Tin tức mới: Nhật Bản thay đổi quy định độc quyền Apple và Google

Tin tức mới: Nhật Bản thay đổi quy định độc quyền Apple và Google

Chính phủ Nhật Bản sẽ điều chỉnh quy định về cửa hàng ứng dụng điện thoại thông minh, nhằm chấm dứt độc quyền của Apple và Google Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển khác tham gia thị trường và tăng khả năng cạnh tranh

Tin tức mới: Nhật Bản thay đổi quy định độc quyền Apple và Google

Nhật Bản đang chuẩn bị áp dụng một luật mới yêu cầu Apple và Google, hai hãng cung cấp hệ điều hành di động lớn nhất thế giới, phải cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba hoạt động trên các hệ điều hành của họ, miễn là các cửa hàng này được xác định là an toàn. Luật mới cũng sẽ ngăn chặn các nhà điều hành buộc các nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng cổng thanh toán của họ và có thể áp dụng hình phạt nếu vi phạm.

Văn phòng Apple tại Nhật Bản đã phản đối nhiều đề xuất trong kế hoạch trên và nhấn mạnh rằng quy định này sẽ gây rủi ro cho khả năng hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng công ty và bảo vệ quyền riêng tư cũng như bảo mật của người dùng. Apple cho biết sẽ tiếp tục thảo luận với chính phủ.

Tương tự, Văn phòng Google tại Nhật Bản cũng cho biết sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận mang tính xây dựng với các bên liên quan trong ngành và chính phủ. Động thái siết chặt quy định được đưa ra sau khi Google yêu cầu chính phủ tiếp tục giữ lập trường thận trọng để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và không ảnh hưởng đến động lực đổi mới của các nhà phát triển ứng dụng.

Theo giới chức Nhật Bản, việc Android của Google và iOS của Apple thống trị thị trường hệ điều hành đã khiến mức phí mà các nhà phát triển ứng dụng phải trả cho hai hãng này tăng lên đáng kể. Đồng thời, quy trình sàng lọc ứng dụng cũng bị thiếu minh bạch, gây cản trở cho việc đổi mới các ứng dụng di động và hạn chế sự lựa chọn của người dùng. Tuy nhiên, việc mở ra cơ hội cho các cửa hàng ứng dụng mới cũng gây ra lo ngại về an ninh thông tin, do nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân và khả năng lan truyền của các ứng dụng độc hại.

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng