Tiềm năng của Ngôn ngữ Lớn trong Tìm kiếm và Trợ lý giọng nói

Tiềm năng của Ngôn ngữ Lớn trong Tìm kiếm và Trợ lý giọng nói

Khám phá vai trò của các mô hình ngôn ngữ lớn trong việc cá nhân hóa tìm kiếm và nâng cao khả năng của trợ lý giọng nói.

Không phải Là Một Sự Trở Lại

Dự đoán '50% tìm kiếm sẽ đến từ giọng nói vào năm 2020' đã bị thổi phồng quá mức và lặp đi lặp lại quá nhiều vì tạo nên một câu chuyện khiến người ta sợ hãi. Thực tế là thiết bị trợ lý giọng nói không phát triển tốt. Chúng chỉ là loa hơn là trợ lý.

Nhà đầu tư khiếp sợ khi Mark Zuckerberg công bố viết off 10 tỷ đô la mỗi năm để phát triển Multiverse, nhưng không ai quan tâm rằng Amazon đang mất cùng lượng tiền đó cho thiết bị Alexa mặc dù đã bán được 500 triệu chiếc.

Apple và Alphabet cũng đang gặp khó khăn tương tự, tự hào với gần 100 triệu người dùng Siri và Google Assistant mặc dù họ được cài đặt sẵn trên hệ sinh thái phần cứng rộng lớn của mình.

Trong năm 2020, 54% người lớn ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên đã sử dụng lệnh giọng nói, 24% hàng ngày. Nhưng hầu hết các trường hợp sử dụng giọng nói đều là 'phát nhạc' và 'thời tiết hôm nay?'

personalized shopping

personalized shopping

Và tuy nhiên, có lý do để lạc quan. Giống như các mô hình ngôn ngữ lớn có thể cải thiện ngay lập tức chất lượng hộp tìm kiếm, chúng cũng có thể khiến trợ lý giọng nói thực sự hữu ích hơn bằng cách hiểu rõ hơn ý định của người dùng và cung cấp câu trả lời tự nhiên hơn.

Đối với các ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo như Alphabet, Amazon và Meta, bất kỳ khoảnh khắc nào người dùng không thể xem quảng cáo đều là cơ hội thị trường.

personalized shopping

personalized shopping

Những suy nghĩ và yêu cầu trong phòng tắm chỉ là một ví dụ nhỏ. Người Mỹ dành một giờ mỗi ngày trong xe họ, một giờ để làm thức ăn và nửa giờ để dọn dẹp. Chỉ một phần nhỏ thời gian đó dành cho cuộc trò chuyện với trí tuệ nhân tạo có thể mở khóa doanh thu quảng cáo hoặc đăng ký đáng kể.

Một trợ lý giọng nói hoạt động tốt sẽ là cơ hội không chỉ để tăng doanh thu trực tiếp mà còn thúc đẩy một hệ sinh thái ứng dụng mới và bán được nhiều phần cứng hơn, điều mà Amazon được đặc quyền tốt nhất để thực hiện với các sản phẩm an ninh nhà và các sản phẩm thông minh khác.

Vừa mới đây, Amazon đã phải rút lui khỏi một thỏa thuận 1,7 tỷ đô la để mua lại iRobot do áp lực về quy định.

Amazon đã bắt đầu trên tàu và đang làm việc để nâng cấp Alexa để có thể có cuộc trò chuyện tốt hơn.

Trợ lý giọng nói cần vượt qua thách thức về tốc độ và truy cập. Ngay cả khi một câu trả lời chỉ mất vài giây để tạo ra, trải nghiệm không cảm thấy như một cuộc trò chuyện.

Trong trường hợp tìm kiếm thông tin, một trợ lý giọng nói có càng nhiều truy cập thông tin, nó càng có thể cá nhân hóa câu trả lời.

Web của Tôi Hay Web của Bạn?

Cá nhân hóa web là Blockchain của những năm đầu tiên của thập kỷ 2010: một sự thất vọng.

Mười năm trước, chúng ta tin rằng tương lai của web là các trang web và kết quả tìm kiếm được tùy chỉnh cực kỳ. Nhưng chúng ta nhận được bong bóng lọc và Cambridge Analytica. Dữ liệu có thể tùy chỉnh là khó khăn để thu thập và mở rộng. Người dùng thích các sản phẩm miễn phí, nhưng họ không thích cảm giác bị theo dõi.

Google bắt đầu cá nhân hóa tìm kiếm lần đầu tiên trong phiên bản beta vào năm 2004, sau đó toàn cầu vào năm 2009. Ngày nay, Google cá nhân hóa kết quả cho một lượng tìm kiếm hữu hạn như 'xem gì,' sự kiện, tìm kiếm trước đó và Discover.

Tổng số cá nhân hóa là không đáng kể.

Trong năm 2013, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng mức độ trung bình của cá nhân hóa trong Tìm kiếm Google là 11,7% – tất nhiên, dao động rộng rãi theo truy vấn và vị trí. Vị trí cao hơn, ví dụ, có khả năng cao hơn được cá nhân hóa so với vị trí thấp hơn.

