Top 7 bộ phim đặc sắc tại LHP Đức – Đông Nam Á và Thái Bình Dương

Top 7 bộ phim đặc sắc tại LHP Đức – Đông Nam Á và Thái Bình Dương

Hà Nội: 7 bộ phim xuất sắc nhận nhiều giải thưởng sẽ được trình chiếu tại KinoFest 2023 (Liên hoan phim Đức tại Đông Nam Á và Thái Bình Dương), diễn ra từ ngày 1 đến 7/11

Các buổi chiếu diễn sẽ diễn ra tại rạp BHD Star Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) vào lúc 19h30. Phim giới thiệu là những tác phẩm sản xuất từ năm 2021 đến nay, với chủ đề chính xoay quanh câu chuyện về nhập cư, sự kết nối giữa nhiều cộng đồng và sự giao thoa văn hóa trong cuộc sống ở nước Đức.

 

Trailer giới thiệu KinoFest 2023. Video: Goeth Institut

Phim Toubab (2021) do đạo diễn Florian Dietrich thực hiện đã chính thức ra mắt. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Babtou (Farba Dieng), một người Đức da màu gốc Senegal. Sau khi ra tù, Babtou khao khát có một bước khởi đầu mới, tận hưởng tự do. Tuy nhiên, anh phải đối mặt với việc bị trục xuất sau một bữa tiệc nhà tổ chức trở nên tồi tệ. Phim đặt ra những vấn đề về di cư, xung đột văn hóa, xung đột tình dục và cách con người đối mặt với các vấn đề đa dạng chủng tộc trong thời đại hiện đại.

Toubab đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như Giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Warsaw, Giải Diễn viên trẻ xuất sắc tại Lễ trao giải điện ảnh Bavarian và Giải Đạo diễn xuất sắc tại giải thưởng New Faces năm 2021.

Một tác phẩm khác về xung đột văn hóa là Elaha, kể về cô gái người Đức gốc Kurd (Bayan Layla) chuẩn bị kết hôn. Trong cộng đồng của cô, việc kết hôn khi còn trinh là bắt buộc. Tuy nhiên, Elaha bắt đầu đặt câu hỏi về sự áp đặt luật lệ đối với phụ nữ. Elaha là tác phẩm tốt nghiệp của Milena Aboyan tại Học viện Điện ảnh Baden-Württemberg và đã được đề cử trong hạng mục Góc nhìn Điện ảnh Đức tại Liên hoan phim Berlinale 2023.

We Might As Well Be Dead (2022), Sisi and I (2023) và Till the End of the Night (2023) thuộc thể loại phim chính kịch. We Might As Well Be Dead của đạo diễn Natalia Sinelnikova diễn ra trong bối cảnh thời điểm nền văn minh của loài người đang bị đe dọa. Mọi người khao khát được sinh sống tại một tòa tháp bên rìa rừng, vì đây là một trong những pháo đài cuối cùng trên trái đất.

Cuối cùng, Hoàng hậu Sisi (Susanne Wolff) đã chọn Irma (Sandra Hüller), một bá tước, làm thị nữ mới của mình. Họ đã đến dinh thự mùa hè ở Corfu (Hy Lạp) và quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng.

Trong bộ phim Till the End of the Night do Christoph Hochhäusler chỉ đạo, mật vụ Robert (Timocin Ziegler) đã giành được lòng tin của một tay buôn ma túy. Để xâm nhập vào bọn tội phạm, anh ta đã phải giả làm bạn tình của Leni (Thea Ehre), một người chuyển giới.

KinoFest cũng giới thiệu bộ phim tài liệu Liebe, D-Mark, Tod của nhà làm phim người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Cem Kaya. Tác phẩm này mô tả hiện tượng di cư của công dân Thổ Nhĩ Kỳ sang Đức và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc ở cả hai quốc gia.

Cuối liên hoan phim là tác phẩm The Ordinaries của đạo diễn Sophie Linnenbaum. Bối cảnh của phim là một thế giới tưởng tượng, trong đó xã hội được chia thành ba giai cấp. Nhân vật Paula (do Fine Sendel đóng) phải đối mặt với nhiều khó khăn đe dọa tính mạng trong quá trình cố gắng chứng minh bản thân xứng đáng trở thành người lãnh đạo.

 

Trailer "The Ordinaries" đã nhận giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn tại Exground Filmfest và đạo diễn xuất sắc đã nhận giải thưởng điện ảnh New Faces năm 2022. Video được cung cấp bởi Kino.

Theo người đại diện của ban tổ chức, sau thành công của liên hoan trực tuyến vào năm ngoái, KinoFest 2023 sẽ đến các rạp chiếu ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam, Timor Leste và New Zealand.

Giám tuyển chương trình Gugi Gumilang cho biết quá trình lựa chọn tác phẩm bắt đầu từ ý tưởng điện ảnh Đức mang tính đa dạng văn hóa, mô tả cuộc sống của người dân Đức và liên kết với bạn bè quốc tế.