The Day Before: Tựa game gây sốt với cộng đồng game thủ

The Day Before: Tựa game gây sốt với cộng đồng game thủ

The Day Before, tựa game MMO kết hợp yếu tố kinh dị, đã gây ra nhiều tranh cãi và kết thúc một cách đầy bất ngờ. Nhà phát triển Fntastic đã lên tiếng phủ nhận những chỉ trích và cáo buộc, cho rằng đây là một chiến dịch chống lại game không dựa trên sự thật.

Tựa game đầy tranh cãi

The Day Before của nhà phát triển Fntastic được giới thiệu như một tựa game MMO kết hợp yếu tố kinh dị, nhưng lại gây ra nhiều tranh cãi và kết thúc một cách đầy bất ngờ. Sau nhiều lần trì hoãn và vấn đề trong quá trình phát triển, game cuối cùng cũng ra mắt người chơi vào ngày 7 tháng 12 năm 2023. Bốn ngày sau đó, nhà phát triển đã tuyên bố đóng cửa, trích lý do là thiếu nguồn quỹ với sự tiếp nhận tiêu cực từ cộng đồng game thủ.

Sau hơn sáu tuần kể từ khi sự việc xảy ra, nhà phát triển Fntastic vẫn duy trì hoạt động của mình, ít nhất là trên mạng xã hội. Họ mới đây đã lên Twitter để chia sẻ một tuyên bố phủ nhận những 'thông tin sai lệch' xoay quanh The Day Before, đồng thời lên án 'chiến dịch chống lại' game mà họ cho rằng không dựa trên sự thật.

Twitter article posted by Fntastic

Phản ứng trực tuyến tiêu cực

Tuyên bố mới nhất của Fntastic nhận được phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội, khi đã có khoảng 30,000 lượt xem chỉ sau ba giờ xuất hiện vào ngày 24 tháng 1. Một số người dùng trên Twitter đã kêu gọi công ty đóng cửa theo như họ đã tuyên bố, trong khi những người khác bác bỏ những tuyên bố rằng sự phát triển của The Day Before là hợp pháp.

Theo một số ý kiến, việc nhà phát triển đóng cửa game chỉ sau vài ngày ra mắt có thể cho thấy họ chưa bao giờ có ý định hỗ trợ game từ đầu, điều này có thể vi phạm điều khoản dịch vụ sớm trên Steam.