Thùy Linh hạ gục tay vợt hàng đầu Mỹ, tứ kết Mỹ mở rộng 2023 không thể không xem!

Thùy Linh hạ gục tay vợt hàng đầu Mỹ, tứ kết Mỹ mở rộng 2023 không thể không xem!

Thùy Linh, tay vợt Việt Nam, vượt qua Esther Shi và tiến vào tứ kết Mỹ mở rộng 2023 Cô sẽ đối đầu với những đối thủ hàng trung bình trong giai đoạn tiếp theo Trận đấu vòng 1/8 có sự tham gia của Iris Wang, tay vợt số hai nước Mỹ và xếp hạng 38 thế giới

Iris Wang là một tay vợt người Mỹ gốc Trung Quốc rất nổi tiếng trong các giải đấu super 300 trở lên trong những năm gần đây. Dù thường xuyên gặp thất bại, nhưng việc được tham gia nhiều giải đấu này vẫn mang lại nhiều lợi ích cho cô. Hiện tại, Iris Wang đang đứng ở vị trí thứ 38 trên thế giới, là tay vợt nữ có hạng cao thứ hai trong số người Mỹ.

Cô từng đánh bại Vũ Thị Trang tại giải đấu Maldives mở rộng. Tuy nhiên, khi đối đầu với Thùy Linh, Iris Wang lại trải qua một câu chuyện khác. Cô đã thua 1-2 vào năm ngoái và cũng lặp lại kết quả đó vào rạng sáng nay.

Ván đấu bắt đầu, cả hai vận động viên cùng đấu tranh và tấn công lẫn nhau. Mỗi khi Thùy Linh ghi điểm, đối thủ luôn có phản ứng ngay lập tức và ngược lại. Trong nhiều tình huống quyết định ván đấu, Thùy Linh đã không tận dụng được cơ hội. Điều này cũng áp dụng cho Iris Wang. Tuy nhiên, trong hai lượt đánh cuối cùng, Thùy Linh đã thành công trong việc ghi điểm để hoàn thành ván đấu thứ nhất với tỷ số 26-24.

Thùy Linh hạ gục tay vợt hàng đầu Mỹ, tứ kết Mỹ mở rộng 2023 không thể không xem!

Thùy Linh đang thể hiện phong độ tốt.

Vào ván thứ hai, Thùy Linh đã nỗ lực tấn công để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, có thể cô đã hành động hơi vội vàng. Trong nhiều tình huống xử lý cầu, cô đã mắc sai lầm và "tặng" điểm cho đối thủ. Từ tỷ số hòa 10-10, Thùy Linh đã bị đối thủ dẫn trước 18-15 và không thể phục hồi. Vì vậy, cô đã chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Tuy nhiên, trong set cuối cùng, Thùy Linh đã cho thấy sự xuất sắc của mình. Cô đã trình diễn những pha xử lý thông minh và đánh cực mạnh ở cuối sân, làm đối thủ cảm thấy bối rối. Iris Wang chỉ có thể cầm cự ở giai đoạn đầu với tỷ số 3-3 trước khi bị Thùy Linh dẫn rất sâu 8-18. Lúc này, cô đã chấp nhận thua thêm 3 điểm nữa và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1 thuận lợi cho Thùy Linh (26-24, 17-21 và 21-8).

Thùy Linh đáng được lựa chọn để tiến thẳng vào tứ kết và đối đầu với tay vợt Intanon, người đứng thứ 7 trên thế giới và là hạt giống số một tại Mỹ mở rộng 2023. Hy vọng lần này tại giải Mỹ mở rộng, cô sẽ vượt qua cột mốc tứ kết như đã từng làm được tại Canada mở rộng.