Thương vụ sốc: Inter Miami sa thải HLV nổi tiếng, tuyển người mới gần gũi với Messi

Thương vụ sốc: Inter Miami sa thải HLV nổi tiếng, tuyển người mới gần gũi với Messi

Inter Miami sa thải HLV sau khi bổ nhiệm người mới thân quen với Messi Gerardo Martino chính thức được đặt vào vị trí HLV trưởng của đội bóng mới của Lionel Messi

Thương vụ sốc: Inter Miami sa thải HLV nổi tiếng, tuyển người mới gần gũi với Messi

Gerardo Tata Martino, nhà vô địch MLS Cup và Gold Cup, HLV đã 2 lần dự World Cup và 3 lần vào chung kết Copa America, người từng dẫn dắt Barcelona và đội tuyển Argentina, đã được xác nhận là nhà cầm quân mới của đội bóng Inter Miami, thông báo trên trang chủ CLB.

Ông Martino từng làm HLV cho Messi ở Barcelona (mùa 2013/14) và ĐT Argentina (từ 2014-2016). Chiến lược gia 60 tuổi này trở thành thất nghiệp sau khi rời bỏ ĐT Mexico vì không vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Trên con đường thi đấu đó, ông đã nhận thất bại 0-2 trước ĐT Argentina của Messi.

Martino không chỉ mới đến với MLS mà còn có kinh nghiệm từng dẫn dắt Atlanta United trong 2 năm (2016-2018) và giúp đội bóng này đăng quang MLS Cup năm 2018.

Thương vụ sốc: Inter Miami sa thải HLV nổi tiếng, tuyển người mới gần gũi với Messi

Với sự xuất hiện của Martino, một người đã có nhiều năm làm việc cùng Messi, có thể khẳng định rằng Inter Miami sẽ tiếp tục sử dụng Messi như trụ cột để xây dựng đội hình. Họ đã chiêu mộ thành công Sergio Busquets, một đồng đội cũ của Messi, và hiện tại họ còn đưa về vị HLV cũ của siêu sao 36 tuổi. Làm quen tiếp đến đây có thể là Di Maria và Jordi Alba, những đồng đội của Messi trong ĐTQG và CLB.

Tata Martino được coi là lựa chọn tốt nhất cho Inter Miami. Ông đáp ứng đầy đủ yêu cầu của BLĐ, bao gồm việc có Messi làm quen, có thương hiệu và có kinh nghiệm dẫn dắt đội tại MLS. Đặc biệt, Martino hiện đang không bận rộn sau khi rời ĐT Mexico.

HLV 60 tuổi này cho biết ông rất háo hức khi trở thành HLV trưởng Inter Miami. Ông tự tin rằng, cùng nhau, đội bóng có thể đạt được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ.

Có khả năng rất cao HLV Martino sẽ trực tiếp chỉ đạo đội trong trận đấu kế tiếp khi Inter Miami đối đầu với Austin FC vào ngày 2/7. Nhiệm vụ của ông là rất quan trọng bởi vì Inter Miami chỉ có một trận thắng và thua tới năm trong sáu trận gần đây, đứng cuối bảng miền Đông MLS. Tuy nhiên, trận thắng đó chỉ diễn ra trong khuôn khổ giải đấu US Cup. Trong MLS, đội đã gặp liên tiếp bảy thất bại.

Họ đang kém đội xếp thứ chín là DC United dẫn đầu bởi Wayne Rooney đến 11 điểm. MLS không có hệ thống xuống hạng, nhưng mất suất vào vòng play-off sẽ gây thiệt hại về tài chính cho CLB.