Thương tổn đội Thanh Nhã khi Hà Nội I gặp sốc tại giải VĐQG nữ

Thương tổn đội Thanh Nhã khi Hà Nội I gặp sốc tại giải VĐQG nữ

Thanh Nhã chấn thương, Hà Nội I bất ngờ thua sốc 0-1 trước Than KSVN ở vòng 5 giải nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2023

Tâm điểm của vòng 5 là trận đấu giữa Hà Nội I và Than KSVN, khiến cả hai đội đều nhập cuộc cẩn trọng. Trận đấu diễn ra trong 20 phút đầu tiên với tốc độ chậm và không có nhiều điểm nhấn. Than KSVN phối hợp mạch lạc nhưng gặp áp lực lớn từ Hà Nội I.

Đội bóng Thủ đô thể hiện sự vượt trội trong những pha tranh chấp tay đôi, nhưng việc Thanh Nhã vắng mặt do chấn thương ảnh hưởng đáng kể đến tấn công của Hà Nội I. Hải Yến tỏ ra cô đơn trong vòng vây của các hậu vệ áo xanh.

Kể cả khi có cơ hội, các chân sút áo đỏ cũng không thể vượt qua thủ môn Khổng Thị Hằng. Trong khi đó, Than KSVN cũng không có những pha tấn công đủ đột biến để tạo ra sự khác biệt. Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thương tổn đội Thanh Nhã khi Hà Nội I gặp sốc tại giải VĐQG nữ

Thanh Nhã vắng mặt vì chấn thương.

Sau khi bước sang hiệp 2, Hà Nội I vẫn duy trì sự thống trị trên sân. Sự xuất hiện của một số cầu thủ trẻ đã giúp đội thi đấu linh hoạt hơn. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để Hà Nội I có thể ghi bàn. Trong khi đó, Than KSVN gặp khó khăn trong việc tấn công do thiếu vắng của Thuý Hằng vì thẻ phạt.

Một bất ngờ đã xảy ra ở phút 72 khi thủ môn Đào Thị Kiều Oanh không thể cản phá pha đá phạt góc của Trúc Hương, để bóng bay vào lưới. Bàn thắng được ghi nhận là phản lưới nhà của đội Hà Nội I. Cho đến hết thời gian, Hà Nội I đã cố gắng tấn công nhưng không thể ghi bàn. HLV Đặng Quốc Tuấn và các học trò phải chấp nhận thất bại 0-1.

Trận đấu muộn trong ngày cùng lúc 17h là cuộc đối đầu giữa Thái Nguyên T&T và TP.HCM I. Trận đấu diễn ra trong hiệp 1 với sự ưu thế vượt trội, TP.HCM I đã kiểm soát trò chơi và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Thái Nguyên T&T.

Tuy nhiên, sự bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 4 trong hiệp 2 khi Lương Thị Xuyến đã đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng xứ chè. Mặc dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà các học trò của HLV Đoàn Việt Triều có thể làm.

Sau khi bị thua, TP.HCM I đã tăng cường áp lực. Ở phút 67, Tuyết Ngân đã tận dụng cơ hội tốt để sút bóng vào góc xa, ghi bàn gỡ hòa 1-1. Phút 76, thủ môn Khánh Linh của đội Thái Nguyên T&T mắc phải sai lầm, tạo điều kiện cho Bích Thùy thoát xuống và dễ dàng ghi bàn, đưa tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM I. Kết quả này giúp TP.HCM I tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng giải nữ VĐQG.

Trận đấu khác, Sơn La thua 0-2 trước Hà Nội II. Phong Phú Hà Nam cũng đã giành chiến thắng trước TP.HCM II dù gặp nhiều khó khăn.

Kết quả vòng 5:

Hà Nội I 0-1 Than KSVN

Sơn La 0-2 Hà Nội II

TP.HCM II 0-1 Phong Phú Hà Nam

TP.HCM I 2-1 Thái Nguyên T&T