Trận mở màn Giải đấu vô địch bóng đá nam sinh viên SV CUP 2023

Trận mở màn Giải đấu vô địch bóng đá nam sinh viên SV CUP 2023

Khởi đầu Giải vô địch Bóng đá nam sinh viên SV Cup 2023 diễn ra tại sân vận động Trường Đại học Nha Trang vào ngày 16/12/2023, thu hút sự quan tâm của toàn quốc Sự kiện này được coi là cơ hội để các tài năng trẻ nổi bật và mang lại những trận đấu hấp dẫn trong kỳ thi đấu

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ GDTC - Bộ GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức chia sẻ rằng "SV Cup 2023 sẽ đóng góp tích cực vào việc phát triển của bóng đá sinh viên, thúc đẩy đam mê thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh và truyền tải những giá trị nhân văn, cao thượng thông qua thể thao đến thế hệ trẻ. SV Cup cũng đặt mục tiêu trở thành giải đấu thường niên, quy mô và hấp dẫn nhất dành cho sinh viên trên toàn quốc".

Trận mở màn Giải đấu vô địch bóng đá nam sinh viên SV CUP 2023

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ GDTC - Bộ GD&ĐT, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc VCK SV Cup 2023

Với thông điệp "Vì tương lai xanh", SV Cup 2023 là giải đấu bóng đá sinh viên đầu tiên liên quan đến việc giáo dục, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về bảo vệ môi trường. Tinh thần xanh được lan tỏa qua các hoạt động thi đấu, cổ vũ và những chương trình đồng hành hấp dẫn như Tinh thần xanh - Tiếp sức mạnh, Dự đoán kết quả trận đấu, Dự đoán đội vô địch, Bình chọn bàn thắng đẹp, Miss Supporter, Ấn tượng cầu thủ thứ 12…

Trận mở màn Giải đấu vô địch bóng đá nam sinh viên SV CUP 2023

Người chiến thắng cuộc thi SV Cup 2023 sẽ được trao Cúp và 150 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng từ nhà tài trợ). Ban tổ chức cũng sẽ trao giải nhóm cho đội xếp thứ hai, hai đội xếp thứ ba, đội bóng phóng đãng nhất, đội trọng tài xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng cá nhân khác như Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng chung kết, Thủ môn xuất sắc nhất trong vòng chung kết, HLV xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu, và Hành động công bằng. Tổng giá trị giải thưởng của SV Cup 2023 lên đến 656 triệu đồng.

Sau Lễ khai mạc là trận mở màn giữa đội chủ nhà Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Tp. HCM. Cùng ngày, các trận đấu giữa Trường Đại học Huế - Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn; Trường Đại học Công nghiệp Tp. HCM - Trường Đại học Thủy Lợi; Trường Đại học Cần Thơ - Trường Đại học Sài Gòn cũng lần lượt được diễn ra.

Giải vô địch Bóng đá nam sinh viên toàn quốc SV Cup 2023 là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.