Thời Điểm Lí Tưởng để Xem Anime Final Fantasy VII Quên Lãng Này

Thời Điểm Lí Tưởng để Xem Anime Final Fantasy VII Quên Lãng Này

Trước sự ra mắt của Rebirth, đây là thời điểm hoàn hảo để khám phá bộ anime Final Fantasy huyền thoại này.

Bộ Anime Final Fantasy VII Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Vào thời điểm chuẩn bị cho sự ra mắt của Rebirth, đây là thời điểm lý tưởng để khám phá bộ anime Final Fantasy VII quên lãng.

Một trong những tựa game lớn nhất của năm sắp được ra mắt vào tuần này vào thứ Năm, và các fan trên khắp thế giới đều đang chờ đợi nó với sự háo hức - chắc chắn, chúng tôi nói về Final Fantasy VII: Rebirth. Đây là tựa game thứ hai trong loạt series remake mới của tựa game Final Fantasy VII đầy yêu thích, một tựa game vẫn là một trong những tựa game yêu thích của rất nhiều game thủ khắp nơi. Tựa game đầu tiên trong series, Final Fantasy VII: Remake, đã được đánh giá tốt, với điểm số 8/10 từ IGN, và đạt đến 93% điểm hài lòng trên Google.

Bây giờ, 4 năm sau khi ra mắt, thế giới đang chờ đợi chương tiếp theo trong series. Rất nhiều fan mới và fan lâu năm đều đã háo hức, đặc biệt khi tựa game vừa nhận được điểm 9/10 từ IGN vào cuối tuần - một điểm số cao hơn so với bản trước. Vậy thì họ có thể làm gì trong thời gian còn lại khi phải chờ đợi thêm vài ngày nữa? Đến lúc này, nếu bạn muốn chơi lại bất kỳ tựa game nào khác trong series và chưa bắt đầu, thì đã quá muộn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc hoặc là sinh viên. Nhưng điều không quá muộn là xem một bộ anime mà bạn có thể đã nghe đến hoặc chưa từng nghe đến trước đây. Đúng vậy, có một bộ anime Final Fantasy! Và không chỉ cho bất kỳ series Final Fantasy nào, mà là một bộ được đặc biệt đặt trong vũ trụ của Final Fantasy VII. Bộ anime này được gọi là Last Order: Final Fantasy VII. Vì nó không nhận được nhiều sự chú ý, nhiều người thậm chí không biết nó tồn tại. Ngoài ra, nó đã ra mắt vào năm 2005, vì vậy ngay cả khi bạn đã xem nó trước đó, khả năng là bạn cũng có thể cần xem lại.

Cảnh Báo Spoiler: Từ điểm này, có những thông tin bị lộ về một số phần trong series Final Fantasy VII có thể ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng đến câu chuyện trong Final Fantasy VII: Rebirth.

Bộ Anime Final Fantasy VII Là Gì?

ffvii-last-order-zack-fair - Bộ Anime Final Fantasy VII Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

ffvii-last-order-zack-fair - Bộ Anime Final Fantasy VII Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Last Order: Final Fantasy VII (gọi tắt là Last Order) ra mắt vào năm 2005. Đây là một OVA, vì vậy chỉ có một tập duy nhất, chỉ mất khoảng 25 phút thời gian của bạn. Nó kể lại câu chuyện, một lần nữa, về một trong những trình tự nổi tiếng và quan trọng nhất trong câu chuyện của FFVII - cách Sephiroth đã trở thành kẻ phản diện chính của series. Nó theo dõi Zack Fair trong hành trình đến quê hương của nhân vật chính Cloud Strife, Nibelheim, để điều tra một vấn đề với nhà máy mako ở đó.

