Trào lưu mới: Một thanh niên tử vong sau khi thưởng thức món ăn kì lạ!

Trào lưu mới: Một thanh niên tử vong sau khi thưởng thức món ăn kì lạ!

Nam thanh niên chết sau khi ăn thịt và trứng cóc từ con vật bắt được trong khu vực nhà trọ, gây ra một vụ việc đáng tiếc và đáng sợ

Trào lưu mới: Một thanh niên tử vong sau khi thưởng thức món ăn kì lạ!

Cán bộ y tế đang điều tra để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến ngộ độc tại một phòng trọ của bệnh nhân.

Theo thông tin từ ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, ngày 6 tháng 10, đơn vị này đã ghi nhận một trường hợp tử vong do tiếp xúc với thực phẩm chứa thịt và trứng của con cóc.

Nạn nhân trong vụ việc này là D.Th.Đ, sinh năm 1999, đang sống tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Vào ngày 4-10, Trung tâm Y tế TP Đồng Hới đã nhận được thông tin về một trường hợp tử vong do tiếp xúc và ăn thịt và trứng cóc. Để giải quyết vụ việc này, Trung tâm Y tế đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để tiến hành điều tra theo quy định.

Cụ thể, vào lúc 18 giờ ngày 2 tháng 10, Đ. đã tự nấu và ăn một bữa tối một mình trong phòng trọ, bao gồm cá ngừ kho, canh cà chua, thịt cóc và trứng cóc xào.

Sau 30 phút, nam thanh niên bắt đầu cảm thấy đau bụng, buồn nôn và mệt mỏi, do đó anh ta tự lái xe máy đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để tìm hiểu và điều trị. Bệnh nhân ngay lập tức được đưa đến Khoa Hồi sức của bệnh viện để nhận điều trị.

Chỉ sau 3 giờ, bệnh nhân lâm vào tình trạng ngừng hô hấp, tuần hoàn và sau đó tử vong, được xác định là do ngộ độc sau khi ăn thịt và trứng cóc. Theo các bác sĩ, bằng cách rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và sử dụng máy tạo nhịp, tuy nhiên bệnh nhân không thể hồi phục và đã tử vong vì tình trạng ngộ độc nặng.

Theo kết quả điều tra, đã xác định rằng bệnh nhân, là nạn nhân bị bắt cóc đã bị giết và chế biến thành món ăn trong khu vườn của căn nhà trọ. Theo lời khuyên của các bác sĩ, không nên sử dụng cóc để chế biến thực phẩm vì chúng chứa độc tố mạnh, và nếu không được vệ sinh kỹ càng có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe.