Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

Phân biệt SEO mũ trắng và SEO mũ đen, lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp, yếu tố quan trọng giúp SEO mũ trắng đạt thành công

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là hai phương pháp trái ngược nhau trong lĩnh vực SEO. Sự lựa chọn giữa hai phương pháp này luôn là một vấn đề gây tranh cãi trên các diễn đàn. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giải thích vì sao nên lựa chọn SEO mũ trắng và cách mà SEOer tại SEOPLUS đã sử dụng để chiến thắng cuộc đua xếp hạng nhờ sử dụng SEO mũ trắng.

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng, còn được gọi là white hat SEO, là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu hợp lệ và tuân thủ chính sách của Google. Kỹ thuật SEO mũ trắng nhấn mạnh vào việc cải thiện chất lượng của trang web và tăng cường trải nghiệm của người dùng để duy trì vị trí từ khóa ổn định và lâu dài. Được coi là phương pháp SEO đúng đắn mà Google rất hoan nghênh.

Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

SEO mũ trắng là gì?

SEO Mũ đen là gì?

Ngược lại, Black hat SEO (SEO mũ đen) là sử dụng các chiêu thức vi phạm quy định để chi phối thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Một số kỹ thuật phổ biến của Black hat SEO là "spamming", tức là đặt liên kết và tạo các liên kết không đúng đạo lý nhằm nhanh chóng đưa website lên đầu trang.

SEO Mũ xám là gì?

SEO mũ xám đóng vai trò như một bí quyết hỗ trợ mạnh mẽ cho SEO mũ trắng với mức độ rủi ro thấp, gần như hoàn toàn an toàn cho website. Các bí quyết được nhắc đến có thể bao gồm:

Mở rộng các từ khóa ngách, từ khóa bắt trend để thu hút người dùng.

Tạo liên kết tương hỗ và trao đổi liên kết ba chiều.

Mua tên miền cũ để tăng độ trust của website

Article Spinning làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…

Tuy nhiên, chỉ những SEOer nhiều năm kinh nghiệm mới có thể triển khai SEO mũ xám an toàn mà không bị nhầm lẫn với Black hat SEO.

Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

Phân biệt kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen

Có thể quan sát bảng sau để so sánh cách thực hiện SEO mũ trắng và SEO mũ đen, hai phương pháp hoàn toàn đối lập nhau.

Kỹ thuật SEO mũ trắng Kỹ thuật SEO mũ đen
  • Tuân thủ các chính sách mà Google đề ra.
  • Nghiên cứu bộ từ khóa sát với sản phẩm và mang tính chuyển đổi cao.
  • Tập trung xây dựng nội dung chất lượng, cung cấp nguồn thông tin giá trị đến người dùng.
  • 100% người dùng được truy cập vào đúng nội dung mà họ đang tìm kiếm.
  • Lợi dụng các kẽ hở trong chính sách Google để lách luật.
  • Ưu tiên các từ khóa bắt trend, từ khóa hot tức thời để kéo traffic
  • Sử dụng các tool tạo nội dung tự động (xào nấu, đảo từ, chuyển ngữ…). Quan tâm đến Google hơn là người dùng.
  • Tự động chuyển hướng URL một cách khó chịu và gây hiểu nhầm cho độc giả.

Như vậy, có thể thấy rằng:

SEO mũ trắng chú trọng nội dung còn SEO mũ đen chú trọng con số.

SEO mũ trắng hướng đến người dùng còn SEO mũ đen hướng đến công cụ tìm kiếm.

SEO mũ trắng nhắm đến mục tiêu dài hạn, SEO mũ đen có hiệu quả trong ngắn hạn.

Vậy nên chọn SEO mũ trắng hay SEO mũ đen?

Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

Nên Chọn SEO mũ trắng hay SEO mũ đen?

Khi đã đọc đến đây, có lẽ mọi người hiểu rằng SEO mũ đen là một phương pháp tiêu cực. Thực tế, hiện nay vẫn có nhiều người tham gia SEO mũ đen. Thành thật mà nói, đó là một cách "tuyệt vời" để nâng cao thứ hạng từ khóa trên trang web. Và bất kỳ SEOer nào cũng dễ bị cám dỗ bởi điều đó, đặc biệt là các người mới tham gia.

Vì vậy, hãy cùng chúng tôi xem xét các lợi ích và hệ quả khi lựa chọn SEO mũ trắng và SEO mũ đen nhé!

Có nên chọn White hat SEO?

Bạn được:

Một nền tảng website chất lượng từ trong ra ngoài với lượng người dùng ổn định.

Khả năng giữ Top bền bỉ ngay cả khi thuật toán Google có thay đỏi.

Tỷ lệ chuyển đổi cao do chú trọng vào content chất lượng và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Bạn mất:

Thời gian và công sức! Một kế hoạch SEO tổng thể cần tối thiểu 4-6 tháng để gặt hái những kết quả đầu tiên.

Có nên chọn Black hat SEO?

Bạn được:

Chắc chắn rồi! Bạn sẽ nhanh chóng có được thứ hạng mà mình mong muốn. Đây là ưu điểm lớn nhất và duy nhất của SEO mũ đen.

Bạn mất:

Khả năng duy trì thứ hạng thấp, website dễ dàng bị tụt hạng trên trang tìm kiếm.

Ngay cả khi trang web không bị hạ thứ hạng, nó cũng sẽ nhanh chóng mất khách hàng do trải nghiệm người dùng kém.

