Tiên kiếm kỳ hiệp 4 - Một Cúc Tịnh Y và những phản ứng đa chiều

Tiên kiếm kỳ hiệp 4 - Một Cúc Tịnh Y và những phản ứng đa chiều

Tiên kiếm kỳ hiệp 4 - Một bộ phim gây chia rẽ cảm nhận của khán giả và giới phê bình. Sự góp mặt của Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn không thể che đi những lạc hậu, sơ sài mà phim gây ra.

Sự phản ứng đa chiều về Tiên kiếm kỳ hiệp 4

Tiên kiếm kỳ hiệp 4, tác phẩm của đạo diễn Dương Huyền, đã ra mắt trên Iqiyi vào ngày 17/1 với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Cúc Tịnh YTrần Triết Viễn. Tuy nhiên, phản ứng của khán giả và giới phê bình về bộ phim này không hề như nhau.

Tạo hình Hàn Lăng Sa của Cúc Tịnh Y. Ảnh: Iqiyi

Tạo hình Hàn Lăng Sa của Cúc Tịnh Y. Ảnh: Iqiyi

Tờ People Daily đã đánh giá phim với hàng loạt nhận xét tiêu cực, từ kỹ xảo đến bối cảnh, đạo cụ, cho đến dàn dựng phim trường. Điều này khiến người xem cảm thấy cảnh phim giả tạo, sơ sài và lạc hậu, không ra được chất tiên hiệp như mong đợi.

Nhận xét về nội dung và diễn viên

Nội dung của Tiên kiếm kỳ hiệp không hấp dẫn, truyền đạt những quan niệm lỗi thời, hàng loạt tình tiết khoa trương, không cần thiết. Đồng thời, việc chọn diễn viên không phù hợp ngoại hình và tính cách nhân vật cũng là một điểm yếu của bộ phim.

Trong đó, vai diễn của Cúc Tịnh Y - Hàn Lăng Sa, không đạt được sự đồng cảm và phản ứng tích cực từ khán giả. Việc thể hiện của cô được nhận xét là không tương xứng với tính cách mạnh mẽ, dũng cảm của nhân vật, khiến nhiều người thất vọng.

So sánh với các phần trước

Nhiều khán giả đã so sánh Tiên kiếm kỳ hiệp 4 với các phần trước và nhận thấy sự chênh lệch rõ ràng. Những phần đầu của bộ phim được đánh giá là kỹ lưỡng và tạo được đồng cảm với khán giả, đặc biệt là Tiên kiếm kỳ hiệp 1 (2005) và Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009) với sự góp mặt của Lưu Diệc PhiHồ Ca.

Việc so sánh này làm nổi lên sự chênh lệch rõ ràng về dàn diễn viên phù hợp nhân vật và cách kể chuyện hấp dẫn hơn. Điều này khiến Tiên kiếm kỳ hiệp 4 không thể thoát khỏi sự so sánh và phê bình từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn.