Tiếng hát Thanh Điền mãi mãi sẽ vang lên

Tiếng hát Thanh Điền mãi mãi sẽ vang lên

Theo thông tin từ gia đình, nghệ sĩ guitar Thanh Điền đã trút hơi thở cuối cùng vào 6h sáng 25/12 tại Cần Thơ, hưởng dương 57 tuổi Mất đi một tài năng âm nhạc đáng tiếc

Ngày 25/12, trang Fanpage Thanh Điền Guitar đăng thông tin buồn về việc nghệ sĩ Thanh Điền đã qua đời. Quản lý của ông, Tiền Phong, đã xác nhận rằng ông qua đời vào lúc 6h sáng cùng ngày, hưởng dương 57 tuổi.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin về việc nghệ sĩ Thanh Điền đã qua đời từ người thân của ông. Hiện tại, gia đình đang chuẩn bị cho lễ tang. Tôi rất bất ngờ và bàng hoàng khi nghe tin buồn. Trước đó, sức khỏe của nghệ sĩ Thanh Điền đã có dấu hiệu giảm sút. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân của sự ra đi của ông", người này cho biết.

Tiếng hát Thanh Điền mãi mãi sẽ vang lên

Nghệ sĩ Thanh Điền đã qua đời vào ngày 25/12, thọ 57 tuổi.

Theo thông báo, lễ nhập quan của nghệ sĩ Thanh Điền sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 25/12. Lễ động quan sẽ diễn ra vào lúc 13h ngày 27/12. Linh cữu sẽ được di quan đến nơi an nghỉ cuối cùng tạiấp Trường Đông, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Nghệ sĩ Thanh Điền đã qua đời, khiến nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp đau buồn và bàng hoàng. Trên trang cá nhân, "ông trùm giải trí" Bửu Điền chia sẻ thông tin rằng Thanh Điền đã phải đối mặt với rối loạn tiền đình nặng, thậm chí không thể lái xe. Gần đây, sức khỏe của anh đã suy giảm.

"Tôi rất sốc khi nhận tin anh ra đi quá nhanh và êm dịu. Chúng ta sẽ không còn được nghe thấy âm nhạc tuyệt vời từ cây đàn guitar của Thanh Điền trên sân khấu hoặc trên đường phố nữa. Nhưng tôi tin rằng tài năng âm nhạc của anh sẽ mãi sống đọng trong trái tim của những người yêu mến anh", Bửu Điền viết.

Tiếng hát Thanh Điền mãi mãi sẽ vang lên

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền sống độc thân, không lấy vợ sinh con vì sợ làm khổ người khác.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền tên thật là Lê Thanh Điền, sinh năm 1967 tại Cần Thơ. Ông bị khiếm thị từ khi lọt lòng. Thấy Thanh Điền luôn buồn bã, ngại giao tiếp nên mẹ mua cho ông một cây đàn nhỏ 8 dây, là loại đàn mandolin.

Thiếu Thanh Điền có một cây đàn làm bạn. Anh tự mày mò học chơi đàn guitar từ khi mới 7 tuổi. Sau đó, anh được cha mẹ mời thầy đến nhà dạy đàn kìm. Anh được biết đến với danh xưng nghệ sĩ đường phố và thường xuyên biểu diễn cho các nghệ sĩ khác trên sân khấu.

Năm 2021, anh là người mẫu cho chương trình Sô diễn cuộc đời - chương trình dành cho những nghệ sĩ ẩn danh có tài năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Về cuộc sống riêng, nghệ sĩ Thanh Điền không có vợ con. Chia sẻ lý do chọn cuộc sống độc thân, nam nghệ sĩ cho biết không muốn gây phiền phức cho người khác. Anh không mơ ước có gia đình không phải vì tự ti mà sợ ảnh hưởng xấu tới họ.