Tiết lộ sốc: Nước hồ xuống thấp, vô tình phát hiện quả bom khủng!

Tiết lộ sốc: Nước hồ xuống thấp, vô tình phát hiện quả bom khủng!

Mực nước hồ thủy lợi Tả Trạch (Thừa Thiên - Huế) giảm xuống, tạo tình trạng khô cạn khe suối và tiết lộ quả bom với trọng lượng hơn 200kg

Lãnh đạo UBND xã Hương Phú (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thông báo yêu cầu người dân không chăn thả vật nuôi và tránh tiếp cận khu vực xảy ra sự cố vừa phát hiện một quả bom nặng hơn 200kg gần suối thuộc thôn Thanh An (xã Hương Phú) để đề phòng nguy hiểm. Các cơ quan chức năng xác định đó là quả bom loại MK82/500LB, có trọng lượng 227kg, đường kính 27cm và dài hơn 1,5m.

Lãnh đạo UBND xã Hương Phú cho biết, quả bom nặng hơn 200kg đã phát hiện cạnh khe suối khô cạn sau khi mực nước hồ thủy lợi Tả Trạch hạ xuống thấp. Đây là một quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh, có kích thước lớn.

Sau khi phát hiện một quả bom lớn, Ban Chỉ huy Quân sự xã Hương Phú đã phối hợp với đội xử lý bom mìn của tỉnh để thực hiện việc giăng dây và khoanh vùng để xử lý tại chỗ.

Nhằm đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã hợp tác với lực lượng chức năng để tiến hành khoanh vùng và cảnh báo bằng cách giăng dây cảnh báo, đồng thời đã triển khai lực lượng chốt chặn trên đường để thực hiện việc xử lý và hủy nổ. Khoảng cách từ khu vực phát hiện bom đến vùng an toàn cần được đảm bảo có bán kính 1,5km.