Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

7 công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí và chính xác giúp tăng trải nghiệm người dùng, cải thiện SEO và tăng tỷ lệ chuyển đổi Tìm hiểu ngay!

Hiệu suất và tốc độ tải trang là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi truy cập vào website của bạn. Bạn cần kiểm tra tốc độ của trang web để xác định xem có cần cải thiện hay không. Hãy cùng khám phá các công cụ kiểm tra tốc độ website nhanh chóng và chính xác nhất, mà chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông qua nội dung dưới đây.

Top 7 công cụ kiểm tra tốc độ website

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Top 7 công cụ để kiểm tra tốc độ của trang web

Tất cả các trang web đều cần duy trì hiệu suất của mình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một cách không thể thiếu để thực hiện điều này là kiểm tra tốc độ tải trang.

Có nhiều phương pháp và công cụ kiểm tra tốc độ website khác nhau. Dưới đây là danh sách 7 công cụ test tốc độ website được đánh giá là tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại kết quả chính xác.

Google PageSpeed Insights – Công cụ test tốc độ website

Đây là công cụ kiểm tra tốc độ website của Google. Dựa trên hiệu suất trang web trên Chrome UX Report, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về trải nghiệm người dùng và hiệu suất hoạt động của website trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được hướng dẫn để cải thiện tình trạng này.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Google PageSpeed Insights - Công cụ kiểm tra tốc độ website

GTmetrix – Công cụ kiểm tra tốc độ load trang web

GTmetrix cũng là một công cụ được sử dụng phổ biến hiện nay để kiểm tra tốc độ tải trang web. Công cụ này cung cấp đánh giá và đề xuất để giúp bạn nâng cao hiệu suất. GTmetrix ban đầu cung cấp dịch vụ kiểm tra tốc độ tải trang miễn phí, và sau đó bạn có thể nâng cấp lên gói cao cấp để sử dụng nhiều tính năng hơn.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

GTmetrix – Công cụ kiểm tra tốc độ load trang web

Webpage Test

Thêm một công cụ kiểm tra tốc độ website thú vị khác mà bạn có thể tham khảo đó là Webpage Test. Nó là một công cụ mã nguồn mở cho phép bạn đánh giá trang web của mình từ 40 vị trí khác nhau. Kết quả đánh giá sẽ được xếp hạng từ A đến F và cung cấp thông tin về nén dữ liệu, thời gian phản hồi đầu tiên (TTFB), bộ nhớ cache and biểu đồ thời gian tải từng thành phần...

Google Test My Site

Với sự phổ biến của smartphone hiện nay, việc tải trang trên điện thoại di động và thời gian tải trang trở nên vô cùng quan trọng. Công cụ Google Test My Site là phương pháp kiểm tra tốc độ website hiệu quả nhất trên các thiết bị di động. Được tích hợp trong công cụ này là khả năng đánh giá và đề xuất cải thiện hiệu suất trang của bạn.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Google Test My Site

Pingdom

Đây là một cách kiểm thử hiệu quả cho website mà bạn nên thử ngay vì nó có những tính năng bổ sung mà bạn sẽ không tìm thấy trên Google PageSpeed Insights. Những tính năng đó bao gồm: Performance grade (điểm hiệu suất, tốc độ tổng quan của trang web), Page size (dung lượng toàn trang), Load time (thời gian để tải toàn bộ trang), và Requests (số lượng kết nối trong trang).

Ngoài ra, nếu muốn theo dõi thông tin đa dạng hơn, bạn có thể chọn gói dịch vụ trả phí. Với gói này, bạn sẽ có thể khám phá thời gian hoạt động của website, tốc độ trang, chi tiết về khách truy cập và giám sát máy chủ.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Cách sử dụng công cụ Pingdom để kiểm tra website

Dareboost

Dareboost cũng là một trong số các công cụ mà bạn có thể tham khảo để kiểm tra tốc độ web. Công cụ này giúp bạn kiểm tra tốc độ website một cách đầy đủ. Ngoài ra, nó còn giúp bạn phân tích các yếu tố khác như: Thời gian tải trang, chất lượng trang, yếu tố SEO, và tốc độ bảo mật.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Dotcom – Monitor

Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra tốc độ của trang web trên cả trình duyệt máy tính và các thiết bị di động. Dotcom-Monitor cho bạn biết những yếu tố ảnh hưởng đến sự tải trang, bao gồm các thành phần chiếm dung lượng lớn nhất trên trang web để bạn có thể cải thiện hiệu suất tốt nhất.

