Trận đấu ở Ngoại hạng Anh bị gián đoạn do sự cố ngưng tim cầu thủ

Trận đấu ở Ngoại hạng Anh bị gián đoạn do sự cố ngưng tim cầu thủ

Trận đấu giữa Bournemouth và Luton Town ở vòng 17 Ngoại hạng Anh sẽ được tái thi đấu toàn bộ sau khi đội trưởng Tom Lockyer của Luton Town bị ngừng tim và gục xuống sân ở phút 65

Điều khoản số L15 của giải Ngoại hạng Anh ghi rằng: “Trong trường hợp một trận đấu không thể diễn ra, hoặc bị hủy bỏ giữa chừng mà nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của cả hai đội bóng, nên được thi đấu lại nếu như có sự đồng thuận giữa hai bên, cùng sự thông qua của trọng tài và ban tổ chức giải”.

Trận đấu ở Ngoại hạng Anh bị gián đoạn do sự cố ngưng tim cầu thủ

Cầu thủ Tom Lockyer của Luton Town đã bị đột quỵ và ngã trên sân (Ảnh: Reuters).

Trận đấu giữa Bournemouth và Luton ở vòng 17 của giải Ngoại hạng Anh sẽ được sắp xếp lại để chơi lại toàn bộ 90 phút. Ngày thi đấu lại chưa được xác định, nhưng việc này sẽ không gây khó khăn vì cả hai đội đều không tham gia cúp châu Âu trong mùa giải này và chỉ còn một giải đấu cúp quốc nội (FA Cup).

Theo thông báo từ CLB Luton Town, Tom Lockyer (29 tuổi) đã ổn định sau khi được đưa đến bệnh viện. Đây là lần thứ hai trong vòng một năm Tom Lockyer gục ngã trên sân trong trận đấu, lần trước là trong trận Chung kết play-off giữa Luton Town và Coventry City tại SVĐ Wembley vào tháng 5/2023. Sau ca phẫu thuật tim thành công, đội trưởng của đội bóng đã được "bật đèn xanh" trở lại thi đấu.

Sau sự kiện đó, bố của cầu thủ đã đăng tải một bức ảnh trên trang cá nhân Instagram, bức ảnh ông cùng gia đình ăn mừng trong phòng bệnh của con trai sau khi đội bóng Luton Town chính thức giành vé thăng hạng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử, sau khi rớt xuống hạng đấu thấp nhất vào mùa giải 1991/92 - mùa giải cuối cùng trước khi giải Ngoại hạng Anh được thành lập.