Khi họ đến đến nhà máy, Sephiroth phát hiện sự thật về nguồn gốc của mình và quyết định trừng phạt thị trấn đó. Sự quan trọng của Last Order là nó kể một phần của câu chuyện mà người chơi chưa biết nếu họ không chơi Final Fantasy VII: Crisis Core. Cho đến khi trò chơi được tái phát hành vào năm 2022 dưới dạng Crisis Core -Final Fantasy VII- Reunion cho PlayStation 5, đó là nhiều người, bởi vì bản gốc chỉ phát hành trên PlayStation Portable.

Câu chuyện này quan trọng vì nếu bạn chỉ chơi tựa game gốc FFVII, trong phần lớn thời gian bạn sẽ tin rằng suốt thời gian đó Zack không tồn tại, mà thay vào đó là Cloud. Bằng cách xem Last Order, bạn có thể điền vào những khoảng trống với câu chuyện bị thiếu mà không cần phải chơi Crisis Core. Mặc dù bạn không nhận được toàn bộ câu chuyện của Zack, tất nhiên, bạn ít nhất có thể xem phần ảnh hưởng nhất trong phần còn lại của câu chuyện Final Fantasy VII, đó là Sự Kiện Nibelheim.

Tại Sao Tôi Nên Xem Bộ Anime FFVII Bây Giờ?

Có một vài lý do tại sao ngay bây giờ, tuần này, là thời điểm hoàn hảo để xem Last Order. Lý do dễ nhất là những gì chúng tôi đã đề cập ở trên; có lẽ không có gì khác mà bạn có thể hoàn thành trước khi Rebirth ra mắt vào thứ Năm, đặc biệt nếu bạn chưa bắt đầu chơi lại một trong những trò chơi trước đó. Chỉ với 25 phút, Last Order có thể làm giảm đi sự chờ đợi của bạn một chút trong khi bạn đợi và dễ dàng phù hợp với bất kỳ lịch trình bận rộn nào.

Thứ hai, các sự kiện diễn ra trong Last Order sẽ rất quan trọng đối với câu chuyện của Rebirth. Mặc dù chúng ta chưa biết chính xác Square Enix đã có kế hoạch thay đổi gì trong bản cài đặt mới này so với bản gốc, bản demo đã ra mắt cũng theo dõi cùng câu chuyện. Chỉ trong bản demo Rebirth, bạn chơi qua các sự kiện dưới hình ảnh của Cloud, đó là cách anh ta tin rằng mọi thứ đã diễn ra. Nếu bạn dành thời gian để xem Last Order, bạn sẽ quen thuộc hơn với Zack và những sự kiện thực sự của phần quan trọng này của câu chuyện, và giúp bạn dễ dàng bắt kịp.

Trong trò chơi gốc FFVII, Cloud cuối cùng cũng biết sự thật về bản thân anh ta và về Zack. Chúng tôi không chắc chắn cách mà điều đó sẽ được xử lý trong trò chơi sắp tới, nhưng xem xét tần suất mà Zack xuất hiện trong các trailer (và trên nghệ thuật chính thức!), chúng tôi biết anh ấy sẽ đóng một vai trò quan trọng. Đặc biệt với những ai chưa từng chơi Crisis Core, Last Order là một cách giới thiệu tuyệt vời về nhân vật Zack, và vai trò của anh ta trong câu chuyện. Ngoài ra, khi bạn thấy cách Zack hành xử so với thái độ thông thường của Cloud, bản demo Rebirth có thêm ý nghĩa. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao Cloud lại hành động khác thường, hãy bây giờ bạn đã hiểu!

Cho dù bạn đang xem lại gần 20 năm sau khi bộ anime được phát hành ban đầu hoặc xem nó lần đầu tiên, không có lý do nào tốt hơn để xem Last Order: Final Fantasy VII bây giờ. Nó có thể ngắn gọn, nhưng nó cho thấy một phần quan trọng của câu chuyện FFVII. Bạn vẫn còn một chút thời gian trước khi bạn có thể thưởng thức Final Fantasy VII: Rebirth, vậy tại sao không dành một chút thời gian để xem một bộ anime nhanh chóng để giữ cho bạn không bị chán chờ?