Bị Google phạt nặng nếu phát hiện vi phạm, dẫn đến hoàn toàn mất lưu lượng truy cập.

Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

Có quá nhiều nguy cơ mà bạn phải đối mặt khi thực hiện những chiêu trò SEO mũ đen. Bởi vì những gì đến nhanh cũng sẽ đi nhanh. Mặc dù SEO mũ trắng yêu cầu nhiều thời gian và công sức, nhưng kết quả lâu dài xứng đáng. Vì vậy, cá nhân chúng tôi không bao giờ và sẽ không bao giờ áp dụng những chiêu trò SEO mũ đen cho dự án khách hàng của chúng tôi. Và chúng tôi tin rằng, tất cả những người làm SEO chân chính cũng đồng ý với quan điểm này!

Mọi doanh nghiệp đều nên chọn SEO mũ trắng, đúng hay sai?

Một số lĩnh vực đặc thù

Có một số lĩnh vực đặc thù rất khó cạnh tranh thứ hạng nếu chỉ sử dụng phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm theo phong cách trắng tức là không vi phạm quy tắc: Tín dụng, cho vay nóng, bất động sản… Trong trường hợp đặc biệt này, để tăng khả năng cạnh tranh, tôi sẽ áp dụng linh hoạt một số chiến thuật kết hợp giữa phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm màu xám. Nói một cách dễ hiểu, đây là kỹ thuật kết hợp giữa phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm theo phong cách trắng và phong cách đen nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của trang web.

Giải pháp SEO an toàn cho 99% doanh nghiệp

Chúng tôi không khuyến khích các phương pháp SEO gian lận và thậm chí là SEO cách xám!

Google liên tục cập nhật và cải tiến tính năng của mình. Không còn chỗ cho những kỹ thuật SEO không đúng đạo đức. Dù việc sử dụng phương pháp gian lận có thể mang lại lợi ích ngắn hạn, nhưng nếu không giữ được giá trị và niềm tin, tất cả công việc xây dựng thương hiệu trước đó sẽ tan thành mây khói. Một ví dụ tiêu biểu là sau khi Google cập nhật thuật toán Penguin vào tháng 9 năm 2016, hàng ngàn website lên top nhờ SEO gian lận đã bị lật đổ.

Kinh doanh là một cuộc hành trình dài và người chiến thắng hào quang là người tuân thủ đúng luật. Vì vậy, các doanh nhân có "tầm nhìn xa" cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm kiếm các công ty SEO mũ trắng như chúng tôi, nhằm bảo vệ quyền lợi lâu dài của mình.

4 Yếu tố quan trọng nhất giúp SEO mũ trắng chiến thắng trong cuộc đua thứ hạng

Content – Chú trọng triển khai nội dung chất lượng

Nội dung là vua. Trong mọi bài viết của tôi, tôi luôn đặt yếu tố nội dung là quan trọng nhất. Đối với SEO mũ trắng, nội dung hữu ích và hấp dẫn là yếu tố then chốt. Điều này quyết định liệu người xem sẽ tiếp tục lưu lại trang web và khám phá các thông tin tiếp theo hay không. Vì vậy, trước khi thực hiện các kỹ thuật tối ưu khác, hãy đảm bảo bạn đã có những bài viết chất lượng đáng tin cậy về SEO.

Tối ưu hóa trang web: SEO mũ trắng và SEO mũ đen - Bạn chọn phong cách nào?

Backlink là một yếu tố quan trọng, giúp định vị và hướng dẫn người dùng và Google khám phá những giá trị trên trang web của bạn. Việc xây dựng các liên kết này rất hữu ích để thu thập thông tin về trang web của bạn từ Google. Người làm SEO chuyên nghiệp nên tạo backlink cho trang web của mình như một mạng lưới liên kết chặt chẽ nhất để đạt hiệu quả tối đa cho trang web.

UI/UX – Tối ưu trải nghiệm người dùng

Tăng trải nghiệm người dùng thông qua việc: Tối ưu hóa giao diện website trên tất cả các thiết bị, đặc biệt là trên các thiết bị di động, tăng khả năng tải trang nhanh chóng, đa dạng hóa hình ảnh và video trên trang web... Đội ngũ SEO chuyên nghiệp cần theo dõi và điều chỉnh liên tục những yếu tố trên để người dùng duy trì sự quan tâm với trang web của bạn thay vì chuyển hướng đến trang web đối thủ.

Keyword – Nghiên cứu, phát triển từ khóa

Việc tối ưu từ khóa là một phương pháp quan trọng trong SEO mũ trắng để tạo ra lưu lượng truy cập hiệu quả. Cần ưu tiên tìm kiếm và tối ưu hóa từ khóa có khả năng được tìm kiếm cao và thường xuyên cập nhật những từ khóa này để cạnh tranh với các đối thủ mới nổi trên thị trường. Nắm vững việc sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa sẽ làm cho chiến dịch SEO trở nên thành công từ giai đoạn ban đầu rồi!

Tạm kết:

Nếu bạn đang theo đuổi con đường SEO hoặc có ý định tiếp cận giải pháp SEO, hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Trong trường hợp website của bạn đã bị phạt hoặc có dấu hiệu bị Google phạt do Blackhat, hãy liên hệ ngay với Dịch Vụ SEO của chúng tôi để được hướng dẫn cách khắc phục.