The Hill: Một Câu Chuyện Cảm Động Về Sự Kiên Cường Và Hoài Bão

The Hill: Một Câu Chuyện Cảm Động Về Sự Kiên Cường Và Hoài Bão

The Hill là một bộ phim năm 2023 với sự tham gia của Dennis Quaid và Scott Glenn, đánh dấu sự hội ngộ sau gần 40 năm kể từ bộ phim trước đó. Đây là một bộ phim thể thao hấp dẫn, kể về hành trình đầy cảm xúc của Rickey Hill, một cầu thủ bóng chày tài năng nhưng đối mặt với những thách thức về sức khỏe. Bài viết này sẽ đưa bạn khám phá hơn về bộ phim này, cũng như sự kết hợp đặc biệt giữa Dennis Quaid và Scott Glenn.

The Hill: Hành Trình Của Rickey Hill

The Hill được ra mắt vào năm 2023 và đánh dấu sự hội ngộ của Dennis QuaidScott Glenn, sau khoảng 40 năm kể từ bộ phim trước đó. Bộ phim về thể thao và sự cảm động này do Jeff Celentano đạo diễn, với kịch bản của Angelo Pizzo và Scott Marshall Smith. Câu chuyện xoay quanh Rickey Hill, một cầu thủ bóng chày tài năng nhưng đối mặt với vấn đề sức khỏe. Quaid đóng vai Pastor James Hill, cha của Rickey, người lo lắng rằng con trai sẽ tự gây thương tổn nếu tiếp tục chơi bóng chày. Trong khi đó, Scott Glenn vào vai Red Murff, một nhà tuyển cầu tài năng phát hiện ra Rickey.

Colin Ford as Ricky Hill standing next to Dennis Quaid's Pastor Hill in The Hill

Colin Ford as Ricky Hill standing next to Dennis Quaid's Pastor Hill in The Hill

The Hill kể về câu chuyện có thật của Rickey Hill, từ khi anh được chẩn đoán mắc bệnh thoái hóa cột sống khi còn là một đứa trẻ đến lúc anh tham gia thử out MLB khi còn là một thiếu niên, qua đó kí hợp đồng với Montreal Expos. Vì Rickey Hill là một trong những nhà sản xuất của bộ phim và có sự tham gia trong quá trình làm phim, nên bộ phim khá chính xác và gần gũi với câu chuyện của cựu vận động viên. Giống như The Hill, bộ phim đầu tiên mà Quaid và Glenn hợp tác cũng dựa trên sự kiện có thật và những người thật.

Dennis Quaid in The Hill

Dennis Quaid in The Hill

Dennis Quaid & Scott Glenn: Hồi Ức Từ The Right Stuff

Scott Glenn Ed Harris The right Stuff

Scott Glenn Ed Harris The right Stuff

The Right Stuff: Huyền Thoại Của Các Phi Hành Gia

Trước khi tham gia The Hill, Dennis Quaid và Scott Glenn đã cùng nhau tham gia bộ phim năm 1983 The Right Stuff. Bộ phim lịch sử hấp dẫn này, do Philip Kaufman đạo diễn và viết kịch bản, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Tom Wolfe và kể về nghiên cứu hàng không của các phi công thử nghiệm quân sự tại căn cứ Không quân Edwards ở California vào giữa thế kỷ 20. Phim mô tả Dự án Mercury, chương trình bay con người đầu tiên của Hoa Kỳ, và Mercury Seven, bảy phi hành gia trong chương trình. Quaid đóng vai Gordon 'Gordo' Cooper, trong khi Scott Glenn vào vai Alan Shepherd, cả hai đều là thành viên của Mercury Seven.

A line of astronauts with their helmets off smiling for a photo in the Right Stuff.

A line of astronauts with their helmets off smiling for a photo in the Right Stuff.

Trong thực tế và như trong The Right Stuff, Cooper của Quaid là một phi công không quân và là người trẻ tuổi nhất trong bảy phi hành gia của Dự án Mercury. Cooper là người Mỹ đầu tiên trải qua một ngày trọn vẹn trong không gian, và một trong những nhiệm vụ của anh đã chứng minh rằng con người có thể sống sót trong không gian trong khoảng thời gian cần thiết để đi tới Mặt Trăng và trở về. Còn Shepherd của Glenn là một phi công Hải quân, người Mỹ đầu tiên (và người thứ hai trên toàn cầu) thăm không gian.

The Right Stuff: Huyền Thoại Của Các Phi Hành Gia

The Right Stuff: Huyền Thoại Của Các Phi Hành Gia

The Hill & The Right Stuff: Những Kỷ Niệm Đáng Nhớ

Thật đáng tiếc khi The Right Stuff đã thất bại tại phòng vé — ngân sách của bộ phim năm 1983 là 27 triệu đô la, nhưng chỉ thu về 21,1 triệu đô la tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, bộ phim đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và đoạt tám đề cử cùng bốn giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 56. The Right Stuff giành giải Phim Tốt Nhất, Chỉnh Sửa Phim Xuất Sắc Nhất, Nhạc Nền Gốc Xuất Sắc Nhất, và Chỉnh Sửa Hiệu Ứng Âm Thanh Xuất Sắc Nhất. Trong khi đó, bộ phim thứ hai của Quaid và Glenn, The Hill, cũng không thành công tại phòng vé — chỉ thu về 7,6 triệu đô la.

Scott Glenn as Red Murff in The Hill.

Scott Glenn as Red Murff in The Hill.

The Hill hiện đang phát sóng trên Netflix, trong khi The Right Stuff có sẵn để thuê hoặc mua trên Amazon Prime Video.