩm này do đạo diễn Nam Dae Jung thực hiện và xoay quanh hai nhân vật chính là No Jung Yeol (do Kang Ha Neul đóng) và Hong Na Ra (do Jung So Min đóng). Sau khi kết hôn, cả hai dần trở thành những điểm thương tổn trong mắt nhau do có nhiều phẩm chất không tốt. Vì không thể đạt được sự đồng ý và thống nhất, Jung Yeol và Na Ra quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, để hoàn tất mọi thủ tục, họ phải đợi thêm 30 ngày. Trong khoảng thời gian này, bất ngờ họ mất đi những kỷ niệm và tái phát sinh tình cảm.

Tác phẩm kể câu chuyện về một đôi vợ chồng đổ vỡ hôn nhân qua những tình tiết hài hước. Điều này tương tự như nhiều bộ phim tình yêu Hàn Quốc khác, khi hai nhân vật chính tìm hiểu, yêu nhau và sau đó nhận ra rằng hôn nhân không giống như lúc hẹn hò. Tuy nhiên, câu chuyện được xây dựng với từng đoạn thoại một cách khéo léo, không rơi vào bi kịch.

Qua cách kể của các nhân vật, bộ phim khắc họa được sự phức tạp trong cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng. Người chồng, Jung Yeol, là một luật sư với hoàn cảnh khó khăn, trong khi cô vợ, Na Ra, là một nhà sản xuất phim sinh ra trong một gia đình giàu có. Sự đối lập về tính cách đã tạo ra những cuộc tranh cãi liên miên và dần khiến họ xa cách nhau.

Trở lại sóng gió với 'Yêu lại chồng ngầu' - bộ phim hài về cuộc sống vợ chồng son

No Jung Yeol (do Kang Ha Neul đóng) và Hong Na Ra (Jung So Min) có một tình yêu đẹp nhưng họ quyết định ly hôn vì mâu thuẫn trong cuộc sống. Ảnh: CJ ENM.

Nhà làm phim tạo ra các tình huống không chỉ hài hước mà còn thể hiện tính cách của Jung Yeol và Na Ra. Một trong những tình huống tiêu biểu là khi người chồng tức giận khi thấy ngôi nhà lộn xộn, trong khi đó Na Ra đeo tai nghe cách âm và không chú ý đến những lời Jung Yeol nói.

Kỹ năng chỉ đạo của biên kịch được thể hiện qua việc tạo ra các tình tiết hợp lý, mang lại cảm xúc cho khán giả. Các đoạn trong phim được xử lý tỉ mỉ, không gây cảm giác cứng nhắc hoặc khó chịu. Trong một cảnh, khi Jung Yeol cho rằng mình đang thất nghiệp và cần tiết kiệm, đạo diễn sử dụng kỹ thuật chuyển cảnh match cut để thể hiện cảm giác không thoải mái trong lời nói của nhân vật và đồng thời mang lại tiếng cười cho khán giả.

Kịch bản của phim được xây dựng chặt chẽ, các nhân vật có sự phát triển rõ rệt trong tính cách. Nội dung của phim tương đồng với những câu chuyện mà chúng ta có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày, nhằm hướng đến đối tượng khán giả trẻ đang chuẩn bị kết hôn hoặc đã sống chung với nhau. Tác phẩm này phản ánh thực trạng hôn nhân hiện nay, khi nhiều người trẻ quyết định kết hôn nhưng sau đó phải đối mặt với áp lực trong cuộc sống gia đình. Đạo diễn truyền tải thông điệp rằng, trong những lúc xảy ra sự cố và cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, con người thường chỉ nhìn vào những thiếu sót của đối phương mà quên đi những kỷ niệm tốt đẹp đã từng có.

Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress vào ngày 10/11, nhà làm phim Nam Dae Jung chia sẻ rằng khi nhận được kịch bản từ nhà sản xuất, anh ấy dành thời gian để nghiên cứu bạn bè và các cặp đôi thực tế ở Hàn Quốc, nhằm phát triển kịch bản sao cho chuẩn xác và hấp dẫn đồng thời thu hút người xem.

 

Hậu trường phim "Yêu lại vợ ngầu". Video: CJ ENM

Màn hóa thân của Kang Ha Neul và Jung So Min đã làm nổi bật tác phẩm. Bên cạnh ngoại hình vượt trội, cả hai nghệ sĩ đã thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng và linh hoạt. Kang Ha Neul đã thành công trong việc thể hiện những tình huống hài hước và tinh tế, đồng thời chuyển đổi trạng thái một cách liên tục. Trong khi đó, Jung So Min đã mang đến sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng, phản ánh được tính cách của nhân vật. Cả hai đã có một sự hợp tác tốt, đặc biệt trong những phân cảnh cãi nhau hay bộc lộ tình cảm.

Đạo diễn cũng cho biết nhân vật do Kang Ha Neul thể hiện phản ánh tính cách của anh trong quá khứ, với nhiều kinh nghiệm trong tình yêu và cuộc sống. Trên phim trường, Kang Ha Neul thường đóng góp ý kiến để phát triển vai diễn của mình.

Diễn viên Jung So Min đã chưa từng tham gia vào vai diễn hài hước trước đây, tuy nhiên đạo diễn đã cảm nhận được sự thông minh của So Min qua những cuộc trò chuyện, và đã thuyết phục cô tham gia diễn xuất trong phim. Ngoài đời, Ha Neul và So Min là bạn cùng lứa nên dễ dàng hợp tác trên phim trường.

Theo thông tin từ Naver, tác phẩm này là một bộ phim hài lãng mạn đã đạt doanh thu cao nhất Hàn Quốc trong năm nay, đạt hơn 15,1 triệu USD trên toàn cầu. Đại diện của Barunson E&A, công ty phân phối phim quốc tế, cho biết rằng bộ phim "Yêu lại vợ ngầu" đã thu hút được nhiều hãng mua bản quyền, trong đó một công ty tại Trung Quốc đã xác nhận sẽ làm lại phiên bản của phim này.

Quế Chi