Thay đổi rực rỡ: hậu duệ thế hệ thứ hai của Adobe với công nghệ chỉnh sửa ảnh AI

Thay đổi rực rỡ: hậu duệ thế hệ thứ hai của Adobe với công nghệ chỉnh sửa ảnh AI

Project Stardust: công nghệ chỉnh sửa ảnh AI thế hệ thứ hai của Adobe đã tiến xa hơn khi có khả năng nhận biết và chỉnh sửa từng đối tượng trong hình ảnh một cách chính xác, đem lại trải nghiệm chỉnh sửa ảnh tuyệt vời

Adobe đã thành công khi ra mắt Adobe Firefly với tính năng Generative Fill, cho phép thêm tự động chi tiết vào hình ảnh dựa trên yêu cầu văn bản trong ứng dụng Photoshop. Tính năng Generative Fill đã trở thành một công cụ hữu ích từ khi ra mắt, dựa trên thuật toán của Firefly. Ngoài ra, việc chỉnh sửa video và tạo nội dung hấp dẫn cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ Generative Fill.

Tiếp nối thành công này, Adobe đã giới thiệu dự án mới mang tên Project Stardust (Dự án Stardust) - một ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầy hứa hẹn, mang đến nhiều tính năng sáng tạo và thú vị hơn cho Photoshop.

Dự tính, Project Stardust sẽ được công bố chính thức và cung cấp thông tin chi tiết hơn tại hội thảo Adobe Max trong tuần tới.

Theo một đoạn video ngắn được Adobe đăng tải trên YouTube, thuật toán của Stardust có khả năng nhận diện đối tượng trong một bức ảnh một cách chính xác, tự động xác định các điểm ảnh thuộc về đối tượng và đồ vật cụ thể. Người dùng chỉ cần chọn khu vực cần chỉnh sửa và cung cấp chi tiết về những thay đổi mong muốn. Bất cứ trang phục nào cũng có thể được thay đổi trong một bức ảnh theo yêu cầu nhờ vào thuật toán của Stardust.

Tấm hình không rõ nét cũng có thể được chỉnh sửa bằng tính năng "Xóa đối tượng phân tâm" của AI. Tương tự, AI của Adobe cũng có thể loại bỏ những chi tiết không cần thiết trong hình ảnh bằng cách sử dụng các lệnh đơn giản.