Trần Anh Hùng - Từ Cannes trở về Việt Nam cùng vợ con: Bí mật không thể bỏ qua

Trần Anh Hùng - Từ Cannes trở về Việt Nam cùng vợ con: Bí mật không thể bỏ qua

Đạo diễn Trần Anh Hùng, sau khi giành giải Cành cọ Vàng tại Cannes 2023, đã quyết định đưa vợ diễn viên Trần Nữ Yên Khê và hai con trở về Việt Nam Không chỉ thăm quê hương, ông còn đảm nhận vai trò giảng dạy cho các đạo diễn trẻ từ châu Á và châu Âu

Đại hội thảo Directing Workshop, do đạo diễn Trần Anh Hùng tổ chức, đã diễn ra thành công sau khi anh ấy giành chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes. Trong buổi hội thảo, Trần Anh Hùng đã có cuộc trò chuyện đáng nhớ với đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân, để chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ với các đạo diễn nước ngoài mà còn trong cả nước.

Directing Workshop do tổ chức từ ngày 6 đến 12 tháng 7, là một phần của chương trình Autumn Meeting nhằm thúc đẩy sự phát triển của điện ảnh Việt. Hoạt động này nhằm hỗ trợ các nhà làm phim và diễn viên trẻ có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ đạo diễn Trần Anh Hùng.

Trần Anh Hùng - Từ Cannes trở về Việt Nam cùng vợ con: Bí mật không thể bỏ qua

Trần Anh Hùng - Từ Cannes trở về Việt Nam cùng vợ con: Bí mật không thể bỏ qua

Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu tại buổi workshop này.

Đây là lần thứ 8 mà đạo diễn Trần Anh Hùng tham gia Autumn Meeting với vai trò diễn viên. Sự kiện này đánh dấu lần đầu ông trở về Việt Nam sau khi nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 với tác phẩm The Passion of Doudin-Bouffant.

Autumn Meeting năm nay có sự tham gia của 16 học viên đến từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Đức, Pháp và Việt Nam. Uisenmar Borchu, một học viên người Đức gốc Mông Cổ, có một bộ phim được chọn vào Liên hoan phim Berlin. Cô là một nữ đạo diễn quen thuộc với buổi hội thảo, đã từng trình chiếu và tham gia các diễn đàn về phụ nữ làm phim trong các mùa trước.

Trần Anh Hùng đã trở thành nguồn cảm hứng cho các đạo diễn trẻ ở Việt Nam và châu Á thông qua việc giảng dạy tại khóa học Autumn Meeting. Các học viên của khóa học đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Đức và Pháp.

Nhiều học viên từ các mùa trước đây đã có phim dài được tuyển chọn và giành giải tại các Liên hoan phim Berlin, Toronto, Rotterdam, Busan. Hơn nữa, các phim ngắn của họ cũng đã được lựa chọn để tham gia các vòng dự thi chính thức của Liên hoan phim Berlin, Venice, Locarno, Busan...

Buổi học còn có sự tham gia của hai người con của đạo diễn Trần Anh Hùng, gồm có con gái Trần Lãng Khê (sinh năm 1997) và con trai lớn Trần Cao Phi. Cao Phi từng xuất hiện trong bộ phim The Pot au Feu của Trần Anh Hùng và cùng cha người tham gia Liên hoan phim Cannes.

Trần Anh Hùng - Từ Cannes trở về Việt Nam cùng vợ con: Bí mật không thể bỏ qua

Trần Anh Hùng - Từ Cannes trở về Việt Nam cùng vợ con: Bí mật không thể bỏ qua

Diễn viên Trần Nữ Yên Khê và hai người con Trần Cao Phi, Trần Lãng Khê tham gia workshop.

Diễn viên Trần Nữ Yên Khê đồng hành cùng chồng trong nhiều hoạt động, bao gồm cả giảng dạy. Được biết, trong Autumn Meeting, diễn viên phim Mùa hè chiều thẳng đứng đã trực tiếp đứng lớp với vai trò là giảng viên cho lớp Thiết kế sản xuất.

Sau bốn lần mang phim của mình đến Liên hoan phim Cannes, đạo diễn Trần Anh Hùng đã giành chiến thắng quan trọng với tác phẩm dự thi La Passion de Dodin Bouffant (được dịch là Đam mê của Dodin Bouffant), và công bố kết quả vào ngày 27/5.

Trong khoảnh khắc nhận giải, đạo diễn Trần Anh Hùng đã gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè và đặc biệt là vợ - Trần Nữ Yên Khê. Trong khi ngồi ở hàng ghế khán giả, cô đã nở nụ cười tươi sáng khi nghe đạo diễn nói về đam mê của ông với ngành điện ảnh.

Phim của Trần Anh Hùng đã nhận được tràng vỗ tay kéo dài 7 phút khi công chiếu vào ngày 24/5. Dodin Bouffant rất được khen ngợi vì nhiều khoảnh khắc tinh tế, khám phá nét đẹp và tâm hồn sâu sắc của con người thông qua câu chuyện ẩm thực đầy tế nhị.