Một nghiên cứu từ năm 2019 cho thấy Google cá nhân hóa 2/10 kết quả khi tìm kiếm về người và 4/10 cho các đảng chính trị. Nói cách khác, không nhiều.

personalized shopping

personalized shopping

Mức độ cá nhân hóa cao nhất trong tìm kiếm được đưa vào Google Suggest: Dựa trên hàng triệu tìm kiếm khác từ những người giống như tôi, Google đề xuất hoàn thành truy vấn đôi khi thật sự đáng sợ.

Tuy nhiên, Google bắt đầu cung cấp thêm cá nhân hóa cho trang tìm kiếm canary của mình: thời trang.

Người dùng nhận được các đề xuất phong cách tùy chỉnh dựa trên sự lựa chọn của họ và có thể thêm thương hiệu vào yêu thích để tùy chỉnh tìm kiếm của họ.

Trong năm 2022, Google bắt đầu tùy chỉnh tìm kiếm mua sắm hơn dựa trên các mua sắm trước đó.

personalized shopping

personalized shopping

Khi bạn mua sắm trên Google, chỉ cần chọn lựa của bạn một lần — bộ sưu tập phòng và thương hiệu yêu thích của bạn — để thấy nhiều hơn về mỗi cái trong tương lai. Vì vậy nếu bạn chọn bộ sưu tập 'phòng phụ nữ' và thương hiệu Cuyana, lần sau bạn mua sắm cho một cái túi xách qua đường, chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn các túi xách qua đường phụ nữ từ Cuyana và các thương hiệu tương tự.

Các đề xuất mua sắm cá nhân hóa ít đáng sợ hơn tin tức chính trị và dễ dàng tạo ra doanh thu vì Google có thể rút ngắn con đường đến chuyển đổi trong khi giữ người dùng trên tìm kiếm.

Cá nhân hóa rất hữu ích trong mua sắm, tin tức và địa phương, nhưng không nhiều cho các truy vấn thông tin với ý định học tập.

LLMs và học máy kết hợp với Biểu đồ Mua sắm với hơn 35 tỷ điểm dữ liệu cho phép Google tùy chỉnh tìm kiếm mua sắm nhiều hơn bao giờ hết – chính xác như Google đã làm trong những tháng qua:

Khi tìm kiếm một sản phẩm, bạn sẽ nhận được một bức ảnh về các yếu tố đáng chú ý cần xem xét và các sản phẩm phù hợp. Bạn cũng sẽ nhận được mô tả sản phẩm bao gồm đánh giá, xếp hạng, giá cả và hình ảnh sản phẩm liên quan, cập nhật. Điều này bởi vì trải nghiệm mua sắm trí tuệ mới này được xây dựng trên Biểu đồ Mua sắm của Google, có hơn 35 tỷ danh sách sản phẩm – là bộ dữ liệu toàn cầu phong phú nhất về sản phẩm thay đổi liên tục, người bán, thương hiệu, đánh giá và hàng tồn kho. Trên thực tế, mỗi giờ, hơn 1,8 tỷ danh sách được làm mới trong Biểu đồ Mua sắm của chúng tôi để cung cấp kết quả mới, đáng tin cậy cho mọi người.

'Hey Google, Dữ liệu của Tôi Ở Đâu?'

Nếu giọng nói và cá nhân hóa từng có cơ hội phát triển lớn, thì đó là bây giờ. Các vấn đề hiếm khi diễn ra theo cách bạn nghĩ, điều đó hoàn toàn phù hợp với giọng nói và cá nhân hóa.

Nếu tôi đúng – và cá nhân hóatìm kiếm giọng nói trở nên lớn hơn – tầm quan trọng của việc nằm trên cùng trước khi ý định xuất hiện càng tăng lên hơn cả hôm nay.

Ở phía sau, các thương hiệu cần thuyết phục bằng dịch vụ, vận chuyển và trả lại hàng vượt trội để giữ khách hàng. Sự đẹp của tìm kiếm mua sắm cá nhân hóa là một khi khách hàng đã ổn định ý kiến, khó để họ rời đi.

Google sẽ cá nhân hóa kết quả như thế nào? Một kết hợp của dữ liệu bên đầu từ các dịch vụ Google như Gmail, YouTube, Android và Co., và Chủ đề.

Một yếu tố tôi không lạc quan là dữ liệu.

Kể từ khi lũ lụt kết quả tìm kiếm với các tính năng như Map Packs, carousel hình ảnh, carousel mua sắm và các carousel khác, Google chưa cung cấp cho nhà tiếp thị nhiều dữ liệu để hiểu hiệu quả của họ. Tôi cũng lo sợ rằng Google sẽ không cung cấp cho chúng tôi dữ liệu về SGE nếu nó được triển khai, nhưng đó là một câu chuyện khác.

Những gì sẽ thay đổi quan điểm của tôi là nếu tôi thấy cách chúng ta có được các truy vấn và số lượng tìm kiếm từ các thiết bị giọng nói hiện tại, nhưng không có Alphabet, Apple hoặc Amazon chia sẻ dữ liệu đó.