Thảo Cầm Viên Sài Gòn nuôi hổ hoang tháng đầy kỳ vĩ

Thảo Cầm Viên Sài Gòn nuôi hổ hoang tháng đầy kỳ vĩ

Thảo Cầm Viên Sài Gòn vừa chào đón thêm 2 con hổ Bengal vào mùa hè năm nay, làm đầy tháng cho công viên Sự kiện này thu hút du khách đến thưởng ngoạn và khám phá vẻ đẹp hoang dã của loài hổ tại Việt Nam

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1, TP HCM) đã tổ chức lễ đầy tháng cho hai con hổ Bengal mới sinh, được đặt tên là Bình và Dương vào ngày 13-6. Cha của hai con hổ cũng là một con hổ Bengal sinh ra tại đây vào năm 2014 và mẹ của chúng được tiếp nhận cứu hộ năm 2022. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách, họ đã tò mò chờ đón và mong muốn được chứng kiến khoảnh khắc hổ mẹ đưa hai con hổ mới sinh ra ngoài chuồng.

Hai chú hổ Bengal mới ra đời đã được sinh ra vào ngày 13-5-2023 tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Chúng được đặt tên là Bình và Dương để ghi nhận sự hỗ trợ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, người đã tặng 4 con hổ cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn, trong đó có hổ mẹ.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn nuôi hổ hoang tháng đầy kỳ vĩ

Theo ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, trong năm 2014, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã thành công trong việc sinh sản 5 con hổ Đông Dương và 4 con hổ Bengal trong điều kiện nuôi nhốt. Năm 2015, công ty tiếp tục đạt được kết quả tốt khi sinh sản thành công 2 con hổ Bengal trắng. Tới ngày 13-5-2023, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã chào đón thêm 2 con hổ Bengal con mới.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn nuôi hổ hoang tháng đầy kỳ vĩ

Trong việc chăm sóc một hổ cái đang mang thai, các chuyên gia Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đảm bảo an toàn cho chuồng trại bằng việc gắn hệ thống camera trong và ngoài sân chơi, đồng thời kiểm tra lại hệ thống đèn chiếu sáng và kế hoạch can thiệp hỗ trợ khi hổ sinh. Và kết quả, hổ mẹ đã sinh ra 2 con hổ mà không cần sự can thiệp của con người. Qua hệ thống camera, các chuyên gia theo dõi sức khỏe của hổ mẹ và hai con hổ Bengal, và rất may mắn là mẹ hổ đã chăm sóc con rất tốt dù đây là lần đầu sinh con của mình - ông Tân chia sẻ.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn nuôi hổ hoang tháng đầy kỳ vĩ

Tại Thảo cầm viên, buổi lễ đầy tháng của hai chú hổ con đã diễn ra thành công với sự tham gia của tổng đàn hổ gồm 13 con, bao gồm 3 hổ trắng, 2 hổ Đông Dương và 8 hổ Bengal. Ban tổ chức đã cắt bánh kem để kỷ niệm sự kiện ý nghĩa này.