Tiendita TikTok: Kênh thương mại điện tử thịnh hành số 2 tại Việt Nam và hướng dẫn đơn giản cho người mới

Tiendita TikTok: Kênh thương mại điện tử thịnh hành số 2 tại Việt Nam và hướng dẫn đơn giản cho người mới

TikTok Shop - Sàn thương mại điện tử hấp dẫn số 1 Việt Nam với tốc độ phát triển chóng mặt Hãy khám phá thành công đến từ đâu và tận hưởng bản hướng dẫn tuyệt vời cho người mới bắt đầu trên nền tảng TMĐT của TikTok!

1. Tiktok shop đang lấy thị phần của nhiều sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Với sự ra mắt vào tháng 03/2022 tại thị trường Việt Nam, TikTok Shop đã trở thành tính năng tích hợp trên nền tảng TikTok cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên nền tảng.

Theo báo cáo vừa được công bố về thương mại điện tử (eCommerce) của Metric, thị trường doanh thu trong nửa đầu năm 2023 đã chứng kiến cuộc chiến giành vị trí top 2 gay cấn giữa Lazada và TikTok Shop. Dù chỉ mới ra mắt trong Quý 4/2022 và tồn tại trong 4 tháng, TikTok Shop đã đạt được mức doanh thu bằng 80% so với Lazada. Trong Quý 1/2023, khoảng cách giữa hai nền tảng này đã thu hẹp, khi TikTok Shop chỉ còn kém Lazada 3,5% về mặt doanh thu. Đến Quý 2/2023, TikTok Shop đã leo lên vị trí thứ 2 sau Shoppe với tổng doanh thu 16.300 tỷ đồng và bán được 117 triệu sản phẩm.

Tiendita TikTok: Kênh thương mại điện tử thịnh hành số 2 tại Việt Nam và hướng dẫn đơn giản cho người mới

Shopee vẫn đang giữ vị trí số 1 trên thị trường với khoảng 63% thị phần, trong khi TikTok Shop đang tiếp tục cướp thị phần từ Tiki và Sendo.

2. Lý giải thành công của TikTok Shop

Sự thành công của TikTok Shop đến từ việc hiểu được hành vi của khách hàng, và mong muốn tạo ra một trải nghiệm mua sắm giải trí hoàn hảo và tiện lợi. TikTok Shop là một minh chứng rõ ràng cho xu hướng này. Trải nghiệm mua sắm trên TikTok Shop thực sự trở thành một trải nghiệm giải trí thú vị, bắt đầu từ việc xem video để tìm hiểu sản phẩm, rồi tham gia tính năng để cân nhắc mua sắm, và cuối cùng là xem giá và đặt hàng dễ dàng và hấp dẫn đối với đa số người dùng.

Tiendita TikTok: Kênh thương mại điện tử thịnh hành số 2 tại Việt Nam và hướng dẫn đơn giản cho người mới

TikTok vượt xa các sàn thương mại điện tử khác trong nhiều khía cạnh của việc bán hàng như sau:

Là một nền tảng mạng xã hội tương tác qua video, việc thu hút người dùng TikTok và sử dụng ứng dụng này sẽ tốn ít chi phí hơn nhiều so với các kênh TMĐT thuần túy khác.

Mua sắm qua video tương tác thú vị sẽ cực kỳ hấp dẫn và tiện lợi hơn việc truy cập trang web thương mại điện tử truyền thống để mua hàng.

Tốc độ tăng dân số sử dụng mạng xã hội thường nhanh hơn rất nhiều so với trang web thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok với tốc độ phát triển chóng mặt.

Video của bất kỳ ai cũng có thể lên top xu hướng, và có thể trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm. Các xu hướng thường xuất hiện trên TikTok và lan tỏa sang các nền tảng khác.

Các cá nhân bán hàng trên nền tảng này có thể bán được nhiều hàng hoặc trở thành Influencer và kiếm tiền từ Affiliate Marketing. Để hiểu thêm về cách hoạt động của nền tảng thương mại điện tử này, TikTok đã ra mắt một hướng dẫn đầy đủ và chi tiết dành cho người mới bắt đầu.

3. Bản hướng dẫn cho người mới bắt đầu trên TMĐT của TikTok

Hướng dẫn này cung cấp tất cả các bước chính để tạo chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Từ việc tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads Manager, thiết lập TikTok Pixel, xây dựng quảng cáo bằng công cụ Spark Ads cho đến khi khởi chạy chiến dịch đầu tiên.