Thử thách camera thương hiệu Mỹ giúp Phương Oanh Daily đăng quang tại KOC VIETNAM

Thử thách camera thương hiệu Mỹ giúp Phương Oanh Daily đăng quang tại KOC VIETNAM

Phương Oanh Daily đã vượt qua đối thủ nặng ký để trở thành quán quân KOC VIETNAM mùa 2 nhờ kế hoạch truyền thông thuyết phục, dựa trên sự am hiểu sâu sắc về nhãn hàng và tệp khách hàng

Sau hơn 2 tháng phát sóng, chương trình KOC VIETNAM mùa thứ 2 đã đến vòng Chung kết và tìm ra chủ nhân xứng đáng cho danh hiệu Quán quân. Với sự xuất sắc, Phương Oanh Daily đã vượt qua các đối thủ để giành ngôi vị cao nhất và nhận giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Phương Oanh Daily đã thành công trong kế hoạch hợp tác truyền thông với thương hiệu camera pin Toucan thông qua hoạt động livestream và sáng tạo nội dung review sản phẩm. Cô nhận được deal độc quyền từ Nhãn hàng Toucan với mức giá trải nghiệm 2.199k cho camera pin và giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm camera khác của thương hiệu Toucan.

Thử thách camera thương hiệu Mỹ giúp Phương Oanh Daily đăng quang tại KOC VIETNAM

Toucan là thương hiệu camera nổi tiếng tại Mỹ, rất được ưa chuộng tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, và đặc biệt sản phẩm của Toucan đều được sản xuất ở Việt Nam bởi Công ty Pavana - một công ty có bề dày kinh nghiệm R&D và sản xuất camera cho thị trường trong nước và quốc tế. Với thiết kế đơn giản đến mức tối giản, camera Toucan hướng tới nhóm người là những người không có nhiều hiểu biết về công nghệ như các mẹ bỉm sữa, người cao tuổi….

Thử thách camera thương hiệu Mỹ giúp Phương Oanh Daily đăng quang tại KOC VIETNAM

Phương Oanh bắt đầu phần thuyết trình bằng những tìm hiểu về sản phẩm. Sau khi đưa ra clip phóng sự tổng hợp về tình hình thị trường cũng như nhu cầu sử dụng camera, Phương Oanh đã khéo léo lồng ghép thông tin về sản phẩm camera Toucan như một giải pháp tối ưu giúp người dùng giải quyết những bất cập khi sử dụng camera an ninh thông thường.

Camera an ninh pin Toucan có thiết kế không dây tiện lợi, có khả năng kết nối wifi và sử dụng pin sạc thay vì sạc dây truyền thống. Dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trên Cloud của Amazon, dịch vụ bảo mật hàng đầu thế giới, người dùng có thể lưu và xem lại miễn phí trong vòng 24h mà không cần thẻ nhớ. Người dùng cũng có thể dễ dàng thực hiện đàm thoại 2 chiều giữa camera và điện thoại, thao tác điều chỉnh cũng khá đơn giản dù không ở nhà.

Để mở rộng tệp khách hàng, Phương Oanh phân chia khách hàng thành ba nhóm. Nhóm mục tiêu bao gồm bố mẹ muốn theo dõi con nhỏ từ xa, con cái đi làm xa muốn quan tâm bố mẹ ở nhà và người có nhu cầu theo dõi căn nhà thứ 2. Nhóm tiềm năng sẽ bao gồm người nổi tiếng không muốn bị lộ thông tin cá nhân, người độc thân theo dõi thú cưng và người kinh doanh chuỗi cửa hàng.

Phương Oanh đã lên kế hoạch triển khai đồng thời trên ba kênh là video, livestream và trung tâm mua sắm. Cô kế hoạch sẽ phối hợp video và livestream trên kênh của nhãn hàng và KOC/KOL, trong khi trung tâm mua sắm sẽ "hút" traffic từ hai kênh kia.

Trong kế hoạch, Phương Oanh đã chi tiết hóa nội dung công việc từng giai đoạn, đánh giá hiệu quả trên mỗi kênh và xác định phương án để quảng bá sản phẩm trên nhiều nền tảng. Cuối cùng, cô ấy cung cấp thông tin chi phí và doanh thu dự kiến rất cụ thể.

"Mình muốn trình bày hết tất cả những gì mình có cho nhãn hàng, để họ thấy rằng mình đang chi tiết hóa, cụ thể hóa vì mình thích sản phẩm này" - Phương Oanh chia sẻ.

Thử thách camera thương hiệu Mỹ giúp Phương Oanh Daily đăng quang tại KOC VIETNAM

Lắng nghe phần thuyết trình tâm huyết của Phương Oanh, đại diện nhãn hàng camera Toucan dành cho cô nàng nhiều lời khen có cánh. Tuy nhiên, nhãn hàng cũng kỳ vọng vào ý tưởng táo bạo hơn như việc KOC có thể hợp tác với nhãn hàng để cho ra mắt dòng sản phẩm camera mới. Trả lời ý kiến này, Phương Oanh Daily hào hứng cho biết cô mong muốn kết hợp với nhãn hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp hơn với tệp khách hàng của mình.

Pewpew, giám khảo, thể hiện sự hứng thú vô cùng đối với sự chi tiết của Phương Oanh. Anh ta đánh giá cao cách thức cô ấy đưa ra ví dụ, nghiên cứu, video, cũng như việc triển khai chiến dịch trên nền tảng với timeline ngày tháng chi tiết và các con số rõ ràng từ các phiên livestream. Tuy vậy, anh cũng nhấn mạnh rằng Phương Oanh cần tập trung vào các từ khóa quan trọng như không cần setup, không cần dây điện, không cần wifi và an toàn để thuyết phục hơn.

Phan Đặng Trà My, giám khảo, đánh giá kế hoạch của Phương Oanh đạt tiêu chuẩn của một công ty quảng cáo chuyên nghiệp: "Em vượt xa những gì em giới thiệu trên kênh truyền thông. Em đã liên kết rất nhiều KOC với nhau, có thể do em có một MCN mạnh mẽ để hỗ trợ. Nếu KOC có thể cung cấp ưu đãi cho nhãn hàng, đó sẽ là điểm cộng lớn".

Sự chỉn chu, nhiệt huyết của Phương Oanh đã chinh phục cả master Mai Ngô lẫn Luna Đào. Đặc biệt, Mai Ngô còn cảm thấy rất xúc động và nói rằng nếu biết camera Toucan tuyệt vời đến vậy sẽ mua không chỉ 1 mà là 5 chiếc camera.

Thử thách camera thương hiệu Mỹ giúp Phương Oanh Daily đăng quang tại KOC VIETNAM

Bản kế hoạch xuất sắc cùng phong thái điềm tĩnh tự tin đã giúp Phương Oanh giành được 47,6 điểm. Chung cuộc, Phương Oanh đạt 64,7 sau 2 phần thi, điểm số cao nhất trong Top 5 và trở thành Quán quân của KOC VIETNAM mùa 2.

Nhìn lại toàn bộ hành trình KOC VIETNAM 2023 của Phương Oanh Daily, dễ dàng nhận thấy sự nỗ lực và cống hiến của cô trong từng thử thách. Những lời nhận xét đầy ngưỡng mộ và lời chúc mừng chân thành từ hai master, giám khảo cũng như các đối thủ trong cuộc thi đã xác nhận rằng chiến thắng của Phương Oanh là hoàn toàn xứng đáng.