Tỉnh miền Trung chiến thắng: Nhà máy vật liệu năng lượng và bán dẫn hơn 10000 tỷ, thu hút 1 tỷ USD vốn FDI!

Tỉnh miền Trung chiến thắng: Nhà máy vật liệu năng lượng và bán dẫn hơn 10000 tỷ, thu hút 1 tỷ USD vốn FDI!

Dự án công nghiệp mới ở tỉnh miền Trung sẽ thu hút hơn 1 tỷ USD vốn FDI với nhà máy vật liệu năng lượng và bán dẫn trị giá 10000 tỷ đồng, tăng từ mức dự kiến 7000 tỷ đồng trước đó

Tỉnh miền Trung chiến thắng: Nhà máy vật liệu năng lượng và bán dẫn hơn 10000 tỷ, thu hút 1 tỷ USD vốn FDI!

Gần đây, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An, dẫn đầu bởi đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã thăm và làm việc với Tập đoàn Runergy tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tập đoàn Runergy đã chọn Nghệ An làm địa phương đầu tiên để mở rộng hoạt động kinh doanh vào thị trường Việt Nam. Sau 3 tháng nghiên cứu, vào ngày 22/6/2023, Tập đoàn đã quyết định đầu tư vào Dự án Nhà máy sản xuất thanh silic và đĩa bán dẫn tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I, với tổng vốn đầu tư 293 triệu USD.

Đến ngày 30/8/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam tiếp tục cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án cho Tập đoàn Runergy mở rộng quy mô sử dụng đất của dự án lên 30,27 ha, nâng tổng vốn đăng ký đầu tư lên 440 triệu USD (tương đương hơn 10.000 tỷ đồng).

Sự kiện này đã là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An thu hút vượt mốc 1 tỷ USD/năm từ vốn ngoại đầu tư (FDI), nâng tổng vốn FDI đăng ký trong 8 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Nghệ An lên trên 1,12 tỷ USD.

Trước đó, vào năm 2022, tỉnh Nghệ An đã đạt vị trí thứ 10/63 tỉnh, thành trong việc thu hút FDI hàng đầu của Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Bùi Thanh An, nhấn mạnh rằng khi các dự án được triển khai, cùng với những dự án sản xuất linh kiện điện tử và năng lượng xanh của Tập đoàn Luxshare-ICT, Goertek, Everwin, JuTeng, Foxconn, Shandong, việc hoàn thiện chuỗi cung ứng cho các dự án sản xuất điện tử và năng lượng xanh tại Nghệ An và khu vực sẽ là động lực để tiếp tục thu hút dự án điện tử và các dự án năng lượng xanh khác, cùng với việc xây dựng chuỗi cung ứng toàn diện, đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực điện tử và năng lượng xanh.

Các dự án này sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Chúng cũng sẽ tạo ra công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững và hợp lý theo mô hình của tỉnh Nghệ An và khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà đầu tư đề xuất và hợp tác chặt chẽ với Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và các cơ quan liên quan để triển khai dự án theo đúng quy định; sử dụng thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn môi trường. Ông Đào Long Trung, Chủ tịch Công ty cổ phần Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Runergy (Trung Quốc), xác nhận cam kết của Tập đoàn này là sử dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất để đảm bảo an toàn môi trường cho Dự án đầu tư tại Nghệ An.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã trao Giấy chứng nhận đăng ký điều chỉnh dự án Nhà máy sản xuất thanh Silic đơn tinh thể và đĩa bán dẫn đầu tư tại KCN Hoàng Mai I. Google bán dữ liệu bản đồ cho các dự án năng lượng tái tạo.