Triệt phá Hội thánh đức chúa trời mẹ và những bí ẩn đằng sau

Triệt phá Hội thánh đức chúa trời mẹ và những bí ẩn đằng sau

Hội thánh đức chúa trời mẹ đang tái xuất hiện tại nhiều địa phương và ngay tại Thủ đô Hà Nội, tạo ra sự chú ý với các hoạt động và sự thu hút của họ

Sau một thời gian tạm yên lặng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, gần đây "Hội thánh đức Chúa trời Mẹ" đã bắt đầu hoạt động trở lại và thu hút sự quan tâm của nhiều người ở các địa phương như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Huế... Không ít gia đình có người thân tham gia vào tổ chức này đã gặp phải những tác động tiêu cực, khi nghe những thông điệp sai lệch đã làm tan nát hạnh phúc gia đình, phá hủy bàn thờ tổ tiên hoặc thậm chí từ chối cha mẹ. Ngay cả tại Thủ đô Hà Nội, nhóm này cũng đã hoạt động một cách bí mật và tinh vi.

Một số ít người biết rằng tại một tòa nhà chung cư trên đường Phạm Hùng, có một sion - nơi mà hàng tuần vào thứ 7, nhiều tín đồ của "Hội thánh đức Chúa trời Mẹ" đến căn hộ B2405 để thực hiện lễ ritual.

9h sáng, sau khi hàng chục người đã tề tựu đông đủ trong căn phòng nhỏ, những chiếc khăn voan trắng được đội lên, buổi lễ chính thức bắt đầu. Vẫn là những lời lẽ u tối được phát ra từ 1 người đàn ông Hàn Quốc, lẫn trong tiếng khóc của những đứa trẻ bị người thân đưa đến đây.

Triệt phá Hội thánh đức chúa trời mẹ và những bí ẩn đằng sau

Theo quy định hiện tại, tất cả các hoạt động tín ngưỡng không được cơ quan chức năng cấp phép như "Hội thánh đức chúa trời mẹ" đều vi phạm pháp luật.

Hai trong số 3 cá nhân quan trọng của "Hội thánh đức chúa trời mẹ" đã thuê một căn hộ chung cư trong vài tháng với giá khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng nhằm tổ chức các hoạt động tôn giáo trái phép một cách dễ dàng và tránh sự phát hiện từ các cơ quan chức năng.

Ngoài những quan điểm mê tín dị đoan, mà không tuân thủ theo truyền thống văn hóa đạo đức và tập quán của dân tộc như không thực hiện nghi lễ thờ cúng tổ tiên, không kết hôn hay sinh con... Nhóm này còn thường xuyên phỉ báng hoạt động của các tổ chức tôn giáo đã được chính quyền Việt Nam cấp phép.

Chủ nhà cho biết rằng, cô đã hỏi bên thuê nhà về hoạt động của họ và được trả lời là bán hàng online. Một lần cô cũng đã vào căn phòng và không thấy có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào. Cô chỉ mới biết được tình hình vào ngày hôm qua khi cơ quan chức năng thông báo, và khi cô hỏi bên thuê thì họ khẳng định không có hành vi gì đặc biệt.

Triệt phá Hội thánh đức chúa trời mẹ và những bí ẩn đằng sau

Sau khi bị phát hiện, thành viên của "Hội thánh đức chúa trời mẹ" đã nhanh chóng thu dọn toàn bộ dụng cụ và trang thiết bị sử dụng trong hoạt động truyền bá trái phép. Đến thời điểm này, chủ nhà không thể liên lạc được với những người thuê nhà.

Trung tá Nguyễn Thị Tuyết, Phó đội trưởng Đội An ninh - Công an quận Nam Từ Liêm - Hà Nội, cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ Công an phường và chính quyền địa phương tiến hành triệt phá hoàn toàn ổ nhóm này, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận không bị phức tạp. Hiện tại, không có hoạt động liên quan đến "Hội đức chúa trời mẹ" diễn ra tại căn hộ này. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi các thành viên trong nhóm này thông qua các biện pháp nghiệp vụ."

Công an quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu chủ nhà chấm dứt ngay hợp đồng thuê nhà với hội nhóm này và tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng cầm đầu để ngăn chặn hoạt động tái diễn của hội nhóm "Hội thánh đức chúa trời mẹ" trên địa bàn.

Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng và tự do tôn giáo, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo được cấp phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chúng ta cũng kiên quyết đấu tranh với những hành vi lợi dụng tôn giáo để gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội và vi phạm thuần phong mỹ tục truyền thống.