Trận đấu Việt Nam vs Iraq: Phe vé thận trọng, giá cả hợp lý

Trận đấu Việt Nam vs Iraq: Phe vé thận trọng, giá cả hợp lý

Các phe vé không dám tăng giá để tránh rủi ro, dẫn đến việc nhiều phe vé hoạt động tại khu vực cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

Bắt đầu từ chiều ngày 19/11, phe vé trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq đã bắt đầu hoạt động mạnh mẽ quanh các điểm bán vé của VFF. Khoảng 10-15 người đã xếp hàng ở khu vực đầu đường Lê Quang Đạo, nơi đặt trụ sở của VFF.

Vì đội tuyển Việt Nam không còn có sức hút lớn như trước đây, phe vé không vội vàng đẩy giá cao để bán nhanh nhất. Theo phóng viên ghi nhận, mỗi vé chỉ chênh lệch 50.000 đồng so với mệnh giá gốc khi được bán trên thị trường "chợ đen".

Trận đấu Việt Nam vs Iraq: Phe vé thận trọng, giá cả hợp lý

Phe vé giảm giá nhằm tăng tốc bán hàng (Ảnh: Thế Sơn)

Số lượng khách hàng quan tâm đến vé chợ đen không phải ít, đặc biệt là khi sự chênh lệch giá "chấp nhận được". Nhiều người lựa chọn mua thông qua các nhóm bán vé bởi VFF chỉ bán vé theo khung giờ nhất định trong ngày. Hơn nữa, số lượng vé được tiêu thụ qua đường công văn và bán trực tiếp tăng nhanh, đôi khi VFF cũng thu được hàng trăm triệu đồng trong mỗi buổi bán vé.

Trả lời VTC News, một phe vé cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chỉ mong đội tuyển Việt Nam chiến thắng và duy trì thành tích chiến thắng liên tục để sự hấp dẫn của bóng đá tăng lên. Chúng tôi đã sẵn lòng bán vé với mức lợi nhuận ít hơn, thay vì tăng giá đến mức cao rồi phải giảm giá để có người mua”.

Hơn nữa, việc mua vé tại các địa điểm này còn dễ dàng hơn việc mua trực tuyến. Trên các diễn đàn, chênh lệch giá của một tấm vé so với giá niêm yết chỉ khoảng 100-150 nghìn đồng/vé.

Trận đấu Việt Nam vs Iraq: Phe vé thận trọng, giá cả hợp lý

Với giá không chênh lệch quá nhiều, phe vé cả ngày chỉ bán được vài cặp (Ảnh: Thế Sơn).

Tuy nhiên, không phải tất cả khách hàng đều sẵn lòng chi tiền mua vé chợ đen vì những lo ngại cá nhân. Một số khán giả nước ngoài được phe vé mời nhưng họ từ chối giao dịch. Thay vào đó, họ tìm hiểu về khung giờ bán vé trực tiếp tại VFF để tránh nỗi lo "vé giả".

Giá vé trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq trong vòng loại thứ hai World Cup 2026 có bốn mức giá khác nhau là 200.000 đồng, 300.000 đồng, 450.000 đồng và 600.000 đồng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ bán vé trực tuyến bắt đầu từ ngày 7/11.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Iraq vào ngày 21/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Đây cũng là sân thi đấu của đội tuyển Việt Nam cho các trận sân nhà trong vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.