Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Năm 2023, bên cạnh những tác phẩm xuất sắc, màn ảnh truyền hình Hoa ngữ cũng không tránh khỏi những bộ phim không được đánh giá cao và gây tranh cãi Dưới đây là danh sách 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc nhận nhiều đánh giá tiêu cực nhất năm 2023

An Lạc truyện

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn mờ nhạt trong bộ phim họ đóng chính.

Chuyện An Lạc được dựa trên tiểu thuyết Đế Hoàng của Tinh Linh, với sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba) - con gái của một gia đình quyền quý, vốn là công thần khai quốc. Do biến cố gia đình, cả gia tộc gặp phải vận rủi và bị diệt môn, cô lên núi sinh sống. Sau này, Đế Tử Nguyên đổi tên thành An Lạc, che giấu danh tính để tìm hiểu sự thật và bảo vệ công lý cho gia tộc. Trong quá trình đó, cô tái hợp với hôn phu từ thuở nhỏ của mình, Thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn).

Trước khi ra mắt, bộ phim đã được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, khi được chiếu, khán giả cảm thấy thất vọng với nội dung được điều chỉnh quá nhiều so với nguyên tác và có hướng tiêu cực. Nhân vật phụ thiếu sự nổi bật và gian xảo, nhưng lại chiếm hết sự chú ý của cặp đôi chính. Sự nổi tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn và kết thúc hạnh phúc của phim không đủ để cứu vớt tỷ lệ người xem thất vọng. Phim chỉ được điểm 5,8 trên Douban.

Công tố viên tinh anh

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Quá đẹp trở thành điểm yếu của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim Công tố viên tinh anh.

Công tố viên tinh anh là phần tiếp theo của Địch Lệ Nhiệt Ba trong năm, nhưng không nhận được đánh giá cao. Phim chỉ đạt 6,6 điểm trên Douban. Cư dân mạng nhận xét rằng phim có chủ đề mới lạ nhưng cách triển khai vấn đề và xây dựng nhân vật không ấn tượng. Chủ đề "giữ gìn phẩm giá và uy tín của pháp luật" không đặc sắc. Nhan sắc đẹp đẽ của Tân Cương không giống như những diễn viên khác. Vẻ đẹp không tự nhiên này không phù hợp trong bộ phim xoay quanh việc phá án.

Công tố viên tinh anh kể về An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba), một công tố viên trẻ làm việc tại viện kiểm sát. An Ni là một cựu sinh viên Luật tốt nghiệp xuất sắc và chuyên xử lý các vụ án liên quan đến tội phạm công nghệ cao. Trong quá trình điều tra một vụ án, cô phải làm việc cùng với đội trưởng cảnh sát hình sự, Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vỹ), để tìm ra sự thật.

Khói lửa nhân gian của tôi

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Vào nghề nhiều năm, Dương Dương vẫn chưa cải thiện diễn xuất.

Khói lửa nhân gian của tôi là một bộ phim ngôn tình dựa trên tiểu thuyết "Một toà thành đang đợi anh" của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu rắc rối giữa bác sĩ Hứa Thấm (do Vương Sở Nhiên đóng) và lính cứu hỏa Tống Diệm (do Dương Dương thủ vai). Ngoài những trở ngại do gia đình gây ra, phim còn khai thác các yếu tố liên quan đến nghề nghiệp của cặp đôi chính.

Dù hai nhân vật chính đều có ngoại hình nổi bật, nhưng cư dân mạng không đánh giá cao diễn xuất của họ trong phim. Nhiều người chỉ trích Dương Dương rằng anh chỉ đổi nghề để theo đuổi tình yêu, và diễn xuất của anh không thể nổi bật lên cá tính và nghề nghiệp của nhân vật. Ngoài ra, cốt truyện của phim cũ rích và trống rỗng, dẫn đến việc phim nhận điểm thấp chỉ có 3,2 trên Douban.

Quy lộ

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Quy lộ bị đánh giá thấp vì nội dung thiếu cao trào, dễ chán.

Quy lộđược làm thành phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Bộ phim bắt đầu bằng cuộc tái ngộ của hai người yêu cũ, Lộ Thần (do Tỉnh Bách Nhiên đóng) và Quy Hiểu (do Đàm Tùng Vận đóng), tại thành phố Tế Ninh với tuyết phủ.

Phim đã khá thành công nhờ sự nổi tiếng của hai diễn viên chính, thu hút được một lượng lớn người xem khi mới ra mắt. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng cốt truyện thiếu sự phát triển, nhịp độ chậm làm tăng cảm giác buồn chán khi xem. Tuy vậy, đối với những người yêu thích cốt truyện tình yêu nhẹ nhàng, đây vẫn là một sự lựa chọn không tồi. Quy lộnhận được 5,9 điểm trên Douban.

Trùng Tử

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Dương Siêu Việt xinh đẹp nhưng kỹ năng diễn xuất bằng không.

Trùng Tử là một bộ phim cổ trang, huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết. Nó kể về một mối tình đầy mâu thuẫn giữa Trùng Tử (Dương Siêu Việt), con gái của ma vương và Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê), người đứng đầu phái nhất giới và cũng là sư phụ của Trùng Tử.

Phim chỉ nhận được 4,8 điểm trên Douban. Theo ý kiến của khán giả, nam chính xuất sắc nhưng không thể cứu vãn được nội dung trống rỗng và diễn xuất kém cỏi của nữ chính.

