Tóc Tiên gợi cảm xúc sâu trong Ca sĩ mặt nạ, chỉ ra những bữa cơm đắng cay chan nước mắt

Tóc Tiên gợi cảm xúc sâu trong Ca sĩ mặt nạ, chỉ ra những bữa cơm đắng cay chan nước mắt

Tóc Tiên chia sẻ về những bữa cơm đắng cay trong cuộc thi Ca sĩ mặt nạ, khiến cô không kiềm nổi nước mắt Một trận đấu đầy cảm xúc với Ong Bây Bi đã khiến Tóc Tiên khóc nức nở

Cú Tây Bắc sắp rời sân khấu, khiến Trấn Thành và khách mời "khóc như mưa" tại Chung kết Ca sĩ mặt nạ.

Trong tập Chung kết Ca sĩ mặt nạ mùa 2, Ong Bây Bi đã dẫn đầu với tỷ số bình chọn cao nhất. Bài thi tự sáng tác "Bát cơm mặn" với chủ đề tình mẫu tử đã làm nước mắt không ít khán giả, trong đó có cả Tóc Tiên. Nghe những câu hát "Bao lần gặp là lần cãi vã. Con vội buông lời như ngọn dao buốt giá. Mẹ chẳng nói được gì, đôi mắt như muốn vỡ òa...", bà xã của Hoàng Touliver đã vội quay mặt và lau nước mắt.

Tóc Tiên bật khóc khi nghe phần thi của Ong Bây Bi

Cô phải liên tục quay vào trong lau nước mắt

Khi Ngô Kiến Huy hỏi về lý do Tóc Tiên xúc động trước phần thi này, cô đã không nói nên lời. Bằng Kiều sau đó đã đặt câu hỏi: "Theo anh hiểu là bài này dành cho những người hay cãi nhau với mẹ, đúng không?", thu hút mọi sự chú ý của khán giả đổ dồn vào Tóc Tiên. Cô sau đó vội né tránh và quay mặt đi để kìm nén cảm xúc.

Tóc Tiên đã chia sẻ nguyên nhân khiến cô bị chạm đến cảm xúc: "Không biết phải nói từ đâu, nhưng Tiên nghĩ rằng tất cả chúng ta ở đây đều từng trải qua những khoảnh khắc có bữa cơm mặn chan nước mắt như vậy. Đó là sự đồng cảm. Khi Tiên mới từ hải ngoại quay về, cô không có gia đình hoặc bạn bè, chỉ một mình ở khách sạn. Đó là những bữa cơm giống như Ong Bây Bi chia sẻ. Bây giờ nghĩ lại, đó là bữa cơm đã giúp Tiên trưởng thành hơn rất nhiều".

Tóc Tiên đã rơi nước mắt khi chia sẻ cảm xúc.

Tóc Tiên từng là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), có thành tích học tập ấn tượng và luôn đạt điểm cao ở các môn tự nhiên. Mẹ của cô hi vọng rằng cô sẽ thi đỗ vào trường Đại học Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, dù có kế hoạch trở thành bác sĩ, Tóc Tiên đã từng sớm thể hiện tài năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Hoàng Touliver từng làm dấy lên sự chú ý khi đạt điểm cao trong kỳ thi đại học, khi đó cô được nhận vào 3 trường Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa và Đại học Khoa học Tự nhiên. Sau đó, cô sang Mỹ để học về lĩnh vực Y tế. Kế hoạch du học dự kiến kéo dài 9 năm nhưng sau 6 năm, Tóc Tiên quyết định dừng lại để theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, dẫn đến mâu thuẫn với gia đình, đặc biệt là mẹ cô bắt đầu từ đó.

Tóc Tiên gợi cảm xúc sâu trong Ca sĩ mặt nạ, chỉ ra những bữa cơm đắng cay chan nước mắt

Tóc Tiên đã có thành tích học tập ấn tượng. Mẹ của nữ ca sĩ đã kịch liệt phản đối quyết định của con gái bỏ học Y khoa để theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Trong một chương trình truyền hình, Tóc Tiên đã khóc lóc khi chia sẻ về mâu thuẫn với mẹ ruột đến mức phải rời khỏi nhà và trốn trong tủ để khóc. Tóc Tiên tâm sự: "Việc học Y và trở thành bác sĩ là nguyện vọng lớn lao từ gia đình nhưng có lẽ trong Tiên đã có máu nghệ thuật, không dễ dàng để chống lại. Mẹ của Tiên luôn buồn phiền và trách móc con gái đã đánh mất những điều tuyệt vời mà mẹ đã dành cho con từ khi còn nhỏ đến bây giờ.

Mẹ tỏ ra tức giận khi chứng kiến con thay đổi quá nhiều, không còn phù hợp với những tiêu chuẩn mà mẹ đã đặt ra. Ba mẹ thường hay so sánh con với người khác mà không tự đặt ra câu hỏi "ba mẹ nhà người ta thế nào?". Dưới áp lực của những điều đó, Tiên đã từng phải dừng xe giữa đường, bước ra ngoài và rơi nước mắt. Những cảm xúc đau buồn ấy vẫn ám ảnh Tiên đến tận bây giờ.

Tóc Tiên gợi cảm xúc sâu trong Ca sĩ mặt nạ, chỉ ra những bữa cơm đắng cay chan nước mắt

Tóc Tiên gợi cảm xúc sâu trong Ca sĩ mặt nạ, chỉ ra những bữa cơm đắng cay chan nước mắt

Sau khi quyết định đi theo con đường mới, Tóc Tiên và mẹ lại càng trở nên xa lánh. Trong những dịp đặc biệt, Tóc Tiên chỉ góp mặt cùng bố và các anh em trong gia đình.

Tóc Tiên gợi cảm xúc sâu trong Ca sĩ mặt nạ, chỉ ra những bữa cơm đắng cay chan nước mắt

Trong buổi lễ cưới của Tóc Tiên, chỉ có bố cô từ Mỹ trở về để tham dự

Mẹ ruột của Tóc Tiên cũng hoàn toàn phản đối việc con gái hẹn hò với một người làm nghệ thuật. Trong ngày trọng đại nhất cuộc đời con gái vào tháng 2/2020, mẹ Tóc Tiên vẫn quyết không xuất hiện, chỉ có bố đến chúc mừng. Dù trong ngày vui, Tóc Tiên không nhắc đến điều này, song trước đó cô từng thổ lộ mong muốn được mẹ hiểu và chấp nhận các quyết định của mình, bao gồm cả chuyện trăm năm.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020, khi được hỏi về những điều muốn làm nếu chỉ còn 24 giờ để tồn tại, Tóc Tiên nhanh chóng trả lời rằng cô sẽ gọi cho mẹ, người mà cô chưa nói chuyện từ lâu. Cô muốn bày tỏ lòng biết ơn với mẹ vì những điều mẹ đã dành cho cô trong cuộc sống. Hiện tại, Tóc Tiên vẫn giữ kín về gia đình và không chia sẻ về mối quan hệ hiện tại với mẹ ruột.