Thế giới 2023: Cách Mà Trí Tuệ Nhân Tạo Xoay Chuyển Cuộc Sống và Sản Xuất

Thế giới 2023: Cách Mà Trí Tuệ Nhân Tạo Xoay Chuyển Cuộc Sống và Sản Xuất

Tham gia Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2023 tại TP Thượng Hải, Trung Quốc để khám phá những ứng dụng đột phá của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất và cuộc sống hiện đại

Thế giới 2023: Cách Mà Trí Tuệ Nhân Tạo Xoay Chuyển Cuộc Sống và Sản Xuất

(Ảnh: CGTN)

Trong năm nay, đã có sự phát triển đáng kể trong lĩnh vực ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để mở rộng quy mô sản xuất và cung cấp các giải pháp mang tính thực tế và khả thi trong quá trình chuyển đổi từ thiết kế đến chuỗi cung ứng.

Trong suốt 3 ngày của hội nghị diễn ra từ ngày 6 - 8/7, có hơn 30 mô hình trưng bày đặc biệt nổi bật là các mô hình học sâu AI được đào tạo trên cơ sở dữ liệu lớn, kết hợp với việc thương mại hóa các ứng dụng. AI được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, công nghiệp, giao thông, hàng không và sản xuất.

Tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2023, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc đã ra mắt liên minh AI toàn cầu ngành công nghiệp và sản xuất nhằm hỗ trợ đáng kể cho sự phát triển bền vững và toàn diện của AI. Thêm vào đó, các mô hình AI quy mô lớn mới đã được phát hành hàng tháng. Các mô hình như ChatGPT, Stable Diffusion, Whisper và DALL-E 2 đã cho thấy khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ từ thao tác, phân tích văn bản cho đến tạo hình ảnh và nhận dạng giọng nói chính xác hơn bao giờ hết.

Thế giới 2023: Cách Mà Trí Tuệ Nhân Tạo Xoay Chuyển Cuộc Sống và Sản Xuất

(Ảnh: China News Service)

Một nhóm nhà nghiên cứu tại Đại học Nankai, Trung Quốc, đã đạt được một đột phá đáng chú ý trong lĩnh vực nghiên cứu não bộ khi thành công điều khiển cánh tay robot bên ngoài bằng tín hiệu từ não của một con khỉ. Thí nghiệm này đánh dấu sự tiến bộ đầu tiên trên thế giới trong giao diện não - máy tính (BCI) trên các loài động vật không phải là người.

Các công nghệ và giải pháp mới về Trí tuệ nhân tạo (AI) mà các doanh nghiệp trên toàn cầu đưa ra tại hội nghị tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cốt lõi, thiết bị đầu cuối thông minh, trao quyền ứng dụng và công nghệ tiên tiến. Các chuyên gia cho rằng việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo là một cuộc cách mạng có vai trò quan trọng trong việc thay đổi cách sản xuất và cuộc sống.

Giám đốc điều hành (CEO) của một startup chuyên về Trí tuệ nhân tạo dự đoán một điều đáng ngạc nhiên: Trong vòng 5 năm tới, không còn sự hiện diện của lập trình viên con người.