Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Tháng 8 có ngày lễ gì? Tổng hợp những ngày lễ và hoạt động kỷ niệm đáng chú ý trong tháng 8 Việt Nam Hãy khám phá những ngày như Ngày Quốc tế Thanh Thiếu Niên, Ngày Quốc tế Những Người Thuận Tay Trái, Ngày Cách Mạng Tháng Tám Thành Công và nhiều ngày lễ quan trọng khác

Tháng 8 là thời điểm được quan tâm hàng đầu để chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới với các ngày lễ đặc biệt . Để biết thông tin chi tiết về các ngày lễ trong tháng 8, mời bạn xem ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn danh sách các sự kiện quan trọng và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Tháng 8 có những ngày lễ nào cần lưu ý

Ngày Chất Độc Màu Da Cam Việt Nam (10/08)

Bạn hãy tìm hiểu về ngày lễ quan trọng trong tháng 8 nhé! Vào ngày 10/8/1961, Mỹ đã tiến hành cuộc chiến tranh hóa học tại Việt Nam, gây ra hàng loạt hậu quả khủng khiếp trong vòng 10 năm. Cuộc chiến này đã gây ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường, hệ động thực vật và đặc biệt là để lại những di chứng da cam đau lòng trên người dân Việt Nam.

Bắt đầu từ ngày 10/08/2004, ngày này đã được chọn làm "Ngày quốc gia nhớ về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam". Nhằm giúp xoa dịu nỗi đau của những di chứng da cam, mọi người cùng tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa. Điều này bao gồm việc chăm sóc và hỗ trợ những nạn nhân mắc bệnh, bảo vệ quyền lợi của họ và giúp họ hòa nhập vào cộng đồng. Từ đó, chúng ta có thể mang lại niềm tin và hy vọng cho cuộc sống của họ.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Ngày Quốc tế Thanh niên - Tôn vinh vai trò của thanh thiếu niên

Ngày Quốc Tế Thanh Thiếu Niên (12/08)

Ngày 12/8 được chọn làm Ngày Quốc tế Thanh niên bởi Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 17/12/1999. Ngày này đại diện cho quyền của thanh thiếu niên và sự phát triển của thế hệ trẻ. Nhằm giữ vững vai trò, vị thế và trách nhiệm của thanh thiếu niên đối với quốc gia và khu vực, ngày này mang đến cho thanh thiếu niên cơ hội học tập và giao lưu để phát triển khả năng và tài năng của mình.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Ngày Quốc Tế Những Người Thuận Tay Trái (13/08)

Tháng 8 có ngày lễ gì quan trọng? Ngày 13/8 đã trở thành ngày để tôn vinh những người thuận tay trái với những đặc điểm độc đáo của họ. Sự kiện này đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1976, nhằm ca ngợi sự khác biệt và tài năng của những người thuận tay trái.

Người dùng tay trái chiếm 7-10% dân số toàn cầu và phần lớn là những cá nhân thông minh và tài năng. Đây cũng là ngày để thanh niên thuận tay trái có cơ hội học hỏi và giao lưu với nhau. Bên cạnh đó, còn nhiều thông tin thú vị về những người thuận tay trái.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Ngày Cách Mạng Tháng Tám Thành Công (19/08)

Ngày 19/08/1945, Cách mạng tháng Tám đã đạt được một chiến thắng to lớn. Sự kiện này được xem là một bước ngoặt quan trọng, là điểm sáng trong lịch sử dân tộc. Đây là một tiến bộ đáng kể trong việc phát triển đất nước và thể hiện sự độc lập của dân tộc. Ngày này là biểu tượng cho sự đoàn kết và sự dũng cảm của tổ tiên chúng ta. Họ đã vượt qua khó khăn và gian khổ để giành lấy chiến thắng.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Ngày Truyền Thống CAND Việt Nam (19/08)

Ngày 19/08/1945 được chọn làm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, với ý nghĩa sâu sắc về tư tưởng và chính trị của cơ quan này. Ngày này thể hiện sự trưởng thành và sức mạnh của lực lượng vũ trang cách mạng.

Ngày truyền thống Công an nhân dân cũng là dịp để vinh danh các đóng góp vĩ đại của Công an Việt Nam. Công an luôn đặt an ninh Tổ quốc lên hàng đầu và nỗ lực duy trì trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn sự tác động tiêu cực đến cuộc sống của người dân.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Ngày Quốc Tế Các Nạn Nhân Mất Tích Cưỡng Bức 30/08

Liên Hợp Quốc đã đưa ra quyết định xác định ngày 30/8 là Ngày Quốc tế Nhằm tưởng nhớ các nạn nhân bị mất tích và bị cưỡng bức. Mục tiêu là nhằm kêu gọi và thúc đẩy việc chấm dứt tình trạng mất tích và cưỡng bức trên toàn cầu. Ngày này nhằm nhấn mạnh quyền tự do và an toàn cá nhân, quyền được công nhận và không bị tra tấn.

Tuyên bố này thể hiện mong muốn bảo vệ con người khỏi hiện tượng bị bắt cóc trái phép. Ngoài ra, cần áp dụng các nguyên tắc chính đáng để bảo vệ quyền lợi con người trong mỗi quốc gia. Chúng ta luôn cố gắng khẳng định rằng tất cả mọi người trên thế giới đều xứng đáng được tôn trọng.

Những ngày lễ trong tháng 8 được chú ý khác

Hãy theo dõi thêm thông tin dưới đây để biết thêm về các ngày lễ khác trong tháng 8 nhé.

1/08/1930: Kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

06/08: Ngày Quốc tế phòng chống vũ khí nguyên tử.

08/08: Ngày sinh Dương Quân - nhà thơ trào phúng nổi tiếng của Việt Nam.

09/08: Ngày Quốc tế người thổ dân.

15/08/1945: Kỷ niệm ngày chiến thắng phát-xít Nhật.

19/08/2004: Kỷ niệm ngày thành lập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

20/08/1888: Kỷ niệm ngày sinh của chủ tịch Tôn Đức Thắng.

25/08/1911: Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

26/8/1975: Ngày Việt Nam tham gia vào phong trào Không liên kết.

29/08/1994: Kỷ niệm ngày thành lập quận Kiến An - thành phố Hải Phòng.

Tháng 8 đã đến - Biết ngay lễ gì và hoạt động kỷ niệm hấp dẫn!

Sau khi tổng hợp thông tin về các ngày lễ trong tháng 8, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có kế hoạch sắp xếp các sự kiện ý nghĩa. Đừng quên theo dõi những bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin bổ ích nhé.