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Dàn diễn viên trong bộ phim Người trong mộng xuân khuê luôn xuất hiện với những bộ trang phục tuyệt đẹp, tạo nên sự hoàn hảo và khiến cho mọi cảnh phim trở nên sống động.

Nội dung đã được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bạch Lộc Thành Song, Người trong mộng xuân khuê kể về chuyện từ ghét thành yêu của cặp vợ chồng nổi tiếng nhưng không hợp thực, Ninh Ngọc Hiên (Đinh Vũ Hề) và Nhiếp Tang Du (Bành Tiểu Nhiễm).

Phim đã đạt 5,7 điểm trên Douban. Lý do mạng người dùng không thích là vì hóa trang nhân vật quá cẩn thận, làm cho chúng trở nên cứng nhắc và không tự nhiên. Ngoài ra, khán giả cũng nhận xét rằng phim có quá nhiều tình tiết không hợp lý và thiếu thực tế.

Mộ sắc tâm ước

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

AngelaBaby là "hố đen" của Mộ sắc tâm ước.

Được dựa trên tiểu thuyết khó tìm của tác giả Ngự Tỉnh Phanh Hương, Mộ sắc tâm ước xoay quanh cuộc sống của biên kịch trẻ Kỳ Liên Sơn (do Nhậm Gia Luân đóng) và nhà tư vấn tâm lý nổi tiếng Lưu Hà (do Angelababy đóng). Họ tình cờ chung sống trong một căn hộ và ban đầu không đồng cảm với nhau. Tuy nhiên, sau thời gian sống chung, họ dần trở nên thân thiết hơn và mở lòng với nhau.

Theo ý kiến của khán giả, Nhậm Gia Luân có diễn xuất linh hoạt, nhưng không thể vượt qua sự "mặt liệt" và cách đọc thoại không tự nhiên của Angelababy. Ngoài ra, nội dung phim cũ kỹ, nhạt nhẽo và cảm giác ép buộc.

Tuyết Ưng lĩnh chủ

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát tương tác thiếu hài hòa trong Tuyết Ưng lĩnh chủ.

Tuyết Ưng lĩnh chủ, một bộ phim chuyển thể không thể khiến khán giả hài lòng do nội dung "lạc hậu" và các tình tiết không được kết nối một cách chặt chẽ. Một điểm trừ khác là sự thiếu ăn ý giữa các diễn viên chính nam và nữ, khiến sự phản ứng hóa học không thực sự tồn tại. Phim này nhận được 4,5 điểm trên Douban.

Tuyết Ưng lĩnh chủ được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Ngã Cật Tây Hồng. Câu chuyện trong phim xoay quanh Đông Bá Tuyết Ưng, một chàng trai mang trong mình máu bất ngờ và đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Trên hành trình tu luyện bí thuật, anh gặp gỡ Dư Tĩnh Thu, một người hậu duệ của thần tộc. Hai người trải qua những thử thách tai hại và sau đó yêu nhau, trở thành một đôi phu thê và cùng nhau chiến đấu chống lại ma tộc.

Hộ tâm

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Hộ Tâm được đánh giá cao ở những tập đầu nhưng càng về sau càng lan man.

Được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương, Hộ Tâm kể về một mối tình đẹp nhưng đầy nước mắt giữa Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) và Nhạn Hồi (Châu Dã). Trải qua ngàn năm yêu nhau, Thiên Diệu bị Tố Ảnh (Dương Dung), người mình yêu, hãm hại chỉ vì muốn chiếm lấy vảy Hộ Tâm của cô. Thiên Diệu bị phong ấn tứ phương và sau này anh thoát khỏi phong ấn và phát hiện rằng Nhạn Hồi đang giữ vảy Hộ Tâm của mình. Thiên Diệu tận dụng Nhạn Hồi để tìm lại toàn bộ thân thể, nhưng suốt thời gian dài, tình cảm giữa hai người đã nảy sinh.

So với các phim khác trong danh sách, Hộ Tâm có điểm trung bình 7,2 trên Douban. Tuy nhiên, khán giả cho rằng đây là một bộ phim "đầu voi đuôi chuột". Bộ phim khởi đầu khá ổn nhưng ngày càng trở nên nhạt nhẽo khi có quá nhiều nhân vật và tình tiết thừa thãi, ví dụ như quá nhiều nhân vật phụ gây cản trở cho mối tình của cặp đôi chính, dẫn đến sự mất kiên nhẫn của khán giả.

Hoa mùa hạ

Top 10 bộ phim truyền hình gây sốt mạnh mẽ nhất 2023

Kết thúc bi kịch kiểu phim Hàn Quốc 20 năm trước của Hoa mùa hạ gây ức chế cho người xem.

Hoa mùa hạ là một bộ phim đã được chuyển thể từ tiểu thuyết. Cốt truyện xoay quanh câu chuyện của tiểu thư giàu có Hà Nhiễm và Tiêu Hàn, một thợ cắt tóc. Hà Nhiễm đã có một cảm giác yêu đương mạnh mẽ đối với Tiêu Hàn sau khi cô bị mưa cuốn trôi khi gội đầu.

Bộ phim nhận được 6,7 điểm trên Douban. Khán giả yêu thích sự mạnh mẽ và đáng yêu của nhân vật nữ chính. Tuy nhiên, bất mãn và thất vọng đã lan tỏa khi bộ phim khép lại với một cái kết bi kịch – Hà Nhiễm mắc bệnh máu trắng và qua đời, để lại nam chính với trái tim hư tổn và tan vỡ.

Theo HK01