Tiền vệ Hùng Dũng mong mọi người đồng cảm khi cầu thủ trẻ thi đấu không tốt

Tiền vệ Hùng Dũng mong mọi người đồng cảm khi cầu thủ trẻ thi đấu không tốt

Tiền vệ Hùng Dũng kêu gọi sự thông cảm của người hâm mộ với cầu thủ trẻ khi họ không đạt hiệu suất cao

Đội tuyển Việt Nam đang đối diện với sự thiếu hụt về lực lượng trước khi bước vào Asian Cup 2023 do cầu thủ chủ chốt Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh vẫn đang phục hồi sau chấn thương và đã phải trở về câu lạc bộ.

"Việc thiếu giữ cầu thủ là vấn đề chung của đội tuyển Việt Nam và các đội bóng khác. Bóng đá luôn như vậy. Sự vắng mặt của ai đó tạo điều kiện cho người khác để tỏa sáng. Quan trọng là chúng ta phải tận dụng tốt nhất những gì đang có", tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ.

Anh cũng tiếc nuối khi Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh - những trụ cột của đội tuyển Việt Nam không thể tham gia giải đấu lần này. Tuy nhiên anh tin đây cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ tham dự giải đấu quan trọng mà đàn anh để lại.

Tiền vệ Hùng Dũng mong mọi người đồng cảm khi cầu thủ trẻ thi đấu không tốt

Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 3/1. (Ảnh: Hoàng Hải)

Hùng Dũng là một trong 5 cầu thủ còn lại từ đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 trong đợt tập trung này. Sự giàu kinh nghiệm của tiền vệ Hà Nội FC sẽ có ích cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, Hùng Dũng nhấn mạnh rằng việc chia sẻ kinh nghiệm không hề dễ dàng. Các cầu thủ trẻ cần phải tiếp xúc trực tiếp trên sân cỏ để rút ra được kinh nghiệm.

"Tôi có kinh nghiệm nhưng không thể đảm bảo rằng tôi có thể làm cho các cầu thủ tự tin hơn. Chỉ cần truyền đạt thông tin không đủ, họ cần phải tự lớn lên", nam cầu thủ chia sẻ, hy vọng dư luận và người hâm mộ sẽ hiểu và đồng hành cùng các cầu thủ trẻ vì "không ai muốn thi đấu kém cỏi".

Hùng Dũng nhấn mạnh rằng khi các cầu thủ bước ra sân, họ đều muốn chiến thắng và không muốn chấp nhận thất bại, nhưng đôi khi đối thủ quá mạnh hoặc vấn đề sức khỏe khiến họ không thể thi đấu tốt. Tuy nhiên, tất cả đều mang theo tinh thần chiến đấu cao nhất khi bước vào sân.

Trong những ngày gần đây, HLV Philippe Troussier đã điều chỉnh cường độ tập luyện sao cho phù hợp để đảm bảo cầu thủ có đủ thể lực tham dự Asian Cup 2023. Đội bóng hiện đã sẵn sàng cho giải đấu tại Qatar.

Asian Cup thực sự là một cuộc thi gay go. Các đội tham gia rất nghiêm túc, đưa đội hình mạnh nhất đến tham dự. Đội tuyển Việt Nam cũng không ngoại lệ, chúng ta tham dự với sự chuẩn bị tốt nhất dù có một số cầu thủ gặp chấn thương", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.

Anh cũng tiết lộ thêm rằng HLV Troussier đã lựa chọn những người chơi xuất sắc nhất và các cầu thủ cũng sẵn sàng thể hiện những gì đã học hỏi và tập luyện suốt thời gian qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ công bố danh sách rút gọn vào ngày mai 4/1. Sau đó, đội sẽ lên đường sang Qatar để tập huấn vào ngày 5/1 và thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1.

HLV Philippe Troussier đã gửi danh sách 26 cầu thủ lên AFC vào ngày 2/1. Tuy nhiên, ông có quyền thay đổi lựa chọn trước trận đấu đầu tiên chỉ trong 6 giờ. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại giải với trận đấu với Nhật Bản vào ngày 14/1.