Top 3 loại cá siêu giàu canxi vượt trội hơn cả sữa - Bạn không thể bỏ qua!

Top 3 loại cá siêu giàu canxi vượt trội hơn cả sữa - Bạn không thể bỏ qua!

Những loại cá giàu canxi hơn cả sữa, dễ dàng mua được ở bất cứ chợ nào Tìm hiểu ngay để bổ sung canxi cho cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả

là một trong những loại cá giàu canxi nhất. Cá hồi cũng chứa nhiều omega-3, là một chất chống viêm mạnh mẽ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng BS. Trần Thị Bích Nga, tất cả các loại cá hồi đều có chứa axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn cung cấp vitamin D và canxi dồi dào. Cá hồi cũng giàu magiê, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, cá hồi còn giàu protein và ít calo, nên ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Cá hồi được bắt tự nhiên có xu hướng chứa nhiều omega-3 và vitamin hơn và ít chất béo bão hòa hơn. Tuy nhiên, số lượng cá hồi tự nhiên thường ít, vì vậy nuôi cá hồi theo tiêu chuẩn phổ biến vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng tốt.

Top 3 loại cá siêu giàu canxi vượt trội hơn cả sữa - Bạn không thể bỏ qua!

Cá mòi

là loại cá giàu axit béo omega-3, protein, canxi, magiê, phốt pho, kẽm... Ngoài ra, cá còn cung cấp vitamin B12 có lợi cho tim và giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh canxi, cá cơm Nhật Bản cũng chứa lượng lớn vitamin D quan trọng cho sự khỏe mạnh của xương.

Shirasu, hoặc cá cơm Nhật Bản, có màu trắng hoặc gần như trong suốt. Hầu hết loại shirasu được bán ở siêu thị Nhật dưới dạng "kamaage shirasu", sau khi đánh bắt thì đun sôi. Shirasu có thể ăn sống nếu tươi, nhưng ở siêu thị thì thường được bán đã chín.

Shirasu có hàm lượng canxi cực cao. Canxi là thành phần quan trọng để xây dựng xương và răng. Bổ sung canxi đầy đủ giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng chiều cao cho trẻ em. Mỗi 100g shirasu tươi chứa 36,3mg canxi. Trong khi đó, 100g shirasu khô chứa tới 378mg canxi, gấp 10 lần so với cá tươi.

Nếu bạn muốn hấp thu nhiều canxi hơn, hãy mua loại cá shirasu khô. Bên cạnh đó, cá này còn chứa nhiều vitamin D, giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn cá shirasu, xương và răng sẽ rất khỏe mạnh.

Dưới đây là ba loại cá giàu canxi tốt cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình bạn.

(Tổng hợp)