Thế Giới Game Đang Ở Trong Tình Trạng Khủng Hoảng: Lời Phê Của Diễn Viên Tiếng Nói Trong Starfield và Deus Ex

Thế Giới Game Đang Ở Trong Tình Trạng Khủng Hoảng: Lời Phê Của Diễn Viên Tiếng Nói Trong Starfield và Deus Ex

Diễn viên lồng tiếng kỳ cựu đã làm việc trên Starfield, Deus Ex, và hàng chục tựa game khác giải thích vì sao ngành công nghiệp game hiện tại đang là một 'thảm họa'.

Một Bức Tranh Toàn Cảnh Về Thảm Họa Trong Ngành Công Nghiệp Game

Chào các anh em game thủ yêu quý! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về tình hình hiện tại của ngành công nghiệp game mà chúng ta đang đắm chìm. Được biết, diễn viên lồng tiếng Elias Toufexis, người đã làm việc trên các tựa game nổi tiếng như Starfield, Deus Ex, đã bày tỏ sự buồn rầu trước tình hình khủng hoảng của ngành này.

Elias Toufexis Twitter profile pic next to Adam Jensen from Deus Ex Mankind Divided cover

Elias Toufexis Twitter profile pic next to Adam Jensen from Deus Ex Mankind Divided cover

Anh Elias Toufexis đã đánh giá ngành công nghiệp game hiện nay như một 'vùng đất thảm họa' sau tin tức về việc sa thải đại loại ở Eidos Montreal. Được công bố vào cuối tháng 1, việc cắt giảm nhân sự tại studio thuộc sở hữu của Embracer Group đã khiến Eidos Montreal sa thải 97 nhân viên, tương đương hơn 20% lực lượng lao động của họ.

Năm 2020 với đại dịch toàn cầu đã vừa là một phước vừa là một tai cho ngành công nghiệp game. Dù những biện pháp phong tỏa rộng lớn đã thúc đẩy ngành này lên tới những đỉnh cao chưa từng có về lợi nhuận, nhưng cơn bão kinh tế đó rốt cuộc lại không bền vững. Điều đáng tiếc là nhiều nhà phát hành đã đồng ý với nhiều dự án sau đó lại quyết định hủy bỏ chúng khi vay vốn trở nên đắt đỏ hơn và vốn rủi ro cạn kiệt trong khi tốc độ tăng trưởng của họ chậm lại.

Twitter article posted by ᴇʟɪᴀꜱ ᴛᴏᴜꜰᴇxɪꜱ

Reddit quote is loading

The post on Reddit

Những Hậu Quả Nghiêm Trọng Của Thời Kỳ Khủng Hoảng

Một hậu quả nổi bật của chuỗi sự kiện đó là sáng kiến cắt giảm chi phí đang diễn ra của Embracer Group, bắt đầu từ tháng 6 năm 2023 sau khi công ty cổ phần Thụy Điển này mất một khoản đầu tư 2 tỷ đô la, dẫn đến quyết định hủy bỏ nhiều trò chơi và đóng cửa một số studio trong 12 nhóm hoạt động của họ.

Sự sa thải tại Eidos Montreal là kết quả mới nhất của nỗ lực đó, cũng được cho là đã dẫn đến việc hủy bỏ trò chơi Deus Ex mới mà được cho là đang được phát triển từ năm 2022. Phản ánh về sự phát triển này, Elias Toufexis gần đây đã mô tả ngành công nghiệp game như một 'vùng đất thảm họa ngay lúc này'.

Dự Báo Về Tương Lai Của Ngành Công Nghiệp Game

Toufexis tiếp tục giải thích rằng hiện tại anh đang tham gia vào 'hai hoặc ba' dự án khác nhau, nhưng cay đắng dự đoán rằng tất cả chúng sẽ bị hủy bỏ trước cuối tuần. Mặc dù không biết nhiều về tựa game của Eidos vừa bị hủy, Toufexis đã từng làm rõ rằng anh không chắc chắn rằng trò chơi sẽ cho anh tái xuất vai trò biểu tượng của mình trong Deus Ex là Adam Jensen.

Trái ngược với điều đó, anh nghi ngờ dự án đã bị hủy sẽ có một nhân vật chính khác. Mặc dù vậy, diễn viên cảm thấy tức giận với việc hủy bỏ vì điều đó có nghĩa là 'bạn bè của anh tại Eidos đã bị sa thải,' như anh đã nói trong một bài đăng trên Reddit gần đây.

Kết Luận: Ngành Công Nghiệp Game Đang Đứng Trước Những Thách Thức Lớn

Một tweet sau đó thấy Toufexis làm rõ rằng những bình luận về 'vùng đất thảm họa' chỉ là cách giải toả cảm xúc, chú ý rằng anh vẫn may mắn khi vẫn có công việc để làm. Dù vậy, anh nhận thức rằng ngành công nghiệp game 'đang ở một nơi kỳ lạ ngay bây giờ'. Mức độ kỳ lạ đó kéo dài bao lâu vẫn còn phải chờ xem, nhưng theo tình hình hiện tại, số lượng sa thải hàng loạt của Embracer vẫn chưa kết thúc.