Thống kê ấn tượng của Man City: Guardiola chưa từng thất bại toàn diện đến thế

Thống kê ấn tượng của Man City: Guardiola chưa từng thất bại toàn diện đến thế

Trong sự nghiệp vĩ đại của Pep Guardiola, trận thua trước Aston Villa đã trở thành một thử thách lớn đầy khó khăn cho ông Hãy khám phá những con số ấn tượng và thống kê không thể tin nổi của Man City dưới sự dẫn dắt của Guardiola

Man City thua 0-1 trên sân của Aston Villa, khiến họ mất vị trí thứ ba cho đối thủ cạnh tranh. Đây được coi là trận đấu tệ nhất của Man City dưới thời Pep Guardiola, cũng như là trận đấu mà HLV người Tây Ban Nha cảm thấy bất lực nhất trong sự nghiệp của mình.

Theo thống kê của Opta, Man City chỉ thực hiện tổng cộng 2 cú dứt điểm trong trận đấu. Con số này làm bất ngờ người hâm mộ Ngoại Hạng Anh và khán giả bóng đá quốc tế. Trước đây, thống kê này chưa từng xuất hiện trong bất kỳ trận đấu nào dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola tại Barcelona, Bayern Munich và Man City.

Thống kê ấn tượng của Man City: Guardiola chưa từng thất bại toàn diện đến thế

Man City chỉ thực hiện 2 cú sút trong suốt trận đấu. (Ảnh: Getty)

Các đội bóng dưới sự chỉ đạo của các HLV người Tây Ban Nha thường có chiến thuật tấn công áp đảo trước mọi đối thủ. Barcelona, Bayern Munich và Man City đều chưa từng thực hiện dưới 2 cú sút trong một trận đấu (đối với giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Đức và Anh).

Tuy nhiên, số liệu thống kê này chưa phải là điều bất ngờ nhất. Ngược lại, Aston Villa đã thực hiện tới 22 cú sút. Đây là con số lớn nhất mà một đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt phải đối mặt trong một trận đấu bất kỳ (sau 534 trận cầm quân trước đó của ông).

Làm cho đội bóng của Guardiola gặp khó khăn với chỉ 2 cú sút là một điều rất khó khăn. Tung ra 11 lần cú sút so với Man City trong một trận đấu thực sự là điều rất ít người hâm mộ và cả các chuyên gia có thể tin tưởng.

Thống kê ấn tượng của Man City: Guardiola chưa từng thất bại toàn diện đến thế

Trong suốt thời gian dẫn dắt, HLV Pep Guardiola chưa từng gặp khó khăn lớn như trận thất bại trước Aston Villa. (Ảnh: Getty)

Man City không chỉ gặp khó khăn trong việc tấn công mà ngay cả việc kiểm soát bóng cũng là thách thức lớn trước Aston Villa. Đội chủ nhà đã chiếm được bóng 13 lần trong vùng 1/3 cuối sân. Dưới thời Pep Guardiola, Man City chưa từng mất bóng nhiều như vậy trên sân nhà.

Một trong những nguyên nhân khiến Man City gặp khó trước Aston Villa là do thiếu vắng của Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị cấm thi đấu do nhận đủ thẻ phạt. Tính từ đầu mùa giải, Rodri đã vắng mặt trong 4 trận và Man City đã thua tất cả những trận đấu đó với tỷ lệ 100%.