Thắng dễ Trung Quốc, Messi tỏa sáng giúp ĐT Argentina chiến thắng!

Thắng dễ Trung Quốc, Messi tỏa sáng giúp ĐT Argentina chiến thắng!

ĐT Argentina tiếp tục thắng dễ tại Trung Quốc khi Messi ghi bàn mở tỷ số sớm Đội nhà dễ dàng kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Australia trong trận giao hữu mới nhất

Thắng dễ Trung Quốc, Messi tỏa sáng giúp ĐT Argentina chiến thắng!

Trong trận đấu giao hữu tại Bắc Kinh vào lúc 19h30 ngày 15/6, đương kim vô địch thế giới Argentina đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất. Đội bóng này được dẫn dắt bởi Lionel Messi và được hỗ trợ bởi những ngôi sao đồng đội đã có sự ăn ý với anh như Di Maria, Mac Allister... Trong khi đó, đối thủ của họ, Australia, lại thiếu khá nhiều cầu thủ so với trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022, nơi họ đã khiến Argentina phải đổ mồ hôi. Với một đối thủ yếu hơn, Argentina không gặp nhiều khó khăn để ghi bàn. Ngay phút thứ 2, trong một pha xử lý quen thuộc của Messi, anh đã sút bóng bằng chân trái điệu nghệ, hạ gục thủ môn đối phương và ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng.

Thắng dễ Trung Quốc, Messi tỏa sáng giúp ĐT Argentina chiến thắng!

Messi đã sớm ghi bàn mở tỷ số cho Argentina trong hiệp 1, đánh dấu cho một trận đấu đầy chủ động của đội bóng này. Dù chỉ có một bàn thắng, nhưng Argentina vẫn kiểm soát tốt thế trận với sự vượt trội của hàng tiền vệ. Australia đã nỗ lực cố gắng áp sát vùng cấm nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Điều duy nhất mà họ có được trong hiệp 1 là pha dứt điểm ở phút 28 của Duke, nhưng không thể đưa bóng vào lưới do sự xuất sắc của thủ thành đối phương.

Trong hiệp 2, đội vô địch thế giới đã triển khai một thế trận tương tự như đội bóng đối thủ. Họ chơi chậm rãi và chỉ tấn công khi có đủ cơ hội và nhân lực. Dù đã đẩy cao đội hình nhưng đội tuyển Australia không có nhiều cơ hội để phối hợp tấn công. Đến phút 70, hy vọng của đội bóng này đã tan biến khi tiền đạo dự bị German Pezzella ghi bàn bằng cú đánh đầu sắc bén, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội vô địch thế giới.

Sau chiến thắng này, đội tuyển Argentina đã giành được 9 trận thắng liên tiếp và có thể đạt con số 10 sau khi đối đầu với Indonesia tại Jakarta trong 3 ngày tới. Messi cũng đã có 6 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.