Top 4 rau chống mỡ máu & bảo vệ tim, chuyên gia Mỹ tiết lộ

Top 4 rau chống mỡ máu & bảo vệ tim, chuyên gia Mỹ tiết lộ

Những loại rau tự nhiên này không chỉ là thuốc bổ tim và hạ mỡ máu hiệu quả, mà còn dễ dàng tìm mua ở chợ Việt hoặc các siêu thị Hãy cân nhắc thêm vào chế độ ăn hàng ngày để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết

Tiến sĩ Elizabeth Klodas, một bác sĩ tim mạch hàng đầu tại Mỹ đã được đào tạo tại Mayo Clinic và Đại học Johns Hopkins về ngành Y. Theo bác sĩ Klodas, những loại thực phẩm mà mọi người ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức cholesterol thấp. Áp dụng những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn có thể giúp giảm đáng kể lượng cholesterol LDL - còn được gọi là "mau" - tác nhân gây tích tụ mỡ trong động mạch.

Bác sĩ Elizabeth Klodas thường ăn 4 loại rau này để hỗ trợ giảm mỡ máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Súp lơ có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, là một lựa chọn tuyệt vời để ứng phó với mức cholesterol cao. Một hợp chất giàu lưu huỳnh gọi là sulforaphane cũng được tìm thấy trong loại rau này, giúp giảm mức chất béo trung tính và cholesterol trong máu, bảo vệ động mạch khỏi sự tích tụ chất béo.

Top 4 rau chống mỡ máu & bảo vệ tim, chuyên gia Mỹ tiết lộ

Rau súp lơ

Một nghiên cứu mới đây từ Viện Khoa học Sinh học Norwich, Vương quốc Anh, đã khám phá ra rằng bông cải xanh có khả năng giảm lượng cholesterol LDL trong máu lên đến 6%. Theo các nhà nghiên cứu, bông cải xanh sống chứa sulforaphane với hàm lượng cao hơn khoảng 10 lần so với bông cải xanh đã nấu chín. Hấp rau súp lơ trong khoảng thời gian từ 1 - 3 phút giúp giữ nguyên lượng dưỡng chất tối đa trong loại rau này.

cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin C, vitamin K, axit folic, canxi, magiê, kali, sắt và protein. Loại rau này có khả năng chống oxi hóa cao, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư, tăng cường sức khỏe xương và cải thiện trí nhớ.

Rau chân vịt là một loại rau giàu chất dinh dưỡng, bao gồm các vitamin và khoáng chất cần thiết như chất xơ, sắt và carotenoid - một chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể. Việc ăn rau chân vịt thường xuyên có thể ngăn ngừa cơn đau tim và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Cải bó xôi chứa nhiều canxi, mangan và vitamin K, rất quan trọng cho sự phát triển và giúp xương khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương. Lượng sắt trong rau này cũng giúp giảm nguy cơ thiếu máu. Ngoài ra, rau chân vịt còn tăng cường hệ miễn dịch nhờ vitamin C, vitamin E và magiê, cũng như bảo vệ sức khỏe mắt với hàm lượng cao vitamin A. Cải bó xôi cũng là một lựa chọn tốt cho việc giảm cân và hỗ trợ tiêu hóa.

Top 4 rau chống mỡ máu & bảo vệ tim, chuyên gia Mỹ tiết lộ

Rau chân vịt

Cải Brussels (bắp cải tí hon)

200g cải Brussels chứa khoảng 6g chất xơ hòa tan. Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tăng cường lượng chất xơ hòa tan từ 5 đến 10g mỗi ngày có thể giảm cholesterol từ 3-5%. Bên cạnh đó, cải Brussels cũng có hàm lượng calo thấp, giàu vitamin K và vitamin C, cùng với folate, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vitamin K là một yếu tố quan trọng cho quá trình đông máu và sự phát triển của xương. Chỉ cần một khẩu phần cải Brussels trong bữa ăn hàng ngày đã đáp ứng 91% lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể. Vitamin C có trong cải này là chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sự hấp thu sắt và tăng tốc quá trình lành vết thương. Bên cạnh đó, chất xơ dồi dào trong cải Brussels còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Theo Healthline, việc bổ sung rau họ cải, bao gồm cả cải Brussels, vào chế độ ăn hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Rau cải rổ là loại rau cuối cùng mà tiến sĩ Elizabeth Klodas khuyên dùng để giúp giảm cholesterol trong máu. Cải rổ thuộc cùng họ với cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels và cải thìa.

Top 4 rau chống mỡ máu & bảo vệ tim, chuyên gia Mỹ tiết lộ

Top 4 rau chống mỡ máu & bảo vệ tim, chuyên gia Mỹ tiết lộ

Rau cải rổ là một loại rau khá bổ dưỡng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin A, K, B-6 và C, cùng với canxi, sắt và magie. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Rachel Lustgarten, cho biết rau cải rổ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, nhờ chứa chất xơ cao, cải rổ có khả năng ổn định huyết áp và giảm cholesterol, làm tăng khả năng lành mạnh tổng thể cho tim của bạn.

vừa công bố một bài viết nêu rõ rằng loại rau này chứa nhiều vitamin A và vitamin C, giúp mái tóc trở nên bóng mượt hơn, hỗ trợ hệ miễn dịch lành mạnh và cải thiện sự tươi trẻ của làn da. Hơn nữa, nguồn choline trong rau cải rổ hỗ trợ giấc ngủ và tăng hiệu suất hoạt động nếu chế độ ăn hợp lý với nhiều rau. Phương pháp nấu chín và hấp được cho là giữ lại tốt nhất các dưỡng chất trong loại rau này so với các cách chế biến khác.