Có nhiều công cụ kiểm tra tốc độ trang web, nhưng không phải công cụ nào cũng phù hợp với nhu cầu của bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm cách kiểm tra tối ưu cho trang web và cải thiện tình trạng trang web đạt trạng thái hoàn thiện nhất.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Vai trò của tốc độ website với người dùng và Google

Tốc độ website có thể hiểu một cách đơn giản là thời gian mà nội dung trang web bao gồm thông tin, hình ảnh, video,... xuất hiện trên màn hình máy tính. Đối với người dùng chỉ muốn truy cập thông tin trên website, tốc độ của trang web có thể nhanh hoặc chậm và không ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, đối với những trang web đang thực hiện SEO hoặc áp dụng các yếu tố kỹ thuật, tốc độ của trang web trở nên cực kỳ quan trọng.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Tốc độ website là một chỉ số quan trọng và mang nhiều ý nghĩa.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Đối với người dùng thường xuyên tìm kiếm thông tin trên internet, đặc biệt là khi đang tìm hiểu về một chủ đề cụ thể, việc có thể truy cập và đọc thông tin một cách nhanh chóng là rất quan trọng. Nếu website hiển thị thông tin quá chậm, người dùng sẽ không ngần ngại rời khỏi trang và tìm đến những trang web khác có nội dung tương tự.

Theo nghiên cứu và thống kê từ hãng công nghệ Mỹ Akamai, hiện tại có tới 47% người dùng mong muốn tốc độ tải trang của một trang web trong vòng 2s hoặc nhanh hơn. Đồng thời, khoảng 40% người dùng sẽ rời đi nếu trang web tải quá chậm, mất hơn 3s để hoàn thành. Từ những con số này, ta có thể thấy rõ vai trò của tốc độ truy cập đối với các doanh nghiệp.

Tốc độ tải không chỉ giúp giữ chân người dùng ở lại với trang web của bạn, giảm tỷ lệ rời bỏ, mà còn tạo ra một trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Bên cạnh đó, nếu nội dung trang web của bạn mang tính hữu ích và cung cấp đầy đủ thông tin, chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người dùng.

Hỗ trợ tăng thứ hạng SEO website

Để đánh giá và xếp hạng trang web của bạn, kỹ thuật SEO thường phải kiểm tra tốc độ load trang web. Tốc độ tải trang nhanh sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và Google sẽ xếp hạng trang web của bạn ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Top 10 công cụ kiểm tra tốc độ website hoàn toàn miễn phí và siêu chính xác

Yếu tố quyết định đến kết quả SEO chính là thứ hạng của trang web.

Khi thứ hạng website của bạn cao hơn, khả năng tiếp cận với khách hàng sẽ càng lớn. Vì vậy, nếu bạn đang tập trung vào việc tăng cường SEO cho trang web của mình, hãy kiểm tra tốc độ của trang từ đầu để xác định những biện pháp tối ưu và đảm bảo rằng quá trình SEO không bị ảnh hưởng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tiến độ tải trang nhanh giúp tạo cảm giác thỏa mãn và thoải mái cho khách hàng khi duyệt thông tin trên trang web. Điều này có thể kích thích người dùng thực hiện nhiều hành động khác nhau như xem hình ảnh, truy cập vào các liên kết mua hàng được cung cấp trên trang web. Đồng thời, tốc độ tải trang cũng đóng vai trò quan trọng, giúp quá trình xem và mua hàng diễn ra nhanh chóng hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi lâu dằn dỗi mà có thể khiến khách hàng bất mãn.

Ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập website

Tốc độ tải trang web có tác động đáng kể đến lưu lượng truy cập trang web. Một trang web tải nhanh giúp giảm tỷ lệ người dùng bỏ đi. Dữ liệu thống kê cho thấy, khoảng 55% người dùng laptop sẽ rời khỏi trang nếu phải đợi tối đa 3 giây để trang web tải xong. Còn với người dùng di động, con số này tăng lên 72% nếu phải chờ quá 5 giây để hoàn tất quá trình tải.

Tham khảo thêm: Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chính

Tổng kết:

Dưới đây là 7 công cụ để kiểm tra tốc độ website giúp tối ưu trải nghiệm người dùng và yếu tố SEO. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn và hãy tham khảo dịch vụ SEO của Seoplus để nâng cao thương hiệu và đạt thứ hạng top lâu dài! Đặt báo giá SEO ngay.