Tiếp thêm nguồn vốn đỉnh cao cho startup Việt

Tiếp thêm nguồn vốn đỉnh cao cho startup Việt

Quỹ tương lai Việt Nam hỗ trợ các startup tiềm năng không chỉ trong việc mở rộng tầm nhìn quốc tế mà còn không gói gọn trong bất kỳ lĩnh vực nào

Tiếp thêm nguồn vốn đỉnh cao cho startup Việt

Hai người sáng lập Coin98, ông Lê Thanh và ông Nguyễn Thế Vinh, vừa thông báo về việc thành lập Quỹ Đầu tư Tương Lai Việt Nam (VFF) nhằm hỗ trợ các startup trong nước thực hiện tầm nhìn mở rộng ra toàn cầu.

“Đây chính là giấc mơ mà chúng tôi nuôi dưỡng từ lâu. Nhìn lại hành trình đã đạt được, chúng tôi nhận thức rõ rằng không thể thành công ngày hôm nay nếu thiếu sự hỗ trợ từ cộng đồng. Vì vậy, ngay khi có cơ hội, chúng tôi sẵn sàng sử dụng nguồn lực của mình để đóng góp”, ông Lê Thanh nói.

Theo thông tin ban đầu, quỹ sẽ nhằm đến việc hỗ trợ các startup có mục tiêu xâm nhập vào thị trường quốc tế, và mức đầu tư sẽ không được xác định sẵn - nó sẽ tuỳ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên. Quỹ sẽ tự ý lựa chọn và thiết lập liên kết với các startup theo các tiêu chuẩn riêng.

Theo lời tiết lộ từ đại diện của VFF, quỹ sẽ công bố thương vụ đầu tiên trong vài ngày tới - đó sẽ là một startup triển vọng tại Việt Nam.

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng phát triển do được thúc đẩy bởi tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều công ty trong nước còn chưa đủ tự tin hoặc chưa thể nhìn ra khả năng đạt được những thành công lớn hơn. Ông Nguyễn Thế Vinh cho biết niềm tin vào khả năng cạnh tranh toàn cầu của các công ty Việt Nam vẫn chưa được lan tỏa rộng rãi.

Với mục tiêu là tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và thị trường toàn cầu, VFF không chỉ hỗ trợ mà còn khuyến khích các startup bắt đầu hành trình tương tự.