Top 5 bộ phim kinh dị cực sắc sảo sẽ làm dậy sóng phòng vé cuối năm 2023

Top 5 bộ phim kinh dị cực sắc sảo sẽ làm dậy sóng phòng vé cuối năm 2023

Mùa lễ Halloween đã đến và các bộ phim kinh dị đang đổ bộ phòng vé nửa cuối năm 2023 Gọi Hồn Quỷ Dữ, Ác Quỷ Ma Sơ II, Quỷ Ám: Tín Đồ và 5 Đêm Kinh Hoàng là những tựa phim hấp dẫn, đầy ám ảnh và đáng xem trong mùa này

Dịp Halloween 2023, màn ảnh rộng toàn cầu sẽ mang đến những tác phẩm kinh dị đình đám từ các studio nổi tiếng, tiếp nối những câu chuyện thú vị của những bộ phim đã từng gây sốt.

Gọi Hồn Quỷ Dữ (11/8)

Top 5 bộ phim kinh dị cực sắc sảo sẽ làm dậy sóng phòng vé cuối năm 2023

Mở đầu cho mùa phim kinh dị cuối năm, nhà sản xuất A24 trình làng bộ phim kinh dị mang tên Gọi Hồn Quỷ Dữ (tựa gốc: Talk To Me). Gọi Hồn Quỷ Dữ được coi là tác phẩm được trông đợi nhất của A24 trong mùa Halloween. Cùng với đó, studio này đã thành công với các bộ phim kinh dị chất lượng như Hereditary hay Midsommar, được lòng giới mộ điệu.

Lấy chủ đề gợi lên cảm giác ám ảnh, Gọi Hồn Quỷ Dữ xoay quanh câu chuyện về một nhóm bạn tổ chức trò chơi triệu hồi linh hồn sau khi tìm thấy một bàn tay ma thuật có khả năng kết nối với thế giới âm phủ. "Đùa chút thôi thì vui", nhưng nhóm bạn đã đi quá xa và mở cánh cổng cho những thực thể ma quỷ ác độc được giải phóng. Huyền diệu và đáng sợ, bàn tay ma quỷ trong Gọi Hồn Quỷ Dữ sẽ dẫn dắt khán giả vào một thế giới u tối, đáng sợ và ám ảnh bởi những linh hồn quỷ dữ chưa từng được tiết lộ.

Ác Quỷ Ma Sơ II (8/9)

Top 5 bộ phim kinh dị cực sắc sảo sẽ làm dậy sóng phòng vé cuối năm 2023

Sau 4 năm, biểu tượng kinh dị Valak sẽ trở lại, kết hợp nỗi sợ hãi trong phần phim Ác Quỷ Ma Sơ II (tựa gốc: The Nun II). Valak đã lần đầu xuất hiện trong bộ phim The Conjuring 2 của đạo diễn James Wan và ngay lập tức tạo nên cơn sốt toàn cầu. Hình tượng này của ma sơ nữ đã trở thành đề tài cảm hứng cho nhiều câu chuyện kinh dị khác trên màn ảnh, và bắt đầu từ phần đầu tiên của Ác Quỷ Ma Sơ - bộ phim thu về doanh thu cao nhất trong cả chuỗi các bộ phim The Conjuring.

Phần phim mới lấy bối cảnh tại một tu viện tại Pháp trong những năm 1950 của thế kỷ trước. Sau khi hàng loạt sự việc kỳ lạ xảy ra ở đây, sơ Irene (do Taissa Farmiga đóng) đã chính thức đối mặt với ác quỷ Valak, kẻ đã từng đi cùng cô trong cuộc chiến sinh tồn trong phần trước. Lần này, Valak sẽ tiếp tục mang đến nỗi sợ hãi ám ảnh và khán giả đang hết sức mong chờ.

Quỷ Ám: Tín Đồ (13/10)

Top 5 bộ phim kinh dị cực sắc sảo sẽ làm dậy sóng phòng vé cuối năm 2023

Được đánh giá là "Phim kinh dị đáng sợ nhất từ trước đến nay", The Exorcist luôn được coi là tượng đài của thể loại kinh dị. Mặc dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, giá trị của The Exorcist vẫn nguyên vẹn, thậm chí trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim về đề tài ma sát cho đến ngày nay. Các bộ phim kinh dị nổi tiếng như The Conjuring 3 cũng kỷ niệm The Exorcist qua việc thêm vào những chi tiết tri ân. Có thể thấy, tầm vóc vĩ đại của The Exorcist trong thể loại kinh dị và trong ngành điện ảnh Hollywood không thể chối cãi.

Và sau hơn 50 năm, tượng đài kinh dị này sẽ quay trở lại màn ảnh trong phần tiếp theo của bộ phim kinh dị đình đám Quỷ Ám: Tín Đồ (tên gốc: The Exorcist: Believer). Lần này, sẽ không phải Warner Bros. mà bộ phim mới sẽ do Universal và xưởng phim kinh dị nổi tiếng Blumhouse sản xuất. Trong phần này, không chỉ có một mà đến hai cô bé Angela và Katherine sẽ cùng trở thành nạn nhân của ác quỷ. Diễn viên Ellen Burstyn sẽ trở lại đảm nhận vai Chris McNeil - người mẹ trong phần phim trước đây, người đã chứng kiến con gái bị quỷ ám 50 năm trước đó.

5 Đêm Kinh Hoàng (27/10)

Top 5 bộ phim kinh dị cực sắc sảo sẽ làm dậy sóng phòng vé cuối năm 2023

Một thương hiệu giải trí nổi tiếng khác cũng sẽ được chuyển thể thành phim trong năm nay. 5 Đêm Kinh Hoàng (tên gốc: Five Nights At Freddy's) là một bộ phim dựa trên tựa game sinh tồn kinh dị cùng tên của hãng ScottGames. Trò chơi này lấy bối cảnh tại chuỗi nhà hàng pizza hư cấu mang tên "Freddy Fazbear's Pizza", nơi chú gấu robot Freddy Fazbear là linh vật chính. Người chơi sẽ nhập vai vào một nhân viên bảo vệ đêm, phải sử dụng các công cụ như hệ thống camera an ninh, đèn, cửa và hệ thống thoát khí để bảo vệ bản thân khỏi những con robot hiện diện trong công việc của mình.

Đây là một dự án kết hợp giữa hai công ty nổi tiếng là Universal và Blumhouse. Josh Hutcherson sẽ đảm nhận vai diễn Mike, nhân vật chính trong bộ phim. Khi đêm khuya dần về, anh bắt đầu nhận ra những điều bất thường xảy ra tại nơi từng tràn đầy tiếng cười đáng yêu của trẻ em. Một bí mật về lý do vì sao Freddy Fazbear phải đóng cửa dần được hé lộ, và Mike hiểu rằng anh không còn cách nào để thoát khỏi đó.